4 สถานที่เที่ยวทางเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ที่น่าไป

เกาะใต้ของนิวซีแลนด์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้เกาะเหนือเช่นกัน นักท่องเที่ยวที่สนใจทั้งสองเกาะหากจะเที่ยวให้ทั่วถึงและเต็มอิ่มเห็นทีจะต้องจองตั๋วเครื่องบินไปทัวร์กันสองรอบจึงจะได้ครบทั้งสองเกาะ มาลองดูกันว่า ทางเกาะใต้มีที่ไหนน่าไปบ้าง

1.เนลสัน (Nelson) เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของเกาะใต้บนอ่าวแทสมัน ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องชายหาดพักผ่อนกับน้ำทะเลสีน้ำเงินเข้ม ไม่ว่าจะเป็นเกาะกระต่ายที่เป็นเกาะกระดานที่มีชายหาดทอดยาว นอกจากนั้นยังมีอุทยานแห่งชาติที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น

1.1 ทะเลสาบเนลสัน ที่มีวิวสวยของทะเลสาบเคียงข้างเทือกเขาสูง อุทยานแห่งชาติกาฮูรังติ (Karurangti) ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับพืชพันธุ์ไม้เมืองหนาว รวมทั้งสัตว์ป่าในท้องถิ่นที่ไม่พบในประเทศเขตร้อนอย่างไทย

1.2 อุทยานแห่งชาติอาเบล แทสมัน ที่นี่มีความโดดเด่นเรื่องแนวป่าและหินผาชายฝั่ง และสร้างความสนุกให้นักท่องเที่ยวด้วยทัวร์เรือคายัค

ครบรสชาติไปเมืองเดียวก็เที่ยวได้หลายรูปแบบ

2.ไครสต์เชิร์ช (Christchurch) เมืองโบราณที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 1250 ปีก่อนคริสตกาล สิ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ต้นซากุระ (Cherry Blossom) ริมแม่น้ำเอวอน ออกดอกงดงามอันตระการตา แต่ถ้าคนที่ชอบการผจญภัยบนที่สูง Mount Cook ที่มีหิมะปกคลุมตลอดปี ธารน้ำแข็งที่ละลายลงสู่ทะเลสาบแทสมัน (Tasman Lake) เป็นการท่องเที่ยวแนวผจญภัย ซึ่งขึ้นอยู่กับฤดูกาลที่ไปเป็นหลัก

3.เขตเวสต์แลนด์ (Westland) ด้วยภูมิประเทศที่เพียบพร้อมด้วยธรรมชาติหลากหลายตั้งแต่ ป่า ภูเขา แม่น้ำ ทะเลสาบ ตลอดจนความหนาวเย็นที่ทำให้เกิดธารน้ำแข็ง นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบที่นี่ไม่พลาดที่จะไป อุทยานแห่งชาติเวสต์แลนด์ ไท เพาตินี่ (Westland Tai Poutini) ซึ่ง UNESCO จัดเป็นมรดกโลก แวะไปชมธารน้ำแข็งฟ็อกซ์ (Fox Glacier) และธารน้ำแข็งฟรานซ์โจเซฟ (Franz Josef Glacier) บางกลุ่มเลือกที่จะได้ชมสัตว์ป่าหายากอย่างกวางเรนเดียร์ เลียงผา และแพะภูเขา

4.ดะนีดิน (Dunedin) ที่นี่เป็นเมืองมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์อย่าง มหาวิทยาลัยโอตาโก้ (Otago University) หากบรรยากาศในเมืองยังน่ามองเพราะกลมกลืนกับธรรมชาติแวดล้อม ไม่มีการสร้างตึกสูงให้ระเกะระกะสายตา แต่ยังคงรักษาความเป็นเมืองชายฝั่งทะเลเอาไว้ นักท่องเที่ยวจึงคงนิยมไปเพื่อทักทายกับความน่ารักของนกเพนกวินหรือแมวน้ำจากขั้วโลกใต้

ดูเหมือนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์จะมีความคล้ายกันในทุกเมืองเพราะส่วนใหญ่เกิดจากการผสมผสานธรรมชาติเข้าด้วยกันนั่นเอง ใครอยากไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่นิวซีแลนด์ รับรองว่าคุ้มค่าราคาตั๋วแน่นอน และสายการบินประจำชาติอย่าง การบินไทย (Thai Airways) และสายการบินราคาประหยัดอย่าง แอร์เอเชีย(AirAsia) ก็พร้อมพาทุกท่านบินไปนิวซีแลนด์ ส่วนการจองตั๋วเดี๋ยวนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเลย เพราะไม่ว่าจะสายการบินไหน ก็สามารถเลือกและจองตั๋วได้จากมือถือเลย เพียงแค่โหลดแอพฟรีมาลงเท่านั้น มาลองใช้กันเลยทั้ง Android และ IOS

Post Views 1796

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *