สถานที่ท่องเที่ยวพม่าเส้นทาง ย่างกุ้ง – หงสาวดี เที่ยวประเทศเพื่อนบ้านก็ฟินได้

9 สถานที่ท่องเที่ยวของเส้นทางพม่า ย่างกุ้ง หงสาวดี ที่คุณจะพลาดเสียมิได้เมื่อไปเที่ยวกับทัวร์พม่า

วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของเส้นทางท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศพม่า ย่างกุ้ง – หงสาวดี ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวมากที่สุด เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย และไฮไลท์หลักๆ ของประเทศพม่าต่างก็อยู่ในเส้นทางนี้ด้วย โดยมีสถานที่ดังนี้

1. พระเจดีย์ชเวมอดอว์ Shwemawdaw Paya

 

ใครมาเที่ยวพม่าแล้วไม่ได้มาเยือนที่นี่แปลว่ายังมาไม่ถึง ที่พระเจดีย์ชเวมอดอว์นี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องมีในโปรแกรมทัวร์พม่าแทบจะทุกทัวร์พม่าเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่สวยงาม สามารถสัมผัสวัฒนธรรมของชาวพม่าได้จากที่นี่ นอกจากความสวยงามแล้วนักท่องเที่ยวและชาวพม่าก็ต่างพากันมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

ที่นี่มีความเชื่อว่าหากเอาธูปไปปักที่ยอดองค์พระธาตุที่มีลักษณะเป็นอิฐสีแดงๆ มียอดเจดีย์อยู่บนอิฐที่อยู่ด้านล่างของรูปแล้วสามารถงอธูปกลับมาปักอีกรอบได้แล้วความปรารถนาจะเป็นจริง และอีกความเชื่อหนึ่งก็คือการเอาหน้าผากไปแตะกับยอดองค์พระธาตุแล้วจะทำให้ต่อให้ชีวิตของคนๆ นั้นตกต่ำยังไงก็ไม่ถึงกับตกต่ำที่สุด เปรียบเหมือนยอดพระธาตุที่จะตกยังไงก็ไม่ถึงพื้นซักที

2. พระราชวังบุเรงนอง Kanbawzathadi Palace

จริงๆ แล้วที่นี่เป็นเพียงพระราชวังจำลองที่จำลองจากพระราชวังบุเรงนองซึ่งถูกเผาทำลายไปนานแล้ว จึงจำลองสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความสวยงามอลังการของพระราชวัง ซึ่งถูกสร้างขึ้นด้วยทองคำ ทำให้พระราชวังมีสีเหลืองทองอร่าม แนะนำให้ลองไปชมดูสักครั้ง

3. พระธาตุอินทร์แขวน Kyaiktiyo Pagoda

อีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นไฮไลท์ของทัวร์พม่า พระธาตุอินทร์แขวนเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานของพม่าที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง ซึ่งหากไปได้ครบสามครั้งจะถือว่าได้บุญสูงสุดสมความปรารถนาที่ขอไว้ ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะใช้วิธีการขึ้นไปไหว้แล้วลงมาแล้วขึ้นไปไหว้ใหม่ให้ครบสามรอบแทน สถานที่นี้ผู้หญิงห้ามเข้าไปสัมผัสพระธาตุ แต่ผู้ชายสามารถแตะเพื่อความเป็นศิริมงคลได้ ทั้งยังที่พระธาตุอินทร์แขวนมีการเดินทางไปที่พระธาตุจะเป็นทางที่คดเขี้ยวและอันตรายมาก แต่กลับไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยสักครั้งเดียว ว่ากันว่าหากใครลบหลู่พระธาตุอินแขวนนี้จะต้องกลายเป็นลิง

4. พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว Shwethalyaung Buddha

พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียวเป็นหนึ่งในสถานศักดิ์สิทธิ์ของเมืองหงสาวดี เนื่องจากมีความอลังการและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยมีความยาวถึง 181 ฟุต สูง 50 ฟุต เลยทีเดียว ทั้งยังมีความเชื่อมากมาย ทำให้สถานที่แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวคณะทัวร์พม่าพากันมากราบไหว้สักการะบูชากันอย่างไม่ขาดสาย

5. วัดเจดีย์ไจ๊ปุ่น Kyaikpun Pagoda

วัดเจดีย์ไจ๊ปุ่นมีอายุกว่า 500 ปี มีพระพุทธรูปมารวิชัยขนาดมหึมาอยู่ 4 องค์ด้วยกัน ซึ่งทั้ง 4 องค์นั้นจะหันพระพักตร์ไปทุกทิศทางทั้ง 4 ทิศ สื่อถึงว่าพระพุทธเจ้าทั้งสี่องค์ในภัทรกัป หากคุณไม่เคยเที่ยวพม่ามาก่อนล่ะก็ แนะนำให้ลองมาสักการะที่วัดนี้ดูสักครั้งจะเป็นการดี

6. พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี Kyauk Htat Gyi Reclining Buddha

ที่วัดแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีพระนอนขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดยาวกว่า 70 เมตรเลยทีเดียว มีการออกแบบลักษณะของใบหน้าสไตล์พม่าคือหน้าหวาน และพระองค์นี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือมีตาหวาน หากได้มีโอกาสไปทัวร์พม่าแล้วได้ไปเที่ยวที่นี่จะสังเกตเห็นได้ถึงความประณีตในการสร้าง ทั้งรอยพับการทับซ้อนของจีวร ไม่ใช่แค่นั้นหากเดินมาสั่งเกตบนฝ่าเท้าจะเห็นอักขระที่งดงามด้วย และด้านนอกก็มีร้านขายของที่ระลึกอยู่สองสามร้านให้คุณได้ซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

7. พระมหาเจดีย์ชเวดากอง Shwedagon Pagoda

ถ้าพูดถึงพม่าแล้วล่ะก็จะต้องนึกถึงเจดีย์ชเวดากองเป็นอันดับแรกแน่นอน ใครมาเที่ยวแล้วไม่ได้มาที่นี่ล่ะก็เรียกได้เลยว่ายังมาไม่ถึง เจดีย์ชเวดากองตั้งอยู่ในใจกลางเมืองย่างกุ้ง เป็นเจดีย์ที่คนใหญ่คนโตชอบไปท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ เพื่อไปขอคำอธิษฐาน ว่ากันว่าคนส่วนใหญ่ที่ไปอธิษฐานมักจะสมพรปรารถนา (ต้องเป็นสิ่งที่เป็นไปได้นะ) ตัวเจดีย์นั้นทำจากทองสีเหลืองอร่าม หากสังเกตดีๆ จะเห็นเพชรบนยอดเจดีย์ ซึ่งจะมีจุดที่ยืนมองแล้วจะสามารถเห็นเพชรบนยอดนั้นเปลี่ยนสีได้

8. เทพทันใจ/นัตโบโบยี Bo Bo Gyi

ใครที่มีความปรารถนาอะไรสักอย่างแล้วอยากสมปรารถนาเร็วๆ แนะนำให้ไปหาเทพทันใจหรือนัตโบโบบี ตามชื่อเลยเทพทันใจก็คือหากคุณไปอธิษฐานอะไรกับท่านแล้วจะสมปรารถนาทันใจ ภายในเร็ววัน โดยมีการอธิษฐานคือ ต้องพับแบงค์ให้เป็นกรวยสองอันเสียบไว้แล้วเอาหัวของเราไปชนกับนิ้วของเทพทันใจจากนั้นอธิษฐาน เก็บแบงค์ไว้หนึ่งใบกับตัวแล้วจะสมพรปรารถนาในเร็ววัน เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยต่างก็อยากไปขอพรกัน ทำให้มีโปรแกรมทัวร์พม่า พามาเที่ยวที่นี่บ่อยครั้ง

9. ตลาดโบยกอองซาน หรือ ตลาดสก๊อต Scott Market

ถ้าพูดถึงการช้อปปิ้งที่พม่าแล้วล่ะก็ต้องห้ามพลาดกับตลาดโบยกอองซาน หรือ ตลาดสก๊อต เป็นตลาดที่เปรียบเหมือนจัตุจักรบ้านเรา ภายในตลาดจะมีของเครื่องพลอยขายเยอะ ซึ่งพม่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องพลอยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสินค้าเกี่ยวกับของฝากต่างๆ อย่างที่นักท่องเที่ยวชอบซื้อเยอะๆ ก็จะเป็น ทานาคา ผ้าถุงสไตล์ชาวพม่า และสินค้าอื่นๆ ที่มีราคาถูกกว่าที่อื่นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ แบบพื้นเมืองให้คุณได้ลิ้มรสตลอดทาง

Post Views 3056

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *