อากิฮาบารา Akihabara

ญี่ปุ่น / โตเกียว / อาคิฮาบารา Akihabara

Klook.com

ย่านอากิฮาบารา (Akihabara 秋葉原) หรือเรียกสั้นๆ ว่าอาคิบะ (Akiba) เป็นแหล่งศูนย์รวมการ์ตูน อะนิเมชั่น ความบันเทิง และ เครื่องใช้ไฟฟ้า – อิเล็กทรอนิกส์ในโตเกียว ประกอบไปด้วยร้านขายสินค้าตัวการ์ตูนต่างๆ  ร้านตู้คีบตุ๊กตาที่มีมากมาย ร้านวีดีโอเกมส์ เครื่องเล่น Play station โมเดลการ์ตูนต่างๆ ย่านนี้เราสามารถเจอแฟนพันธุ์แท้การตูนญี่ปุ่น (Otaku) ได้ไม่ยาก บางคนจะแต่งตัวราวกับว่าเป็นตัวละครในการตูน มีการย้อมสีผม ใส่ชุดคอสเพลย์ มีทั้งมาเดี่ยว และ มาเป็นกลุ่ม

ร้างดองกี้ (Don Quijote) ร้านขายของถูกที่มีสินค้ามากมาย

งาน Event การ์ตูน ที่ Akihabara

Akihabara Oktoberfest

ช่วงก่อน COVID 19 คนเยอะมากๆ ทั้งชาวญี่ปุ่น และ นักท่องเที่ยว

อากิฮาบารา ยังเป็นศูนย์รวมของร้านเมด คาเฟ่ (Maid Cafe) ร้านอาหารที่มีพนักงานเสริฟผู้หญิง แต่งชุดน่ารัก นุ่งสั้นแบบในการ์ตูน ราคาก็ค่อนข้างแพงเหมือนกัน ย่านนี้ไม่เพียงแต่เป็นย่านของเล่นเด็กวัยรุ่น ยังมีร้าน Sex shop ร้านของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ วัย 18+ ให้เลือกซื้อกัน

M's Pop Life

M’s Pop Life adult department store ร้าน Sex shop ที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว

LOVE Merci ร้าน Sex toy เห็นหน้าร้านเล็กๆ แบบนี้แต่มีของให้เลือกซื้อถึง 5 ชั้น ทั้งเสื้อผ้าแนวต่างๆ หนัง 18+ การ์ตูน อุปกรณ์หรรษาของผู้ชาย

ร้าน AKKY Tax free shop ขายของสารพัดอย่างคล้าย Donki

Akihabara Crossfield

Akihabara Crossfield เป็นคอมเพล็กซ์ รวมร้านค้าขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย 2 อาคาร คือ Akihabara Daibiru และ Akihabara UDX มีร้านอาหารและร้านกาแฟที่ชั้นล่าง

Bic Camera AKIBA (ในอดีตเป็นร้าน Sofmap) ขายสินค้าสารพัดอย่าง เช่น กล้อง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ยา นาฬิกาข้อมือ พีซี ของเล่น เครื่องเขียน แว่นตา กระเป๋าเดินทาง เหล้า และอื่นๆ มีขายสินค้ามือสองด้วย เช่น พีซีมือสอง, Mac, กล้องดิจิทัล, ไอโฟน, ไอแพด, สมาร์ทโฟน, ทีวี

ย่านเครื่องใช้ไฟฟ้า – อิเล็กทรอนิกส์

ร้านขายคอมพิวเตอร์ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ มือสอง

ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ โมเดล กันดั้ม ก็มีเยอะในย่านนี้ ร้านชื่อดังเช่น Sofmap, Laox, Yodobashi Camera มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ของเล่นไฮเทค (Gadget) รวมถึงสินค้ามือสอง อย่างเช่นคอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น ต้องระวังสามอย่าง 1. ใช้แรงดันไฟฟ้าไม่เท่ากัน แต่ถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นใช้แรงดันไฟฟ้าได้ย่านกว้าง 110-220VAC แบบนี้ใช้กับบ้านเราได้ 2. ภาษา สินค้าบางอย่างผลิตให้กับคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะจะมีแต่ภาษาญี่ปุ่น ไม่มีภาษาอังกฤษให้เปลี่ยน 3. การรับประกัน เครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนมาก รับประกันในญี่ปุ่น เสียก็ต้องส่งซ่อมในญี่ปุ่น

โดยรวมแล้ว Akihabara เป็นย่านที่ชอปปิ้งกันได้ทุกเพศทุกวัย มีสินค้าหลากหลายมาก ทั้งยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟ JR Akihabara, Subway Akihabara, Suehirocho

JR Akihabara

ในวันอาทิตย์ เวลา 13.00 – 18.00 น (17.00 น. ในเดือนตุลาคม – มีนาคม) จะมีการปิดถนน Chuo dori เส้นหลัก ไม้ให้รถวิ่ง เพื่อจัดเป็นถนนคนเดิน

Event – งานเทศกาล

Kanda Matsuri

ช่วงประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ของปี ค.ศ. ที่เป็นเลขคี่ เช่น 2017, 2019 จะมีงานแห่ และ ขบวนพาเหรด งาน Kanda Matsuri เป็นงานที่ใหญ่ 1 ใน 3 ของงานเทศกาลต่างๆ โดยขบวนแห่จะเริ่มจาก Kanda ผ่านมายัง Akihabara งานนี้คนญี่ปุ่น และชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

งาน Kanda Matsuri เกิดขึ้นจากโชกุน Tokugawa ในสมัยก่อนเวลาจะไปรบจะทำการขอพรที่ศาลเจ้า Kanda หลังจากที่ได้ชัยชนะในการรบ จึงสร้างวิหารและเกี้ยว และมีขบวนแห่เพื่อเป็นการขอบคุณศาลเจ้า

ร้านค้าแนะนำ

  • Don Quijote (ดองกี้)

ร้านขายของถูกในญี่ปุ่น มีสินค้าตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ คนไทยนิยมไปชอปปิ้งร้านนี้มาก มี Tax Free สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สินค้าน่าซื้อจะเป็นพวกขนม ของฝาก เครื่องสำอาง ของใช้ และที่พิเศษสำหรับสาขานี้จะมีตู้เกมส์ ตู้คีบตุ๊กตา และ ร้าน AKB48

เปิด : 24 ชั่วโมง

  • Maid Cafes (เมดคาเฟ่)

ร้านอาหารที่มีสาวๆ น่ารักในชุดคอสเพลย์มาให้บริการ มีการคุยเล่นกับแขก เล่นเกม ถ่ายรูป ฯลฯ มีร้านเมดคาเฟ่อยู่หลายร้านในย่าน Akihabara ราคาเริ่มต้นคนละประมาณ 460 บาท*

ถ้าสนในเข้าไปแวะถ่ายรูปกับน้อง Maid แนะนำให้ซื้อเป็น Package ใน KLOOK เพราะมันจบในราคานี้ งบไม่บานปลาย พนักงานส่วนมากก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วย ถ้าไม่ได้ซื้อ package บางทีสื่อสารกันยาก

Klook.com

ตัวอย่างราคาร้านเมดคาเฟ่ Maidreamin* 

– First Experience Set : 460 บาท นั่งในร้านได้ 1 ชั่วโมง ถ่ายรูปกับเมด ด้วยกล้องโทรศัพท์ มีเครื่องดื่ม 1 อย่าง (ชา, กาแฟ, น้ำหวาน, เบียร์)

– Classic Set : 766 บาท นั่งในร้านได้ 1 ชั่วโมง ถ่ายรูปกับเมด ด้วยกล้องโทรศัพท์ อาหาร 1 จาน มีเครื่องดื่ม 1 อย่าง (ชา, กาแฟ, น้ำหวาน, เบียร์) ของที่ระลึก

– Premium Set : 1,071 นั่งในร้านได้ 2 ชั่วโมง ถ่ายรูปกับเมด ด้วยกล้องโทรศัพท์ อาหาร 1 จาน มีเครื่องดื่ม 1 อย่าง (ชา, กาแฟ, น้ำหวาน, เบียร์) ชมการแสดงของเมด ของที่ระลึก

*ราคาวันที่ 13 ตุลาคม 65 ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามเรทเงิน

  • Sex Shop

ร้านขายของเล่นสำหรับผู้ใหญ่วัย 18+ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์สร้างความสุขสำหรับท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี มีทั้งของเล่น ของปลอม ชุด cosplay หนัง JAV ร้าน Sex shop ชื่อดังใน Akihabara จะมี 2 ร้าน ได้แก่ร้าน A 7-story อยู่บนตึก Pop life department. m’s และอีกร้านชื่อว่า Love Merci

การเดินทาง
รถไฟ JR : ใช้บริการรถไฟสาย JR Yamanote Line, JR Keihin-Tohoku Line, JR Sobu Line ลงที่สถานี JR Akihabara
รถไฟ Subway : ใช้บริการรถไฟสาย Tsukuba Express และ Hibiya Subway Line ลงที่สถานี Akihabara

หรือ

ใช้บริการรถไฟสาย Ginza Subway Line ลงที่สถานี Suehirocho

Post Views 10029

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *