ตลาดอะเมะโยโกะ Ameyoko โตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / ตลาดอะเมะโยโกะ Ameyoko

ตลาดอะเมะโยโกะ (Ameyoko market) เป็นแหล่งชอปปิ้งในย่าน Ueno ที่ละลายทรัพย์นักท่องเที่ยวได้ดี มีของขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ร้านเครื่องสำอาง ขนม อาหารแห้ง ของสด อาหารทะเล ฯลฯ ลักษณะร้านในตลาด Ameyoko จะเป็นตึกแถวสองข้างทางเดิน ขนานคู่ไปกับรางรถไฟ JR สาย Yamanote Line ยาวไปประมาณ 500 เมตร รวมร้านค้ากว่า 400 ร้าน สิทธิพิเศษของนักท่องเที่ยวที่มาซื้อของ ให้มองหาป้ายร้านที่มีคำว่า Tax Free ทางร้านจะคืนภาษีให้ เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 หรือ 10,000 เยน (ขึ้นกับประเภทสินค้า)

ที่มาของชื่อตลาด Ameyoko มาจากคำว่า Ameya +Yokocho คำว่า Ame หมายถึง American เนื่องจากบริเวณนี้เคยมีสินค้าของอเมริกามาขายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หรืออีกความหมายหนึ่ง Ame แปลว่าขนมหวานซึ่งมีขายมากในย่านนี้

ร้านค้าที่คนไทยนิยมไปช๊อปปิ้งก็มีร้านรองเท้า ABC Mart กับร้านขายเป้ anello ชื่อร้าน Magazines, ร้านเครปชื่อดัง Marion Crepes เจ้าเดียวกับที่ฮาราจูกุ

ร้านอาหารทะเล

ร้านค้าสองข้างทาง

ตลาด Ameyoko

ทางแยกตรงนี้ฝั่งซ้าย (เลียบทางรถไฟ) เป็นตลาด Ameyoko ส่วนฝั่งขวาเป็นถนนช๊อปปิ้งอุเอชุน (Uechun)

จุดเด่นของตลาด Ameyoko นอกจากของสดแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารจานด่วน เช่น ข้าวหน้าปลาไหล ข้าวหน้าปลาดิบ ลักษณะที่นั่งทานจะเป็นเพียงเก้าอี้ให้ถือกิน หรือบางร้านอาจจะมีโต๊ะเล็กๆ ให้วางชาม

ข้อควรระวัง. ตลาด Ameyoko เป็นตลาดสำหรับนักท่องเที่ยว ร้านบางร้านขายของปลอมปนของแท้ ให้ระวังในการซื้อของในย่านนี้ โดยเฉพาะร้านที่ไม่มีชื่อ สินค้าที่ต้องระวังมีน้ำหอม เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋า ส่วนของกินให้ระวังผลไม้เสียบ บางร้านผลไม้ไม่สด ใกล้เสีย

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี Ueno และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที
รถไฟ Subway : ลงได้สองสถานี Ueno และ Ueno Okachimachi เดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที
รถไฟ Keisei : ลงที่สถานี Keisei Ueno เดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที

แผนที่ตลาด Ameyoko

การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : 10:00 – 19:00 น.
วันปิด : ไม่มี
ที่พักใน Ueno
Hotel Sardonyx Ueno

ใกล้สถานี JR Okachimachi เดินประมาณ 200 เมตร ตั้งอยู่ใกล้ตลาด Ameyoko ตึกม่วง และ สวนสาธารณะ Ueno รับฝากกระเป๋าทั้งก่อนเช็คอิน และหลังเช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าค้างคืนได้กรณีกลับมาพักอีก

APA Hotel Keisei Ueno-Ekimae

สามารถเดินจาก JR Ueno Station ประมาณ 410 เมตร อยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะ Ueno และสถานีรถไฟ Keisei Ueno

Hotel Mystays Ueno Iriyagucho

เดินทางสะดวก ใกล้ subway inaricho แต่ ถ้าเดินมาจาก Ueno Station, Keisei Ueno Station ประมาณ 600 เมตร ใกล้ๆ โรงแรมมี Family mart และ Lawson

Candeo Hotels Ueno-koen

อยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR Uguisudani เดินประมาณ 140 เมตร ใต้โรงแรมมี supermarket มีร้านอาหารใกล้โรงแรมหลายร้าน เช่น ร้านราเมง ร้านปิ้งย่าง มี family mart และ lawson เป็นต้น

ดูโรงแรมใน Ueno ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 9222

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *