รีวิวอ่างขางวิลล่า ดอยอ่างขาง

เชียงใหม่ / รีวิวอ่างขางวิลล่า ดอยอ่างขาง

อัพเดท 2565. ปัจจุบันอ่างขางวิลล่า และที่พักหน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ได้ปิดลงหมดแล้ว นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวดอยอ่างขาง แนะนำให้ไปพักใน อ.ฝาง อ.ไชยปราการ หรือ บริเวณตีนดอย ระหว่างทางขึ้นดอยอ่างขาง

ที่พักแนะนำ ใน อ.ฝาง Sleeping Tree Hotel อยู่ในตัวเมืองฝาง โรงแรมใหม่ ที่จอดรถกว้าง ไปดอยอ่างขางประมาณ 50 นาที ราคาประมาณ 1 พันต้นๆ เช็คราคาที่พัก

.

จากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง ที่มาถ่ายทำที่ดอยอ่างขาง เลยคิดว่าปีนี้คนน่าจะตามรอยละครมาเที่ยวดอยอ่างขางกันมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา นึกขึ้นได้ว่าผมมาอ่างขาง 2 ครั้งแล้ว และกำลังจะไปครั้งที่ 3 ในปีนี้ ใน 2 ครั้งแรกพักที่ อ่างขางวิลล่า เลยคิดว่าจะทำเป็น รีวิวอ่างขางวิลล่า ไว้เป็นข้อมูลให้คนที่จะมาพัก

ที่ตั้งของ อ่างขางวิลล่า อยู่ที่บ้านคุ้ม เป็นชุมชุนบนดอยอ่างขาง อยู่หน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ทำเลถือว่าค่อนข้างดีเลยครับ บริเวณนี้มีที่พัก รีสอร์ทอยู่ค่อนข้างเยอะ ถ้ามารถสองแถวก็เดินไปนิดเดียวก็เจอแล้ว ของกินก็หากินง่าย มีร้านอาหาร ของฝากหลายร้าน แต่ถ้าขับรถมาต้องจอดรถที่หน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง (ตรงที่รถตู้จอดเยอะๆ ในรูปด้านล่าง) แล้วเดินเข้าอ่างขางวิลล่า หรือถ้าอยากจะวัดดวงก็ลองวนรถเข้าไปในอ่างขางวิลล่าดูก็ได้ ด้านในจอดรถได้ 2-3 คัน และจอดลำบากนิดนึงเนื่องจากเป็นพื้นที่เอียง

อ่างขางวิลล่าจะตั้งอยู่ตรงเชิงเขา ด้านล่างจะเป็นร้านอาหารของอ่างขางวิลล่า ถ้าจะติดต่อที่พักก็ติดต่อที่ร้านอาหารเลยครับ ร้านอาหารจะขายตอนเย็นๆ เป็นร้านอาหารอิสลามนะครับ อาหารจะเป็นแนวไทยภาคเหนือ และอาหารจีน โดยใช้ผักจากโครงการหลวง จากป้ายในร้านทำให้เรารู้ว่าเจ้าของอ่างขางวิลล่าเป็นผู้ใหญ่บ้านที่นี่ด้วยครับ

ราคาที่พักที่ผมไปเมื่อปลายปี 2554 อยู่ที่ 1,000 บาท เป็นอาคารใหม่ทำคล้ายโรงแรม การจองที่พักกับอ่างขางวิลล่า สามารถจองได้ทางโทรศัพท์ และชำระเงินมัดจำ 50% จากนั้น Fax ใบโอนเงิน และโทรแจ้งให้อ่างขางวิลล่าทราบ

การเช็คอินเข้าพัก ก็มาติดต่อที่ร้านอาหารอ่างขางวิลล่าก่อน จะมีพนักงานชาวเขาพาเราขึ้นเขาไปยังที่พัก

ที่พักของอ่างขางวิลล่าจะอยู่บนเชิงเขา มีขั้นบันไดเดินขึ้นไป ผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องเข่าอาจไม่สะดวกเท่าไหร่ พื้นที่ของอ่างขางวิลล่าประมาณ 50 ไร่ วิวสวย อากาศดี และราคาไม่แพงด้วยครับ บ้านพักที่เห็นในรูปด้านบน สามารถพักได้ถึง 10 คน ด้านในนอนเรียงกัน 2 ฝั่ง มีห้องน้ำให้ 2 ห้อง ราคาคืนละ 2,500 บาท ในบรรดาที่พัก รีสอร์ทแถวนี้ผมว่าอ่างขางวิลล่ามีที่พักที่รองรับคนได้มากที่สุดแล้ว

บรรยากาศดี ล้อมรอบด้วยต้นไม้เมืองหนาวต้นบ๊วย ต้นคริสต์มาส ถ้ามาช่วงปลายเดือนธันวาคมมีโอกาศจะได้เห็นดอกบ๊วย ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสีชมพูทั่วทั้งดอย

ที่พักบนดอยอ่างขาง ไม่มีรีสอร์ทไหนติดแอร์ เพราะที่นี่หนาวเย็นตลอดทั้งปี

มาดูในโซนโรงแรมที่เพิ่งสร้างใหม่ ผมพักในโซนนี้ครับ เป็นอาคารแบบอิฐ ทำสวยเข้ากับสภาพแวดล้อม

ด้านหน้าอาคารมีลานอเนกประสงค์ นั่งคุย ดูดาวกันตอนกลางคืนได้

เข้ามาดูในห้องพัก มีน้ำเปล่าให้ 2 ขวด ไม่มีพัดลม แอร์ ตู้เย็น เพราะอากาศเย็นอยู่แล้ว มีผ้าเช็ดตัวให้ มีทีวี

ราคาในเดือนธันวาคม 1,000 บาท ไม่มีอาหารเช้า พักได้ 2 คน

ผนังอิฐ ไม่เก็บเสียง ห้องข้างๆ คุยอะไรกัน หรือเปิดทีวีได้ยินเสียงหมด เป็นข้อเสียของที่พักโซนนี้

หมอน ? นอนได้สบาย, เตียง ? แข็งมาก นอนแล้วปวดหลัง, ผ้าห่ม ? หนาดี กันหนาวได้

เข้ามาดูในห้องน้ำ พื้นในห้องน้ำเย็นมาก ห้องน้ำสะอาดดี มีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก๊ส เวลาใช้งานอาจมีกลิ่นแก๊สออกมาบ้าง

หน้าตาเครื่องทำน้ำอุ่น

ออกจากที่พักมาดูบรรยากาศหน้าที่พักกันบ้าง อ่างขางวิลล่าจะอยู่ติดกับบ้านพักเลาติง รีวิวบ้านพักเลาติง และอยู่เยื้องๆ กับร้านอาหารถิงถิง โภชนา

ถ้าต้องการซื้อของฝาก ของที่ระลึกแถวนี้ก็มีให้เลือกซื้อเยอะ ส่วนมากเป็นเสื้อยืด หมวก ถุงมือ

 

สรุป อ่างขางวิลล่าเป็นที่พักที่มีทำเลดี วิวดี รองรับคนได้หลายคน อยู่ทางทางเข้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ราคาที่พักจัดอยู่ในเรทกลางๆ ไม่แพงมาก สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักมีทีวี เครื่องทำน้ำอุ่นให้ บริเวณรอบๆ ที่พักมีต้นไม้ปลูกอยู่เยอะ ร่มรื่น บรรยากาศดี

Link.

รวมที่พักดอยอ่างขาง ฝาง

เที่ยวดอยอ่างขาง

รีวิวบ้านพักเลาติง

Post Views 60292

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *