หาดอ่าวนาง กระบี่

กระบี่ / หาดอ่าวนาง

หาดอ่าวนาง เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ มีระยะทางจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 17 กิโลเมตร และระยะทางจากสนามบินกระบี่ประมาณ 28 กิโลเมตร ที่หาดอ่าวนางถือเป็นจุดต่อเรือของ One day trip ที่ไปยังเกาะ และ หาดต่างๆ เช่นเกาะไก่ เกาะปอดะ เกาะทับ ทะเลแหวก เกาะห้อง เกาะพีพี อ่าวมาหยา หาดไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง หาดนพรัตน์ ฯลฯ

ด้วยเหตุผลที่ อ่าวนาง เป็นจุดต่อเรือไปยังที่ต่างๆ ได้สะดวก ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาพักที่อ่าวนาง อ่าวนางมีโรงแรมหลาบระดับ หลายราคาตั้งแต่หลักร้อย ไปจนราคาหลายหมื่นบาท / คืน

หาดอ่าวนาง มีพื้นที่ชายหาดยาว 2 กิโลเมตร สุดหาดทางด้านซ้ายเป็นภูเขาหินปูนกั้นหาดอ่าวนางกับหาดไร่เลย์ สุดหาดทางด้านขวาเป็นปากน้ำ กั้นหาดอ่าวนางกับหาดนพรัตน์ธารา บริเวณหาดอ่าวนางชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดด และออกกำลังกายริมชายหาด น้ำทะเลจะไม่ใสเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถเล่นน้ำได้ แนะนำว่าควรเล่นน้ำทางฝั่งซ้ายของหาด ตรงกลางหาดจะเป็นที่จอดเรือหางยาว

อัตราค่าโดยสารเรือหางยาว อ่าวนาง

ราคาค่าโดยสารเรือหางยาว อ่าวนาง จะถูกกำหนดโดยสหกรณ์ เรือหางยาว อ่าวนาง สามารถจ้างให้ไปส่งยังหาดต่างๆ หรือจะเหมา One day trip ทั้งวันก็ได้

ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลแหวก เกาะทับ เกาะหม้อ เกาะไก่ เกาะปอดะ หาดถ้ำพระนาง ทัวร์ยอดนิยมของกระบี่ ราคา 2,200 บาท ผู้โดยสารไม่เกิน 6 คน (ราคารวมเสื้อชูชีพ หน้ากากดำน้ำ แต่ไม่รวมอาหาร)
หมู่เกาะห้อง ทะเลใน เกาะผักเบี้ย เกาะเหลาลาดิง ราคา 2,800 บาท ผู้โดยสารไม่เกิน 6 คน (ราคารวมเสื้อชูชีพ หน้ากากดำน้ำ แต่ไม่รวมอาหาร)
หาดถ้ำพระนาง, หาดไร่เลย์ สองหาดนี้อยู่ในฝั่งกระบี่ แต่รถยนต์เข้าไม่ถึง ต้องนั่งเรือจากอ่าวนางไป ค่าเรือคนละ 100 บาท
ร้านอาหารที่อ่าวนาง

มีร้านอาหารอยู่ 2 ข้างทางตั้งแต่หาดอ่าวนาง ไปจนถึง McDonald’s มีให้เลือกหลากหลาย ร้านอาหารทะเล อาหารฝรั่ง อาหารไทย อาหารอีสาน ส้มตำ น้ำตก แต่ถ้าอยากทานอาหารในราคาประหยัดต้องร้านรถเข็นหน้ากระบี่รีสอร์ท ริมถนน 4203  (ย้านมาจากหน้า McDonald’s) ส่วนร้านอาหารทะเลขึ้นชื่อในย่านอ่าวนางจะเป็นร้านวังทรายซีฟู๊ด อยู่ติดทะเล อาหารอร่อย บรรยากาศดี

McDonald’s อ่าวนาง

ปอเปี๊ยะทอด, ไก่ทอด ถ้วยละ 50 บาท

ร้านของทอด อาหารตามสั่งราคาจานละ 35 -40 บาท

ส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ อย่างละ 50 – 60 บาท

ร้านวังทรายซีฟู๊ด

ร้านวังทรายซีฟู๊ด

ที่พักอ่าวนาง

 รอบๆ อ่าวนางมีที่พักมากมาย ตั้งแต่หลักร้อยสำหรับนักท่องเที่ยวแบบ Backpacker ไปจนถึงหลักหมื่นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่พักจะหนาแน่นตั้งแต่ McDonald’s อ่าวนาง ไปจนถึงอ่าวนาง และ ซอยย่อยมากมายที่อยู่ตรงข้ามอ่าวนาง ที่พักในบริเวณอ่าวนางจะไม่อยู่ติดทะเลเนื่องจากมีถนนมาคั่นทะเล คลิก รวมที่พักอ่าวนาง

การเดินทางจากอ่าวนางไปยังที่ต่างๆ

มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง การเดินทางจากอ่าวนางไปยังที่ต่างๆ ที่ไม่ไกลมาก เช่นหาดนพรัตน์ธารา, McDonald’s อ่าวนาง, โรงแรมในซอยอ่าวนาง นิยมใช้บริการของมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง นั่งได้ประมาณ 3 – 4 คน ค่ารถประมาณคนละ 20-50 บาท ถ้าเรียกจากอ่าวนาง ไป McDonald’s หรือ ไปหาดนพรัตน์ธารา ค่ารถคนละ 20 บาท

เช่ารถมอเตอร์ไซค์ สำหรับคนที่ต้องการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ ไปเที่ยวใกล้ๆ อ่าวนาง เช่นตัวเมืองกระบี่ หาดหาดนพรัตน์ธารา น้ำตกร้อน สระมรกต สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวได้ โดยร้านให้เช่าจะอยู่แถว McDonald’s อ่าวนาง ราคาประมาณ 150-250 บาท/วัน (เติมน้ำมันเอง)

มอเตอร์ไซค์เช่า

การเดินทางมาอ่าวนาง
รถยนต์ : ใช้ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปตัวเมืองกระบี่ด้วยถนน 4200 แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนกระบี่ 4034 เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ถนน 4203 ขับตามทางไปจนสุดถนนจะเจอกับอ่าวนาง
รถโดยสาร :
  • จากสนามบินกระบี่ มีรถ Airport Bus มายังอ่าวนาง ค่ารถคนละ 150 บาท ส่งถึงหน้าโรงแรม ใช้เวลาประมาณ 45-60 นาที ส่วนขากลับไปสนามบินมีรถออกทุก 1 ชั่วโมง
  • จากสถานีขนส่ง มีรถสองแถว ออกทุก 15 นาที ค่าโดยสารคนละ 60 บาท
  • จากเมืองกระบี่ มีรถสองแถว ค่าโดยสารคนละ 50 บาท

Post Views 30

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *