อ่าวทุ่งโปรง สัตหีบ

ชลบุรี / อ่าวทุ่งโปรง

อ่าวทุ่งโปรง เป็นหนึ่งในชายหาด Unseen ของสัตหีบ ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จัก อยู่ภายใต้การดูแลของกองพันลาดตระเวน ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งมีความสมบูรณ์ทางระบบนิเวศวิทยา เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เช่นทำกิจกรรม CSR ปลูกป่าชายเลน เดินศึกษาธรรมชาติ

พื้นที่อ่าวทุ่งโปรงลักษณะเป็นอ่าวปิด มีพื้นที่ป่าไม้ชายเลน ประมาณ 28 ไร่  บริเวณชายฝั่งกลางอ่าวเป็นหาดทรายพบแนวปะการังเป็นแนวยาวตามชายฝั่งอ่าวประมาณ 400 ไร่ โดยจะมีน้ำจากคลองทุ่งโปรงไหลลงสู่ทะเล จึงทำให้เกิดพันธุ์ไม้ป่าชายเลน สิ่งมีชีวิต ตลอดจนแนวปะการัง ที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยป่าชายเลนนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ เป็นที่หลบภัย และเป็นแหล่งอาหาร

ชายหาดนี้มีการจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เข้าค่าย ฝึกทหาร เป็นประจำ ส่วนวันที่ไม่มีกิจกรรม บรรยากาศเงียบ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ร่มรื่นด้วยร่มเงาต้นไม้ มีร้านอาหาร ห้องน้ำ และที่อาบน้ำจืด

ร่มเงาต้นไม้ริมหาด

ป่าชายเลน

ป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์

ต้นไม้น้ำริมหาด

สะพานเดินไปยังป่าชายเลน ปัจจุบัน (กุมภาพันธ์ 2560) สะพานขาด ไม่สามารถเดินเข้าไปได้

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่ออ่าวทุ่งโปรง
ที่อยู่ :
กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน 105 หมู่ 3 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 20180
เบอร์โทรศัพท์ :
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนสุขุมวิทหรือมอเตอร์เวย์ ผ่านพัทยาและนาจอมเทียน ตรงไปทางตำบลบางเสร่ พอมาถึงสามแยกโรงเรียนบ้านเตาถ่าน ให้ชิดซ้ายเลี้ยวเข้าไปในซอย จากนั้นขับตรงไปจะพบกับจุดตรวจ ให้แลกบัตรไว้ ขับตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอทางแยก หาดสอ – หาดทุ่งโปรง ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางไปถึง
ที่พักสัตหีบ
วราสิน รีสอร์ท

ที่พักไม่ติดทะเล บรรยากาศดี รีสอร์ทมีบริการเตาปิ้งย่าง สามารถหาซื้อจากตลาดมาทานได้ พนักงานบริการดี มีรถไปส่งที่ท่าเรือและรับกลับไปส่งที่ท่ารถด้วย อาหารเช้าอร่อย มีความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ

ไม้หอม โฮเต็ล

โรงแรมไม่ติดทะเล เป็นอาคาร 2 ชั้น เดินทางสะดวก บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ตลาดสัตหีบ หาของกินง่าย อยู่ใกล้หาดเตยงาม ปากซอยมีร้าน family mart

กรีน แอปเปิ้ล วิลล่า

เป็นที่พักราคาประหยัด ติดถนนใหญ่ มีอาหารเช้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่จอดรถกว้างขวาง ใกล้ร้าน 7-11 ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว หาดนางรำ นางรอง เกาะแสมสาร และเหมาะกับคนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา

บ้านสัตหีบ ชายทะเล

ที่พักใกล้แหล่งชุมชน ใกล้ตลาดหาของกินได้ง่าย สามารถเดินไป 7-11 ได้ ด้านหลังติดทะเลแต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เงียบสงบ วิวสวย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง เหมาะแก่การพักผ่อน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 10903

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *