อะราชิยามา เกียวโต Arashiyama

ญี่ปุ่น / เกียวโต / อะราชิยามา

อะราชิยามา (Arashiyama : 嵐山) เป็นพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของเกียวโต อยู่รอบนอกของตัวเมือง บริเวณนี้มีแนวภูเขาขนานไปกับแม่น้ำ มีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกับช่วงซากุระบาน จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก เป็นช่วงพีคของอะราชิยามา

ใบไม้เปลี่ยนสีที่อะราชิยา

ทางเดินเลียบแม่น้ำโฮซุ (Hozu river)

การมาเที่ยวในโซนอะราชิยามาควรมีเวลาอย่างน้อยครึ่งวัน ไปจนถึงเต็มวัน เนื่องจากบริเวณนี้มีที่เที่ยวมาก และแต่ละที่ต้องใช้วิธีเดินไป ซึ่งอยู่ห่างกันหลายร้อยเมตร ส่วนการปั่นจักรยานเที่ยวก็สามารถทำได้เช่นกัน มีร้านให้เช่าจักรยานอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ แต่แนะนำว่าไม่ควรปั่นจักรยานช่วงพีค เพราะคนและรถเยอะมาก

โปรแกรมเที่ยวโซนอะราชิยา มักจะเริ่มจากการนั่งรถไฟมาลงที่สถานี JR Saga-Arashiyama เดินชมป่าไผ่ เข้าวัดเทนริวจิ มุ่งหน้าไปทางสะพาน Togetsukyo Bridge ชอปปิ้งของฝาก ของที่ระลึก แวะถ่ายรูปที่สะพาน Togetsukyo Bridge เดินเล่นเลียบแม่น้ำ ทั้งหมดนี้จะใช้เวลาประมาณครึ่งวัน

ส่วนช่วงบ่ายถ้าจะเที่ยวต่อ ก็อาจจะนั่งรถไฟ Saga Scenic Railway ชมใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ซากุระ (ตามฤดูกาล) หรือเช่าจักรยานขี่เลียบไปกับแม่น้ำโฮซุ (Hozu river)

ป่าไผ่ (Bamboo Groves)

สถานที่ท่องเที่ยว – กิจกรรม

วัดเทนเรียวจิ (Tenryuji Temple)

วัดนิกายเซน ใหญ่ 1 ใน 5 ของเกียวโต สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1339 ปัจจุบันขึ้นทะเบียนเป็นมรกดโลก ภายในวัดมีสวนสวย โดดเด่นเรื่องใบไม้เปลี่ยนสี

เปิด : 8:00-17:30 น.
ทางเดินป่าไผ่ (Bamboo Groves)

อยู่ระหว่างทางไปวัดเทนเรียวจิ ต้นไผ่ในป่านี้ มีลำต้นสีเขียว ต้นสูงมาก เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของอะราชิยามา

สะพานโทเงะซึเคียว (Togetsukyo Bridge)

เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของย่านอะราชิยามา สะพานไม้อันแรกสร้างขึ้นในยุคเฮอัน 1 พันกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนสะพานปัจจุบันสร้างขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 1930

Sagano Romantic Train

รถไฟสายโรแมนติก วิ่งด้วยรถไฟไอน้ำรุ่นเก่า คู่ขนานไปกับแม่น้ำโฮซุกาวา (Hozugawa River) สองข้างทางเห็นวิวภูเขา และแม่น้ำสวยงาม

ค่าใช้จ่าย : ขาละ 620 เยน
Hozu River Boat Tour

ล่องเรือชมวิวสองข้างทางแม่น้ำโฮซุ โดยจะเริ่มตั้งแต่สถานี JR Kameoka Station ไปจนถึงสะพานโทเงะซึเคียว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ค่าใช้จ่าย : คนละ 4,100 เยน
การเดินทาง
รถไฟ : ลงที่สถานี Saga-Arashiyama Station หรือ สถานี Arashiyama
รถประจำทาง : ลงได้สองป้าย Arashiyama Tenryuji-mae และ Arashiyama (อยู่นอกเขต Kyoto City Bus One-day Pass)

Post Views 5584

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *