12 สถานที่ดูใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้แดง เกียวโต นารา โอซาก้า

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 20-30 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นช่วงไฮซีซั่นของญี่ปุ่น คนไทยเดินทางไปเที่ยวกันเยอะมาก เนื่องจากมีใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้แดง ให้ชม ประกอบกับอากาศในช่วงนั้นเย็นสบาย ไม่หนาวจนเกินไป แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดจะอยู่ในภูมิภาคคันไซ ได้แก่ เกียวโต นารา และ โอซาก้า ส่วนมากจะเป็นบริเวณวัด หรือ ศาลเจ้า

ทาง emagtravel.com ได้รวบรวม 12 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ยอดนิยมในภูมิภาคคันไซ ที่เดินทางสะดวก มีรถไฟหรือรถบัสเข้าถึง ไว้เป็นข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะไปญี่ปุ่น

1. วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือที่คนไทยเรียกว่า วัดเงิน

เป็นวัดนิกายเซน ภายในมีการจัดสวนแบบญี่ปุ่น มีมอสปกคลุมที่หน้าดิน ประดับด้วยหิน สระน้ำ และต้นไม้ เช่นต้นสน ต้นเมเปิ้ล ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 และ 4 เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวมาชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้รอบๆ วัดจะเปลี่ยนเป็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง ตัดกับฉากหลังที่เป็นศาลาวัดสีน้ำตาล ดูสวยงามมาก

การชมรอบวัด จะต้องเดินตามเส้นทางเท่านั้น ถึงคนจะเยอะมากแค่ไหนก็เห็นวิวได้เต็มที่ เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าไปในสวนได้

ค่าเข้าชม 500 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 8:30 – 17:00 น. และ 9:00 – 16:30 น. ในเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์
การเดินทาง นั่งรถเมล์สาย 5, 7, 100 จากสถานีเกียวโต ลงที่ป้าย Ginkakuji-michi

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

2. วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือที่คนไทยเรียกว่า วัดทอง

เมื่อมีวัดเงินแล้วก็ต้องมีวัดทอง เป็นของคู่กัน วัดแห่งนี้เป็นวัดในการ์ตูนเรื่องอิคคิวซัง เป็นปราสาทสีทองของโชกุนในการ์ตูน ส่วนประวัติที่เป็นเรื่องจริงเคยเป็นปราสาทที่อาศัยของโชกุนอะชิคากะ (Ashikaga Yoshimitsu) ใบไม้เปลี่ยนสีในวัดนี้จะมีเป็นบางต้น ไม่ได้แดงไปทั่วทั้งวัด แต่เอาแค่ปราสาททองหลังนี้กับสระน้ำ และสวนญี่ปุ่น เท่านี้ก็สวยงามมากๆ แล้ว

แพ็คเกจทัวร์โอซาก้า ราคาเริ่มต้นที่  21,999 บาท !!

ค่าเข้าชม 400 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 9:00 – 17:00 น.
การเดินทาง นั่งรถเมล์สาย 101, 205 จากสถานีเกียวโต ลงที่ป้าย Kinkakuji-michi

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

3. วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu Temple) หรือที่คนไทยเรียกว่า วัดน้ำใส

ไฮไลต์ของวัดนี้อยู่ที่ศาลาไม้โบราณ บริเวณรอบๆ มีต้นเมเปิ้ลสีแดงอยู่เต็มไปหมด จากศาลานี้มองเห็นวิวรอบๆ ได้สวยงาม ที่ด้านล่างของศาลาวัดคิโยมิซุ จะเป็นจุดรวมของน้ำสามสาย ที่คนญี่ปุ่นตักดื่ม มีความเชื่อว่าจะทำให้สมหวังทางด้านความรัก ประสบความสำเร็จทางด้านการศึกษา และมีสุขภาพแข็งแรง

ค่าเข้าชม 300 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 6:00 – 18:00 น.
การเดินทาง นั่งรถเมล์สาย 206, 100 จากสถานีเกียวโต ลงที่ป้าย Kiyomizu-michi

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

4. วัดโทฟุคุจิ (Tofukuji Temple)

เดินเข้าซอยไปไม่ไกลจะเจอกับวัดโทฟุคุจิ การเข้าชมในวัดไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการชมใบไม้แดงที่สะพานซึเทนเคียว (Tsutenkyo Bridge) และ สวนหินโฮโจ (Hojo Garden) จะเสียค่าใช้จ่ายอย่างละ 400 เยน ความอลังการของใบไม้แดงที่วัดแห่งนี้อยู่ที่สะพานซึเทนเคียว เป็นสะพานข้ามหุบเขาเมเปิ้ลสีแดงสดไปด้านล่าง

ค่าเข้าชม สะพานซึเทนเคียว (Tsutenkyo Bridge) 400 เยน และ สวนหินโฮโจ (Hojo Garden) 400 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 9:00 – 16:30 น. ในเดือนเมษายน – ตุลาคม, 8:30 – 16:30 น. ในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม, 9:00 – 16:00 น. ในเดือนธันวาคม – มีนาคม
การเดินทาง จากสถานีเกียวโต นั่งรถไฟ JR มาลงที่สถานี Tofukiji แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

5. วัดเทนเรียวจิ (Tenryuji Temple)

วัดนี้อาจไม่ดังเท่าวัดเงิน วัดทอง และวัดน้ำใส แต่เชื่อเถอะว่า วัดเทนเรียวจิ มีใบไม้แดงที่แดงสด ฟอร์มสวยมาก และยังมีพื้นที่ในวัดที่กว้างมาก สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้เป็นชั่วโมงโดยที่ไม่เบื่อ ต้นไม้ในวัดนี้มีทั้งสวนแบบธรรมชาติ และ สวนสวยแบบญี่ปุ่น ออกแบบโดยมุโซ (Muso Soseki) นักออกแบบสวนชื่อดัง

ค่าเข้าชม 500 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 8:00 – 17:30 น. และ 8:00 – 17:00 น. ในเดือนตุลาคม – มีนาคม
การเดินทาง นั่งรถไฟสาย Keifuku ลงที่สถานี Arashiyama แล้วเดินต่ออีก 10 นาที หรือนั่งรถไฟ JR  ลงที่สถานี Saga Arashiyama แล้วเดินต่ออีก 20 นาที

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

6. อาราชิยามา (Arashiyama)

มาดูใบไม้แดงที่อาราชิยามาจะไม่ได้เห็นทีละต้นๆ เหมือนกับที่อื่น แต่จะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีของต้นไม้หลายต้นอยู่บนภูเขา มีสีแดง ส้ม เหลือง เขียว สลับกันไป พร้อมกับฉากหน้าที่เป็นแม่น้ำและสะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) บรรยากาศโรแมนติคไปอีกแบบ ถ้าไม่รีบร้อนไปไหนแนะนำให้นั่งรถไฟ Sagano Romantic train เป็นรถไฟขบวนพิเศษเห็นวิวได้ชัด รถไฟจะวิ่งขนานกับแม่น้ำ ได้เห็นวิวใบไม้เปลี่ยนสีสองข้างทางแม่น้ำ

ค่าเข้าชม ไม่มี
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดตลอดเวลา
การเดินทาง นั่งรถไฟสาย Keifuku ลงที่สถานี Arashiyama แล้วเดินต่ออีก 10 นาที หรือนั่งรถไฟ JR ลงที่สถานี Saga Arashiyama แล้วเดินต่ออีก 20 นาที

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

อยากเที่ยวโอซาก้า ฟังทางนี้ !!
บอกก่อนเลยว่าญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศอันดับแรกๆที่คนไทยอยากไปมากที่สุดเลย เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวได้ตลอดปี ทั้งสถานที่เที่ยว บรรยากาศ อาหาร รวมไปถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ทำให้ใครไปเยือนก็ต่างตกหลุมรักญี่ปุ่นกันนั่นเองงง

ซึ่งหนึ่งฤดูที่เป็นไฮไลท์ของญี่ปุ่น คือ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี นั่นเอง สำหรับใครที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น โอซาก้า ช่วงนี้แล้วล่ะก็ แนะนำให้วางแผนการเดินทางให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก ล่วงหน้า เพราะจะเป็นช่วงที่คนไปเยอะ และราคาแพง ส่วนใครที่ไปญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกหรือไม่ถนัดวางแผนเที่ยวเอง แนะนำซื้อแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นไปเที่ยวก็สนุกไม่แพ้กันนะ แถมยังราคาถูกกว่า งบไม่บานปลาย แถมมีไกด์คอยบริการอีกด้วย

ถ้าไม่รู้จะไปซื้อทัวร์โอซาก้ากับบริษัททัวร์ไหน นี่เลย ทัวร์ครับ.คอม รวมทัวร์ต่างประเทศคุณภาพไว้ที่นี่ที่เดียว ราคาคุณภาพ เว็บไซต์ใช้งานง่ายมาก หาทัวร์ที่ต้องการไปในเวลาไม่นาน ใครกำลังหา ทัวร์โอซาก้า คลิกนี่เลย https://tourkrub.co/japan-tour/osaka

7. ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Shrine) หรือที่คนไทยเรียกว่า ศาลเจ้าจิ้งจอกแดง

เป็นศาลเจ้าที่เดินทางสะดวกที่สุดในเกียวโต ออกจากสถานี JR Inari ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามก็ถึงเลย มีใบไม้แดงให้เห็นตั้งแต่หน้าทางเข้า และเมื่อเดินผ่านเสาโทริอิสีแดง ไปยังยอดเขาอินาริ ก็จะเจอใบไม้เปลี่ยนสีทั้งสีแดง สีส้ม และสีเหลือง

ค่าเข้าชม ไม่มี
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดตลอดเวลา
การเดินทาง จากสถานีเกียวโต นั่งรถไฟ JR มาลงที่สถานี Inari ศาลเจ้าอยู่ฝั่งตรงข้ามสถานี

คลิ๊กดูตำแหน่งในแผนที่

8. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

เริ่มตั้งแต่ทางเดินไปยังปราสาทโอซาก้า จะเป็นแนวต้นแปะก๊วยสีเหลืองอร่ามสองข้างถนน ใบไม้เปลี่ยนสีรอบปราสาทนั้นจะมีอยู่ด้วยกันสามสี ได้แก่ แดง ส้ม เหลือง เมื่อขึ้นไปอยู่บนปราสาทจะเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะ Osaka Castle Park จะมีใบไม้เปลี่ยนสีเยอะ

ค่าเข้าชม ปราสาทโอซาก้า 600 เยน ชมด้านนอกไม่เสียค่าใช้จ่าย
สถานที่ โอซาก้า
เวลา เปิดทุกวัน 9:00 – 17:00 น.
การเดินทาง นั่งรถไฟลงสถานี JR Osakajokoen แล้วเดินต่ออีกประมาณ 25 นาที

9. วัดโทไดจิ (Todaiji Temple)

เป็นวัดที่ขึ้นชื่อที่สุดในเมืองนารา มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ บริเวณหน้าวัดเป็นสวนสาธารณะมีใบไม้เปลี่ยนสี และที่พิเศษกว่าที่อื่นจะมีกวางยืนให้เราถ่ายรูป เคล็ดลับของการถ่ายรูปคู่กับกวาง อาจจะต้องลุงทุนซื้ออาหารเลี้ยงกวางซัก 300 เยน รับรองว่ากวางจะเข้ามาหาตลอด

ค่าเข้าชม 500 เยน
สถานที่ นารา
เวลา เปิดทุกวัน 8:00 – 16:30 น. ในเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์, 8:00 – 17:00 น. ในเดือนมีนาคม, 7:30 – 17:30 น. ในเดือนเมษายน – กันยายน, 7:30 – 17:00 น. ในเดือนตุลาคม
การเดินทาง นั่งรถบัสลงที่ป้าย Daibutsuden Kasuga Taisha mae

10. วัดนันเซงจิ (Nanzenji Temple)

วัดนิกายเซน (Rinzai) ที่สำคัญของเกียวโต ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในย่านทางเดินสายปรัชญา (Philosopher’s walk) ภายในวัดแบ่งออกเป็นวัดย่อยๆ 3 วัด สิ่งก่อสร้างที่สำคัญในวัดจะเป็นท่อส่งน้ำโบราณที่สร้างในสมัยเมจิ รอบๆ ท่อส่งน้ำจะเป็นดงเมเปิ้ล แหล่งชมใบไม้แดงของวัด

ค่าเข้าชม
  • ประตูซันมอน: 500 เยน
  • โฮโจ : 500 เยน
  • วัดนันเซนิง : 300 เยน
  • วัดเทงจุอัง : 400 เยน
  • วัดคงจิอิน : 400 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 8:40 – 17:00 น. (ปิด 28 – 31 ธันวาคม)
การเดินทาง มีรถหมายเลข 5 ผ่านเพียงสายเดียว ลงที่ป้าย Nanzenji, Eikando-michi

11. วัดเอคันโด (Eikando Temple)

วัดพุทธ นิกายโจโด (Jodo) อยู่ในโซนตะวันออกของเกียวโต ใกลกับวัดนันเซงจิ (Nanzenji Temple) นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวสองวัดนี้เป็นแพคคู่กัน ภายในวัดเอคันโดมีต้นเมเปิ้ลเป็นจำนวนมาก ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี (ปลายเดือนพฤศจิกายน) ใบไม้ในวัดจะเป็นสีแดง ช่วงนี้ทางวัดเปิดให้เข้าชมทั้งกลางวันและกลางคืน  มีนักท่องเที่ยวมาชมความงามเป็นจำนวนมาก

ค่าเข้าชม 600 เยน (ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี กลางวัน 1,000 เยน กลางคืน 600 เยน)
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 9:00 – 17:00 น.
การเดินทาง ลงป้าย Nanzenji-Eikando-michi และเดินต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร

12. วัดชิเซนโด (Shisen-do Temple)

วัดพุทธนิกายเซน อยู่ที่ตอนเหนือของกรุงเกียวโต สิ่งที่เป็นไฮไลต์ของวัดนี้จะเป็นสวนญี่ปุ่น สไตล์เซน คาราโยะ (Zen karayo-style) ซึ่งก็จะคล้ายกับวัดนิกายเซนวัดอื่น คือมี กรวดหินจำนวนมาก วางเรียงเป็นเส้นสาย อย่างเป็นระเบียบ มีต้นอาซาเลีย (ตระกูลกุหลาบพันปี) และใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงปลายพฤศจิกายน

ค่าเข้าชม 500 เยน
สถานที่ เกียวโต
เวลา เปิดทุกวัน 9:00 – 17:00 น. (ปิดทุกวันที่ 25 พฤษภาคม)
การเดินทาง มีรถหมายเลข 5 และ 8 ลงที่ป้าย Ichijoji Sagarimatsucho

สิบสองสถานที่ชมใบไม้แดง ในภูมิภาคคันไซ ที่เราได้แนะนำมา หวังว่าจะมีส่วนในการช่วยตัดสินใจว่าจะไปดูใบไม้แดงที่ไหนบ้าง เที่ยวในคันไซ ไปไม่ยากครับ แค่ศึกษาเส้นทางรถไฟ รถบัสให้ดีก่อนไป

Post Views 31999

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *