บ้านข้างวัด เชียงใหม่ ชุมชนคนรักงานคราฟท์ งานศิลปะ อัพเดท 2023

บ้านข้างวัด เป็นสถานที่เที่ยว และร้านค้าในบรรยากาศบ้านเก่า ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น จำนวน 13 หลัง เป็นแบบไม้ครึ่งท่อนและปูนครึ่งท่อน แล้วตกแต่งบ้านแต่ละหลังให้แตกต่างกันออกไป โดยบ้านจะแต่หลังจะเปิดเป็นร้านค้า ที่น่าสนใจต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ห้องสมุดขนาดเล็ก ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านรูปภาพ แกลลอรี่ ร้านขายของแฮนด์เมด ร้านกาแฟ เป็นต้น พร้อมมีลานกว้างๆ ไว้สำหรับถ่ายรูป

ที่ตั้งของบ้านข้างวัดค่อนข้างจะลึกลับหน่อยสำหรับคนไม่เคยมา พิกัดแบบคร่าวๆ อยู่ใกล้กับวัดอุโมงค์ หรือ ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ส่วนชื่อบ้านข้างวัด ผู้เขียนคิดว่ามาจากที่ตั้งที่อยู่ตรงข้ามกับวัดร่ำเปิง

นอกจากร้านค้าแล้วยังมี workshop งานคราฟท์อาร์ท งานศิลปะเช่น สมุดทำมือ ทำสบู่ ทำเทียน เซรามิค ระบายสี ฯลฯ

ผู้คนที่เข้ามาเที่ยว ก็จะมีทั้ง ชาวไทย ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเกาหลี และ ไต้หวัน จะชอบที่นี่เป็นพิศษ ทุกเช้าวันอาทิตย์ จะมีตลาดตรงลานกิจกรรม โดยมีการออกบู้ทขายสินค้าจากฟาร์ม ร้านค้าต่างๆ ให้เลือกซื้อกัน ส่วนวันปิดทำการจะเป็นวันจันทร์

เวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวบ้านข้างวัด แนะนำว่าเป็นช่วง 16.00 – 18.00 น. เป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนมาก เหมาะกับการมาเดินเล่นถ่ายรูป ระยะเวลาในการเดินเล่นประมาณ 30 – 45 นาที ถ้าถ่ายรูป ทานกาแฟ หรือทานข้าว ก็จะใช้เวลามากขึ้น

ลานกิจกรรมบ้านข้างวัด มีของมาขายทุกเช้าวันอาทิตย์

บรรยากาศร่มรื่นมาก มีมุมนั่งเล่น มีงานศิลปะให้ชมตลอดโครงการ

ห้องสมุด สามารถซื้อกาแฟแล้วมานั่งอ่านหนังสือในนี้ได้

หนังสือหลากหลายมาก การ์ตูนก็มี

15.28Studio ขายรูปภาพ งานศิลปะ และมี Workshop สีน้ำ 1 DAY COURSE / 3 HOURS  950 บาท และ  6 DAYS COURSE ราคา 3,500 บาท

MURF Studio ร้านขายโปสการ์ด ถุงผ้า เป็นงาน Handmade สวยไม่ซ้ำใคร

KID DU ZONE มีกิจกรรมระบายสี

มุมต้นไม้นานาชนิด ทั้งไม้ใบ ไม้อวบน้ำ กระบองเพชร ฯลฯ ปลูกใส่กระถางสวยๆ

Workshop งานปั้น 350 บ. และ ระบายสี 99 บ.

ร้าน 2wick ร้านตกแต่งสวยมาก มี workshop ทำเทียน 1,290 บาท

Gallery Kang Wat ชมงานศิลปะสวยๆ ได้ในนี้

ร้าน DESIGN BY NAI ร้านออกแบบงานผ้า โดยใช้ผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ ชุดเดรสผู้หญิงหรือเสื้อคลุมทรงซามูไรที่รับเอาแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าของชาวกะเหรี่ยงที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม

โซนด้านหลัง มีเล้าไก่ในกรงเหล็ก แบบเก๋ๆ และมี Workshop ระบายสี

ด้านหลังโครงการมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไอศครีม 40 บาท ขายดีมาก

ลานจอดรถบ้านข้างวัด จอดฟรี ใช้ร่วมกับร้าน Lamour Cafe & Restaurant ลามูร์ คาเฟ่ พื้นที่หลายไร่ จอดรถได้ถึงร้อยคัน (คาดคะเนด้วยสายตา)

สรุปโดยรวมโครงการบ้านข้างวัด

เป็นชุมชนของคนรักงานศิลปะ งานคราฟท์ และ งาน DIY แต่ละร้านมีผลงานศิลปะให้เลือกซื้อ และมี Workshop ให้ได้ลองทำ เช่นสมุดทำมือ ระบายสีน้ำ ทำกระเป๋า ถ้าใครชอบแนวนี้รับรองว่าอยู่ที่นี่ได้ทั้งวัน แต่ถ้ามีเวลาไม่มาก มาแวะชม ถ่ายรูป จิปกาแฟก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 30 – 60 นาที บรรยากาศในโครงการร่มรื่นมาก เดินสบาย โครงการไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป

การเข้าชม
เวลาทำการ : วันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 18.00 น. ปิดทำการ วันจันทร์
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ไม่มีค่าเข้าชม
ที่ตั้ง – ติดต่อบ้านข้างวัด
ที่อยู่ :
191-197 ซ.วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

Google map

เบอร์โทรศัพท์ : 095-0691-0888 , 090-056-9042
เวบไซต์ : https://www.facebook.com/Baankangwat/
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทางวัดอุโมงค์ และวัดร่ำเปิง โดยเข้าถนนเลียบคลองชลประทาน จะพบโครงการบ้านข้างวัด อยู่บริเวณทางไปวัดอุโมงค์ เยื้องกับวัดร่ำเปิง

สามารถจอดรถในโครงการบ้านข้างวัด (จอดได้ประมาณ 10 คัน) หรือจอดที่ลานจอดด้านข้าง ลานจอดกว้างจอดได้หลายสิบคัน ไม่เสียค่าจอด

รถโดยสาร : ไม่มีรถไปถึง ต้องเหมารถแดง หรือ ใช้บริการ Grab จากตัวเมืองเข้าไป
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 23213

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *