จุดชมวิวฟรีในโตเกียว Bunkyo Civic Center

ญี่ปุ่น / โตเกียว / จุดชมวิว Bunkyo Civic Center

จุดชมวิวบนตึกสูงในโตเกียวที่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมได้ฟรี มีอยู่ 2 ที่ ที่แรก Tokyo Metropolitan Government Building คนรู้จักค่อนข้างมาก ส่วนอีกที่เป็นตึก Bunkyo Civic Center ตึกนี้คนไม่ค่อยรู้ว่าขึ้นไปชมวิวได้

Klook.com

ที่ตั้งของตึกบุงเคียว ซีวิค เซ็นเตอร์ Bunkyo Civic Center อยู่ใกล้สถานี Korakuen และ Kasuga ถ้าใครไม่รู้ว่าสองสถานีนี้อยู่ที่ไหน ให้มองหาสถานี Ueno ก่อนแล้วมองไล่ไปทางซ้ายมือ (ทิศตะวันตก) ก็จะเห็น 2 สถานีที่ว่านี้ วิวที่เห็นนั้นกว้างถึง 180 องศา ตั้งแต่ทิศตะวันออกของตึก ทิศนี้มองเห็น Tokyo Skytree ย่าน Asakusa, ทิศเหนือ จะเป็นตึก และอาคารทั่วไป และ ทิศตะวันออก มองเห็นหมู่ตึกสูงย่าน Shinjuku ในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าโปร่ง จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิที่อยู่ไกลออกไป 100 กว่ากิโลเมตร

Bunkyo Civic Center

การขึ้นไปชมวิวบนตึกก็เพียง เข้าตึกแล้วกดลิฟต์ไปยังชั้น 25 ที่นี่ไม่มีตรวจกระเป๋าใดๆ ทั้งสิ้น ออกจากลิฟต์ก็เป็นชั้นให้ชมวิวทั้งชั้น พื้นที่ชมวิวเป็นตัว U มองเห็นวิว 180 องศา บนความสูง 130 เมตร บนชั้นนี้มีตู้ขายน้ำ จะกดน้ำมาทานระหว่างชมวิวด้วยก็ได้

การถ่ายรูปบนตึกนี้ถ่ายง่ายกว่า Tokyo Metropolitan Government Building เนื่องจากไม่มีแสงสะท้อนที่กระจกด้านใน และยังมีที่ให้วางแขน ช่วยให้ถือกล้องได้มั่นคงยิ่งขึ้น

วิวจากตึกบุงเคียว ซีวิค เซ็นเตอร์ (Bunkyo Civic Center)

Tokyo Dome City Attractions

Tokyo Dome City Attractions สวนสนุกขนาดเล็ก อยู่ข้างๆ ตึก Bunkyo Civic Center มีรถไฟเหาะ roller coasters ชิงช้าสวรรค์ และเครื่องเล่นหวาดเสียวที่ปล่อยลงมาจากหอคอยด้านบน

Tokyo Skytree

Tokyo Skytree สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น มีความสูง 634 เมตร ถ้ามาชมวิวช่วงเย็นมุมนี้จะดูสวยกว่านี้เยอะ

ตึกที่อยู่ไกลๆ เป็นหมู่ตึกสูงใน Shinjuku วันที่อากาศดี จะเห็นภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลักตึก น่าเสียดายว่าวันที่เราไปอากาศยังไม่ดีพอ

แผ่นป้ายบอกชื่อตึก และตำแหน่งของภูเขาไฟฟูจิ

โตเกียวเมืองที่มีตึกสูงเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีสวนสาธาณะ เล็ก กลาง ใหญ่ กระจายไปทั่วทุกย่าน

ตึกสูงที่อยู่อาศัยของชาวโตเกียว

สรุปโดยรวม เป็นจุดชมวิวที่มีวิวสวยแห่งหนึ่งในโตเกียว มองเห็นสถานที่สำคัญ เช่น Tokyo Skytree, กลุ่มตึกสูงใน Shinjuku และมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ในวันอากาศดี นักท่องเที่ยวก็มีไม่มาก เนื่องจากคนไม่ค่อยรู้จัก และ บริเวณนี้ก็ไม่ได้อยู่ใกล้สถานีใหญ่ การเข้าชมก็ง่ายมาก กดลิฟต์ขึ้นไปได้เลย ช่วงเวลาที่สวยที่สุดจะเป็นช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ท้องฟ้าจะเปลี่ยนสี อาจจะจัดโปรแกรมเที่ยวคู่กับ Ueno เนื่องจากอยู่ไม่ไกลกัน

การเดินทาง
รถไฟ JR : ไม่มีรถไฟ JR ไปถึง ต้องลงที่สถานี Ueno แล้วต่อรถไฟ Subway
รถไฟ Subway : ลงได้สองสถานี Korakuen (N11, M22) ทางออก 4a ตึกอยู่ตรงข้ามสถานี หรือ Kasuga (I12, E7) แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที
การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : 9:00 – 20:00 น.
ปิดตึก : วันอาทิตย์ที่ 3 เดือนพฤษภาคม, 29 ธันวาคม – 3 มกราคม

Post Views 2265

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *