รีวิวคาเฟ่ โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา ร้านกาแฟเชียงใหม่

ว่ากันว่าเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีคาเฟ่ หรือร้านกาแฟ สวยๆ อยู่แทบทุกที่ แต่ละร้านก็มีบรรยากาศแตกต่างกันออกไป อย่างในรีวิวนี้เป็นร้านกาแฟในบรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้สีเขียว สนามหญ้ากว้างๆ สถาปัตยกรรมตึกอิฐที่ปกคลุมด้วยต้นตีนตุ๊กแกทั่วทั้งตึก เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว หลายคนน่าจะนึกออกว่าต้องเป็น คาเฟ่ โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท เป็นรีสอร์ทชื่อดัง และเก่าแก่ ใน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

คาเฟ่ โรงบ่ม เป็นโซนร้านกาแฟที่เพิ่งจะเปิดใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2560 อาคารร้านดัดแปลงมาจากอาคารโรงบ่มใบยาสูบแฝดหลังเดียวในพื้นที่ ฟาร์มทุ่งเสี้ยว (เก๊าไม้ เอสเตท 1955 ในปัจจุบัน) เตาบ่มแฝดอิฐบล๊อคนี้ เกิดจากการก่อสร้างรวมอาคารโรงบ่มสองหลังเข้าด้วยกันในช่วงปี พ.ศ. 2521 หลังเกิดไฟไหม้อาคารโรงบ่มหลังเดิมในปี พ.ศ. 2511 ที่นี่น่าจะเป็นร้านโปรดของคนที่ชอบกาแฟ และ ชอบถ่ายรูป เพราะมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก

ใครที่เป็นคนชอบดูหนังอาจคุ้นกับบรรยากาศของเก๊าไม้ล้านนา เพราะที่นี่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร “Club Friday The Series ตอน ความลับของสัญญาใจ” และเรื่อง “Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ”

การเดินทางไป คาเฟ่โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา

แผนที่คาเฟ่โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา

จากเซ็นทรัล แอร์พอร์ต ใช้ถนนเชียงใหม่ – ฮอด (108) ไปทางเดียวกับดอยอินทนนท์ ขับตรงไปอย่างเดียวเป็นระยะทางประมาณ 26.9 กิโลเมตร ก่อนถึงเก๊าไม้ล้านนา จะเห็นปั๊มน้ำมัน PT ทางขวามือ (ปั๊มสีเขียว) ให้ชิดซ้ายเปิดไฟเลี้ยวได้เลย ทางเข้าเก๊าไม้ล้านนา จะเป็นซุ้มประตูหลังคากาแลแบบทรงไทยล้านนา รับบัตรที่ทางเข้าแล้วขับตรงเข้ามาด้านใน

ลงจากรถจะเจอกับอาคารโรงบ่มใบยาสูบอิฐมอญ เป็นพิพิธภัณฑ์เก๊าไม้ ตัวแทนในการเล่าเรื่องของฟาร์มทุ่งเสี้ยว ตั้งแต่ยุคปลายพุทธศตวรรษที่ 24 ยุครุ่งเรื่องของอุตสาหกรรมยาสูบ หลังจากยุคนั้น ในปี พ.ศ. 2538 ได้เปลี่ยนเป็นโรงแรมเก๊าไม้

เดินไปอีกไม่ไกลจะเจอกับอาคารคาเฟ่โรงบ่ม เป็นอาคารที่ดัดแปลงจากโรงบ่มใบยาสูบแฝด ถ้ามองจากด้านข้างจะเห็นผนังกำแพงอิฐเก่า

เข้าไปสั่งเครื่องดื่มด้านใน ราคาชา – กาแฟเย็น ประมาณ 80 บาท เครื่องดื่มหลากหลายพอสมควร

ตัวอย่างราคาเครื่องดื่ม – อาหาร (ราคา ปี 2018)

กาแฟร้อน 70.- / เย็น 80.- / ปั่น 90.-

  • Espresso
  • Americano
  • Latte
  • Cappuccino
  • Mocca
  • Caramel Latte

ชาร้อน 70.- / เย็น 80.- / ปั่น 90.-

  • Milk Green Tea
  • Thai Tea with Milk
  • Lemon Tea

น้ำอัดลม 30.-

  • โค้ก
  • โค้กซีโร่
  • น้ำส้ม
  • น้ำเขียว
  • น้ำแดง

ของหวาน 70.-

  • ออแกนิคบราวนี่
  • บราวนี่ธัญพืช
  • ชีสเค้ก ซอสสตรอเบอรรี่
  • ชีสเค้ก ซอสมัลเบอรี่
  • ช๊อกโกแลตมูสเบลเยี่ยม

ชำระเงินแล้ว พนักงานจะให้เครื่องนี้มา เมื่อเครื่องดื่มเสร็จแล้ว เครื่องนี้จะร้อง เป็นอันรู้กันว่าให้ไปรับเครื่องดื่ม

ที่นั่งทานมีทั้งโซนในร้านและนอกร้าน โซนนอกร้านจะเห็นต้นไม้สีเขียว วิวสวย ต้นไม้ร่มรื่น

โซนในร้านก็บรรยากาศดีเหมือนกัน ติดแอร์ มีที่นั่งเป็นชุดรับแขกไม้โบราณ เหมาะสำหรับนั่งคุยงาน อ่านหนังสือ หรือ นั่งทำงานบนคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค

ผนังสองฝั่งเป็นกระจกมองเห็นวิวด้านนอก ต้นไม้เขียวๆ ดูสบายตา

ที่นั่งทานชั้น 2 ก็สวยเหมือนกัน เป็นส่วนตัวกว่าชั้นล่าง

ต้นไม้ใหญ่รอบร้าน

สำหรับท่านที่ต้องการทานมื้อหลักที่นี่ด้วยก็มีร้านอาหาร พ่อเลี้ยง Bistro อยู่เยื้องๆ กับคาเฟ่ พ่อเลี้ยงbistro เปิดให้บริการทุกวัน มีเมนูอาหารไทย อาหารพื้นเมือง อาหารฟิวชั่น และ พิซซ่าอิตาเลียน บางกรอบ อบในเตาฟืน มีเมนูน่าลอง เช่น แกงฮังเลขาหมู สปาเก็ตตี้น้ำพริกอ่อง ซี่โครงหมูซอสมะขาม ส่วนอาหารจานเดียวทั่วไปก็มีเช่นกัน เช่นข้าวผัดหมู ผัดไทย ราคาจานละ 180 บาท จานค่อนข้างใหญ่เลย ถ้ามาช่วงเทศกาลก่อนสั่งอาหารลองถามก่อนว่าคิวยาวไหม จากประสบการณ์ของผู้เขียน อาหารรอค่อนข้างนาน

โรงครัวพ่อเลี้ยง Bistro

ทานข้าว ทานเครื่องดื่มเสร็จแล้ว เดินถ่ายรูปรอบๆ ได้ตามสะดวก

รูปปั้นควายเผือก สวยสมจริงมาก

Amphitheater หรือ อัฒจรรย์ดิน ด้านหลังร้าน

โรงซื้อใบยา (รูปบน) เป็นอาคารไม้เก่าหลังคาสังกะสี

โซนที่พักของเก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท เป็นอาคารที่ปกคลุมด้วยต้นตีนตุ๊กแกทั่วทั้งหลัง ภายในตกแต่งแบบบ้านยุโรป มุมนี้เป็นมุมถ่ายรูปที่เป็นไฮไลต์ของเก๊าไม้ล้านนา ลูกค้าคาเฟ่ โรงบ่ม สามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้ ยกเว้นการถ่ายที่เป็นการเป็นงาน เช่นถ่ายรูป Pre wedding ถ่ายรูปชุดรับปริญญา จะมีค่าใช้จ่าย 500-2,500 บาท

เห็นที่พักสวยๆ แบบนี้ ลองเช็คราคาเดือนมิถุนายน ราคาก็ไม่แพง ที่พักรวมอาหารเช้า เริ่มต้น คืนละ 1,530 บาท

เช็คราคา โปรโมชั่น เก๊าไม้ล้านนา

สรุปโดยรวมคาเฟ่ โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา 

เป็นคาเฟ่ ที่มีบรรยากาศดี ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่นิดหน่อย ถ้าขับรถไปเองก็ประมาณ 50 นาที ตัวร้านตกแต่งสวย บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับแวะพักรถระหว่างทางไปดอยอินทนนท์ หรือ อ.ฮอด มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ

ราคาเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ประมาณ 80 บาท เป็นราคาปกติของคาเฟ่ ร้านกาแฟทั่วไป มีร้านอาหารพ่อเลี้ยง Bistro ขายอาหารหลายอย่าง ราคาสูงไปนิดหน่อย พนักงานร้านบริการดี อธิบายเครื่องดื่มดี เครื่องดื่มรสชาติดี

การเข้าชม
ร้านเปิด : เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์  9.00 – 14.00 น. เสาร์-อาทิตย์  09.00 – 19.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
1 หมู่ 6 ฟาร์มทุ่งเสี้ยว กม.29 ถนนเชียงใหม่-ฮอด ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง เชียงใหม่ 50120
การเดินทาง
รถยนต์ : จากเซ็นทรัล แอร์พอร์ต ใช้ถนนเชียงใหม่ – ฮอด (108) ไปทางเดียวกับดอยอินทนนท์ ขับตรงไปอย่างเดียวเป็นระยะทางประมาณ 26.9 กิโลเมตร ก่อนถึงเก๊าไม้ล้านนา จะเห็นปั๊มน้ำมัน PT ทางขวามือ (ปั๊มสีเขียว) ให้ชิดซ้ายเปิดไฟเลี้ยวได้เลย ทางเข้าเก๊าไม้ล้านนา จะเป็นซุ้มประตูหลังคากาแลแบบทรงไทยล้านนา รับบัตรที่ทางเข้าแล้วขับตรงเข้ามาด้านใน
ที่พักเชียงใหม่

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 10xx บาท

โรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามประตูท่าแพ เดินทางสะดวก เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 7xx บาท

โรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง มีกาแฟสดฟรีในตอนเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 23677

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *