ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวฉะเชิงเทรา 1 วัน

รายการที่ 1

เช้า แวะนมัสการหลวงพ่อโสธร พร้อมชมความงามภายในโบสถ์สร้างใหม่ที่ วัดโสธรวราราม
วรวิหาร จากนั้นเดินไปด้านหลังวัดที่ท่าน้ำวัดโสธรฯ นั่งเรือล่องแม่น้ำบางปะกงชมวิวทิวทัศน์? สัมผัสชีวิตลุ่มแม่น้ำบางปะกง? ผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัดต่างๆ ใช้เวลาไป-กลับประมาณ 2 ชั่วโมง? เรือขึ้นที่ท่าน้ำตลาดบ้านใหม่ ไกด์จะพาเราไปแวะวัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) หรือ จะเลือกพักรับประทานอาหารเที่ยงมีให้เลือกมากมาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวต่อชาม อาหารตามสั่งร้านสามแม่ครัว หรือ เลือกซื้อขนมต่างๆ กลับไปเป็นของฝาก เรือกลับมาส่งที่ฝั่งท่าน้ำวัดโสธรฯ

บ่าย นมัสการซำปอกง ที่ วัดอุภัยภาติการาม และ เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ ที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา?? จากนั้นไปอำเภอบางคล้าแวะชิมน้ำตาลสดที่หมู่บ้านน้ำตาลสด ถนนวนะภูติ อาจจะเห็นบางบ้านกำลังสานหมวกกุยเลย? หมวกทรงยอดแหลมที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงสวมใส่ขณะพักทัพอยู่บริเวณปากน้ำโจ้โล้ อำเภอบางคล้า ก่อนเดินทัพต่อไปยังจังหวัดจันทบุรี?? แวะนมัสการพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนเข้าตัวอำเภอบางคล้า ไปชมค้างคาวแม่ไก่ตัวโตที่วัดโพธิ์บางคล้า? ขากลับแวะซื้อขนมเปี๊ยะของฝากจากอำเภอบางคล้า

รายการที่ 2? (ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม)

เช้า แวะไปล่องเรือชมปลาโลมา ที่อำเภอบางปะกง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง? เที่ยง เดินทางไป ทานอาหารที่ ตลาดคลองสวน 100 ปี มีให้เลือกมากมาย ก๋วยเตี๋ยวเป็ด กาแฟโบราณ เลือกซื้อขนมต่างๆ กลับไปเป็นของฝาก

บ่าย จากนั้นเข้าตัวอำเภอเมืองฉะเชิงเทราไปนมัสการหลวงพ่อโสธร พร้อมชมความงามภายในโบสถ์สร้างใหม่ที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร? และ แวะไหว้พระสักการะเทพเจ้าต่างๆ ที่ วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) หากจะเที่ยวตลาดอีกครั้งสามารถเดินไปแวะตลาดบ้านใหม่ เลือกซื้อขนมและของฝากได้อีก หรือจะเลือกไปนมัสการซำปอกง ที่ วัดอุภัยภาติการาม? และ สักการะ เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ ที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา ก่อนเดินทางกลับ

ที่มา. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Post Views 4175

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *