ตลาดฉำฉา สันกำแพง ตลาดเล็กๆ บรรยากาศเก๋ๆ ใต้ต้นฉำฉา

ตลาดฉำฉา เป็นตลาดนัดเล็กๆ มีของขายทุกวันเสาร์ ตั้งอยู่ในชุมชนโหล่งฮิมคาว อำเภอสันกำแพง ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ร้านค้าตั้งอยู่ใต้ต้นฉำฉาขนาดใหญ่ อันเป็นที่มาของชื่อ “ตลาดฉำฉา”

สินค้าที่จำหน่ายก็มี สินค้าทำมือ สินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้าที่ทอจากเส้นใยธรรมชาติ เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ของสะสม ของโบราณ กล้องฟิล์ม จักรยานโบราณ ต้นไม้ ฯลฯ แล้วภายในตลาดยังมีอาหาร ร้านกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไอติม และดนตรีโฟล์คซองเปิดหมวก

ร้านเสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด

ร้านกาแฟ

ดนตรีเปิดหมวก ข้างร้านกาแฟ

มุมของกิน ตลาดฉำฉา BBQ ไอติมกะทิ

ด้วยบรรยากาศเก๋ๆ ของตลาดฉำฉาที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุม เช่น มุมคู่กับรถบัสสีส้มโบราณ เชียงใหม่ – ท่าตอน ในร้าน Bus Pizza

ใกล้ๆ กับตลาดฉำฉา มีโรงงานกาละแมอยู่ 2 ร้าน ร้านแรกโรงงานกาละแมพรรณี กาละแมใหม่ อร่อย ราคาไม่แพง ถูกกว่ากาดหลวง ร้านที่สองกาละแมทิพย์เสวย เหมาะสำหรับซื้อตอนขากลับ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 14.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
13/16 หมู่ 2 ซอย11 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ 50130

แผนที่บน Google map

การเดินทาง
รถยนต์ : จากแยกบวกครกศิวิไล (วงแหวนรอบ 2) ใช้ถนนสันกำแพงสายเก่า (1006) ขับไปทางทิศตะวันออกประมาณ 1 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดบ้านมอญ ขับตรงไป เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่วัดสีมาราม ขับตรงไปอีกนิดเดียวจะเจอลานจอดรถลานแรก ขับผ่านไปก่อนอันแรกจอดได้น้อยและมักเต็ม เลยไปนิดเดียวจะเจอตลาดฉำฉาอยู่ฝั่งซ้าย และลานจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม จอดได้ฟรี มีที่จอดเยอะ
ที่พักเชียงใหม่

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 1,0xx บาท

โรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามประตูท่าแพ เดินทางสะดวก เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

โรงแรมอโมรา ท่าแพ ราคาเริ่มต้น 1,2xx บาท

โรงแรมใหญ่ ใกล้ประตูท่าแพ และคนนคนเดินท่าแพ มีที่จอดรถ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ อาหารเช้าหลากหลาย

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 18789

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *