ที่จอดรถสนามบินเชียงใหม่ ราคาที่จอดรถ อัพเดท 2023

สนามบินเชียงใหม่ เป็นสนามบินหลักของภาคเหนือ การเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินเชียงใหม่ วิธีที่สะดวกที่สุดคือการขับรถไปจอดที่สนามบิน ซึ่งสามารถจอดค้างคืนได้ เมื่อเดินทางกลับถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็ขับรถกลับบ้านได้เลย จำนวนที่จอดรถในสนามบินรองรับได้ถึง 2,300 คัน

ที่จอดรถสนามบินเชียงใหม่ มีอยู่ 2 ที่

1.ลานกลางแจ้ง

ด้านหน้าอาคารผู้โดยสารในประเทศ และ ระหว่างประเทศ รองรับรถได้หลายร้อยคัน แต่ก็มีรถมาจอดเกือบเต็ม ช่วงเช้าก่อน 8 โมงหาที่จอดรถได้ไม่ยาก และหลังจากนั้นจนถึง 5 โมงเย็น จะหาที่จอดยากขึ้น ต้องจอดไกลจากประตูอาคารผู้โดยสาร แต่ก็ยังมีที่จอด ส่วนช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เช่นปีใหม่, สงกรานต์ มีความเสี่ยงที่จะหาที่จอดไม่ได้

ข้อควรระวังในการจอดที่ลานหน้าอาคาร จะมีบางแถวให้จอดซ้อนคันได้ ผู้ที่จอดด้านในต้องเข็นรถที่ขวางออก ส่วนผู้ที่จอดซ้อน อาจได้แผล หรือ รอยกลับไป

ลานจอดมอเตอร์ไซค์ (รูปล่าง) จอดฟรี รถจอดเยอะมาก อยู่บริเวณตรงข้ามอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

ราคาที่จอดรถลานกลางแจ้งสนามบินเชียงใหม่

รถยนต์จอดฟรี 8 นาทีแรก หลังจากนั้นคิดค่าจอดเพิ่มขึ้นตามระยะเวลา แต่จะสูงสุดไม่เกินวันละ 200 บาท ส่วนรถมอเตอร์ไซค์จอดฟรี

ระยะเวลา รถยนต์ 4 ล้อ
8 นาทีแรก ไม่คิดค่าบริการ
9 – 30 นาที 10 บาท
31 นาที – 1 ชั่วโมง 30 นาที 20 บาท
1 ชั่วโมง 31 นาที – 2 ชั่วโมง 30 นาที 30 บาท
2 ชั่วโมง 31 นาที – 3 ชั่วโมง 30 นาที 40 บาท
3 ชั่วโมง 31 นาที – 6 ชั่วโมง 100 บาท
6 ชั่วโมง 1 นาที – 24 ชั่วโมง 200 บาท
2. อาคารจอด 10 ชั้น

เป็นอาคารใหม่ เปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน 63 รองรับรถยนต์ได้ 1,317 คัน มีลิฟต์ในอาคารจอด มีชั้นจอดสำหรับผู้หญิง Lady Parking, มีช่องจอดผู้พิการ มีรถกอล์ฟมาส่งยังอาคารผู้โดยสาร ใช้ระบบอัตโนมัติในอาคาร เช่น รับบัตรจอดผ่านตู้ ไม้กั้นเปิด-ปิดอัตโนมัติ ป้ายแสดงจำนวนช่องว่างที่จอดได้ ระบบชาร์จสำหรับรถไฟฟ้า (EV Charge)

ปัจจุบันที่จอดในอาคาร 10 มีรถจอดเพียง 2 – 4 ชั้น และเป็นชั้นว่างมากกว่า 6 ชั้น เนื่องจากมีที่จอดรถเอกชนเปิดให้บริการบริเวณแยกเซ็นทรัลแอร์พอร์ต มีรถรับ-ส่งสนามบินฟรี และคิดค่าจอดเพียงวันละ 100 – 150 บาท และบางคนใช้วิธีเรียกรถผ่านแอฟให้มารับที่บ้าน แทนการขับรถไปจอดสนามบิน ทำให้ความต้องการในการจอดที่สนามบินลดลงไปเยอะ

ถึงจะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ ก็คิดว่าที่จอดรถ อาคาร 10 ชั้น จะมีพอจอด เพราะพื้นที่จอดเยอะมากจริงๆ

อาคารจอด 10 ชั้น

รถทุกคันจะต้องจอดในช่องจอด ไม่มีจอดขวาง ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวใครมาจอดปิดทาง รถส่วนมากจะจอดเอาหัวรถออก แต่ถ้ามีกระเป๋าเดินทางในกระโปรงหลัง จอดเอาท้ายรถออกจะขนของออกง่ายกว่า

บริการรถกอล์ฟพาไปยังอาคารผู้โดยสาร จุดจอดฝั่งตรงข้าม อาคารผู้โดยสารฝั่ง Inter (ใกล้กับไปรษณีย์) ในส่วนของขากลับก็รอรถที่จุดลงรถ ดึกๆ ก็มีให้บริการ

อาคารจอด 10 ชั้น ใช้บัตรจอดรถ ต่างกับลานจอดที่ใช้กระดาษ

ราคาที่จอดรถอาคารจอด 10 ชั้น ราคาวันละ 200 บาท เท่ากันกับลานจอด แต่ใช้การคำนวณแบบรวม ชั่วโมง : นาที : วินาที ที่จอด ดังนั้นค่าจอดรถจะราคาถูกกว่า

โดยรวมชอบจอดในอาคารจอด 10 ชั้นมากกว่า รถจอดในร่ม จอดในช่องจอดทุกคัน ไม่ต้องกลัวใครมาจอดซ้อนคัน ลดความเสี่ยงจากการโดนเฉี่ยวชน เมื่อเทียบกับการจอดที่ลานด้านนอก ความปลอดภัยของอาคารจอด 10 ชั้นมีมากกว่าด้วย

ที่จอดรถอื่นๆ ใกล้สนามบินเชียงใหม่

  • CNX Parking อยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 6 กิโลเมตร ตรงถนนเชียงใหม่ – หางดง ถ้ามาจากสนามบินเชียงใหม่ จะอยู่เลยบิ๊กซี หางดงประมาณ 1 กิโลเมตร มีบริการรับ – ส่ง ยังสนามบินฟรี 24 ชั่วโมง ค่าจอดวันละ 150 บาท จอด 5 วันขึ้นไป วันละ 120 บาท ที่จอดมีรั้ว มีหลังคาปลอดภัย

Post Views 85087

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *