งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ เชียงใหม่

งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ เชียงใหม่ เป็นงานดอกไม้จังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดเป็นประจำทุกปี และล่าสุดวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 ได้จัดครั้งที่ 41 ในงานได้นำไม้ดอกไม้ประดับ โดยเฉพาะดอกทิวลิปกว่า 20,000 ต้น และดอกไม้นานาพันธุ์ ลงพื้นที่ภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมดอกไม้แต่ละชนิดที่สวยงาม

โดยปีนี้มีความพิเศษ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จ.เชียงใหม่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้นำดอกทิวลิป 2 หมื่นกว่าต้น มาจัดแสดงในพื้นที่นิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ “ใต้ร่มพระบารมี 70 ปีแห่งการครองราชย์” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและบันทึกภาพแห่งความทรงจำตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ ในช่วงการจัดงานจะมีการตกแต่งสวนด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ และการแสดงโคมแขวนดอกไม้ประดับ ตามต้นไม้รอบคูเมือง และกิจกรรมพิเศษปีนี้ คือการแสดงการจัดแสดง แสง สี เสียง ในม่านน้ำแบบ 3 มิติและการจัดแสดงนิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ ที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้แนวคิด “ใต้ร่มพระบารมี 70 ปีแห่งการของราชย์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคลัย ผองพสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณตราบนิจนิรันดร์” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาสขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 ด้วย

ประกวดกระบองเพชร

บริเวณคูเมืองด้านหน้าสวนสาธารณะมีการประกวดต้นไม้หลายชนิด เช่น ชวนชม บอนไซ กระบองเพชร กล้วยไม้ โป๊ยเซียน มีสินค้าจำหน่าย โดยเฉพาะต้นไม้จะมีมากกว่าสินค้าอื่น และมีนิทรรศการของแต่ละอำเภอในจังจังหวัดเชียงใหม่

การเข้าชม
ช่วงจัดงาน : งานจัดช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี ระยะเวลา 3 วัน ในแต่ละปีอาจจัดไม่ตรงกัน
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ถนนอารักษ์ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ขับมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือ แจ่งกู่เฮือง สวนสาธารณะหนองบวกหาดอยู่ตรงข้ามกับแจ่งกู่เฮือง ฝั่งด้านใน

สวนสาธารณะไม่มีที่จอดรถ

รถโดยสาร : จากกาดหลวง นั่งรถสาย B2 หรือ สาย 10 ลงหน้าสวน ค่ารถสาย B2 15 บาท และสาย 10 20 บาท

หรือนั่งรถแดงจากตัวเมืองเชียงใหม่ ค่ารถคนละประมาณ 30 บาท

Post Views 4396

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *