สวนสัตว์เชียงใหม่

เชียงใหม่ / สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณ ถนนห้วยแก้ว ตีนดอยสุเทพ เชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร อยู่ใกล้กับสวนรุกขชาติห้วยแก้ว เป็นสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 531 ไร่ บรรยากาศร่มรื่น ภายในนั้นมีสัตว์มากมายหลายชนิด ทั้งที่มีอยู่ในเมืองไทยและนำมาจากต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก เช่น หมีแพนด้าจากประเทศจีน  และหมีโคอาล่าจากออสเตรเลีย เป็นต้น

ภายในสวนสัตว์ แบ่งโซนออกเป็นหลายแห่ง และมีกิจกรรมมากมายให้แก่นักท่องเที่ยว ส่วนสถานที่ต่างๆ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ อาทิ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ศูนย์แสดงสัตว์น้ำมีอุโมงค์ยาว 133 เมตร สวนนกเพนกวินและสวนนกฟิ้นช์ ซึ่งเป็นนกขนาดเล็ก มีสีสันสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็น อัญมณีบินได้

นอกจากนี้ยังมี สวนชมนกนครพิงค์ เป็นกรงนกขนาดใหญ่บนพื้นที่ 6 ไร่ บรรยากาศแบบป่าธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นสวนชมนกที่ใหญ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เรื่องราวทางธรรมชาติของนกกว่า 132 ชนิดจากทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด แล้วยังมี Zoo kids Zone เป็นส่วนจัดแสดงรวบรวมสัตว์ที่น่ารักหลากหลายชนิดให้เด็กๆ ได้ศึกษาเรียนรู้ และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับทางสวนสัตว์เชียงใหม่อีกด้วย

สำหรับแฟนละครเรื่อง “รักกันพัลวัน” ของช่อง 3 สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้เกือบทั้งเรื่อง โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์ที่เมธากวิน พระเอกของเรื่องเป็น CEO และตุลญาณานางเอกของเรื่องที่ทำงานที่นี่

การเดินทางในสวนสัตว์

สามารถเดินชมได้ แต่จะใช้เวลามาก และอาจไปได้ไม่ครบทุกโซน ไม่เหมาะกับเด็กและผู้สูงอายุ หรือจะใช้บริการรถนำเที่ยวในสวนสัตว์ก็ได้ มีค่าบริการคนละ 30 บาท เด็ก 20 บาท นั่งได้ 1 รอบ มีจุดจอด 7 สถานี นอกจากนี้ยังสามารถขับรถเข้าไปด้านในได้ รถยนต์เสียค่าผ่านประตูคันละ 50 บาท

ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา

โซนนี้เป็นโซนแรกๆ นักท่องเที่ยวมักจะแวะชมสัตว์ที่จุดนี้ก่อนที่จะไปยังจุดอื่น สัตว์ที่อยู่ในโซนนี้ก็มีนกกระจอกเทศ ยีราฟ และม้าลาย โดยจะอยู่รวมกันในทุ่งกว้าง นักท่องเที่ยวสามารถใกล้ชิดกับยีราฟได้ด้วยการซื้ออาหารป้อนให้กับยีราฟ

ยีราฟ

ยีราฟ เป็นสัตว์บกที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงถึง 4.8 – 5.5 เมตร มีนิสัยชอบอยู่เป็นฝูง บนหัวจะมีเขา 2 ข้างทั้งตัวผู้และตัวเมีย

นกกระจอกเทศ

นกกระจอกเทศ เป็นนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นนกที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 60-80 กิโลเมตร / ชั่วโมง เมื่อโตเต็มวัยมีน้ำหนักมากถึง 160 กิโลกรัม ปัจจุบันมีการเลี้ยงนกกระจอกเทศเป็นสัตว์เศรษฐกิจ

ม้าลาย

ม้าลาย มีรูปร้างคล้ายม้า ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ อาศัยอยู่ตามทุ่งหญ้าโล่ง

แพนด้า

โซนนี้เป็นไฮไลต์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นบ้านของแพนด้า ที่นำมาจากประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่าง 2 ประเทศ ปัจจุบันมีแพนด้าเพียง 2 ตัวเท่านั้นในประเทศไทย อยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ที่เดียว เป็นเพศผู้ชื่อช่วงช่วง และเพศเมียชื่อว่าหลินฮุ่ย โซนนี้เป็นโซนติดแอร์ เพื่อปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับแพนด้า

แพนด้าเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างขี้เซา นักท่องเที่ยวที่เขาไปชมแพนด้า ส่วนมากจะเห็นแพนด้านอน จะไม่ค่อยตื่นมาโชว์ตัวซักเท่าไหร่

 ช่วง ช่วง

ช่วง ช่วง พระเอกของสวนสัตว์เชียงใหม่

ช่วง ช่วง กำลังนอนหลับ

โซนแพนด้า (เสียค่าเข้าชมต่างหาก)

  • ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท
  • ชาวต่างชาติ 100 บาท
  • เข้าชมได้ในเวลา 9:00 – 17:00 น.
สวนชมนกนครพิงค์

สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 50 ปี เพื่อเป็นแหล่งศึกษาพันธุ์นกท้องถิ่น และนกต่างประเทศหลายสิบชนิด ในสวนได้จำลองระบบนิเวศน์ มีสัตว์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ปีกหลากหลายสายพันธุ์,  สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีน้ำตกจำลองเป็นแหล่งน้ำให้กับสัตว์

สวนชมนกนครพิงค์

สวนชมนกนครพิงค์

สวนนก

ภายในสวนนก

แสดงความสามารถสัตว์

 Animals show

เวทีแสดงความสามารถแสนรู้ของสัตว์ เช่น นกปั่นจักรยาน นกบวกเลข นากเก็บขยะ การแสดงจะมีเป็นรอบ รอบละประมาณ 30 นาที โซนนี้เข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

การแสดงให้อาหารสัตว์

นกแก้วปั่นจักรยาน

นกแก้วปั่นจักรยาน

รอบการแสดง

  • วันจันทร์ – ศุกร์ 11:30, 15:00 น.
  • วันเสาร์ – อาทิตย์ รวมถึงวันหยุด 11:30, 14:00, 15:30 น.
สัตว์อื่นๆ

แกะ

แกะ

ฮิปโปโปเตมัส

ฮิปโปโปเตมัส

จิงโจ้

จิงโจ้ สัตว์จากออสเตรเลีย

สิงโต

สิงโต

เสือ

เสือ

เชียงใหม่ ซู อควาเรียม

Chiangmai Zoo Aquarium

จัดแสดงสัตว์น้ำนานาชนิด ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ปลาสวยงาม ปลาน้ำลึก มีตู้ปลาขนาดใหญ่ และที่เป็นไฮไลต์คืออุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ยาวถึง 133 เมตร มีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสัตว์ ระบบนิเวศน์ชนิดต่างๆ ภายในแบ่งเป็น 6 โซนดังนี้

  • Zone 1 สำรวจลุ่มน้ำในป่าลึก
  • Zone 2 สัตว์ประหลาดนักล่า
  • Zone 3 สำรวจห้วงมหาสมุทร
  • Zone 4 ความลึกลับใต้ลุ่มน้ำ
  • Zone 5 ความอัศจรรย์อันน่าพิศวง – ปลาอันตรายใต้ท้องทะเล
  • Zone 6 โลกสีครามใต้ท้องทะเล

ตู้ปลาทะเล

ตู้ปลาทะเล

บรรยากาศด้านใน

ตู้ปลาใหญ่

ตู้ปลาใหญ่

อุโมงค์ใต้น้ำ

อุโมงค์ใต้น้ำ

ค่าเข้าชม (เสียค่าเข้าชมต่างหาก)

  • ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 180 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 350 บาท
การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
บัตรผ่านประตูสวนสัตว์เชียงใหม่

  • ชาวไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท
  • รถยนต์ 50 บาท, มอเตอร์ไซค์ 10 บาท, จักรยาน 1 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อสวนสัตว์เชียงใหม่
ที่อยู่ :
100 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ เมือง เชียงใหม่ 50200
เบอร์โทรศัพท์ : 053 – 221179
เวบไซต์ : www.chiangmaizoo.com
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้เส้นทางถนนห้วยแก้ว มุ่งหน้าไปทางดอยสุเทพ ผ่านเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว ห้างเมญ่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ห่างจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 800 เมตร
รถโดยสาร : โบกรถแดงจากในตัวเมือง คนละ 20-30 บาท

แผนที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 49983

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *