รีวิวเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 12 สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ ปี 2558-2559

เชียงราย / เชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งาม เป็นงานดอกไม้ประจำปีของจังหวัดเชียงรายในช่วงหน้าหนาว ปลายเดือนธันวาคม – ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 12 แล้ว ครั้งที่ 12 จัดในวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2559 เทศบาลนครเชียงรายได้จัดบริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนธนาลัย

มีการจัดสวนไม้และดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานพันธุ์ เช่น ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ พิทูเนีย บลูฮาวาย ฯลฯ จำนวนกว่า 1 ล้านต้น มากกว่า 30 สายพันธุ์ มาตกแต่งให้เป็นบรรยากาศสวนดอกไม้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงาม อีกทั้งยังจัดเป็นอุโมงค์ไม้ดอกมงคล ประติมากรรมดอกไม้ บ้านดอกไม้ พร้อมกับประดับตกแต่งเมืองในเขตเทศบาล ด้วยดอกไม้ให้สวยงามทั้งเมือง รวมถึงมีกิจกรรม การแสดงดนตรีในสวน หรือ Music in the park ตลอดช่วงที่มีการจัดงาน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. (เข้าชมฟรี)

ประวัติงานเชียงรายดอกไม้งาม

งานเชียงรายดอกไม้งามจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 รูปแบบงานเป็นงานกล้วยไม้ และ สวนไม้ประดับ ผู้ริเริ่มจัดงานนี้คือคุณรัตนา จงสุทธนามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ) งานช่วงแรกๆ จัดขึ้นที่หาดเชียงราย (ริมน้ำกก) และ สวนไม้งามริมน้ำกก งานจัดมาจนถึงครั้งที่ 8 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักนักเที่ยวมาชมความงามของดอกไม้ตลอดทั้งงานมากกว่า 1 ล้านคน

หลังจากงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 มีการเลือกตั้ง นายก อบจ. เชียงราย แต่คุณรัตนา ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ผู้ชนะการเลือกตั้งคือคุณสลักจฤฏดิ์ ติยะไพรัช ซึ่งเป็นคู่แข่งทางการเมือง คุณสลักจฤฏดิ์ ทำการจัดงานดอกไม้ของจังหวัดเชียงราย โดยใช้ชื่อใหม่ว่า “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน” มีธีม (Theme) งานที่เกี่ยวข้องกับการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียน

หลังจากนั้นก็มีการเลือกตั้งนายก อบจ. เชียงราย ขึ้นอีก ครั้งนี้คุณวันชัย จงสุทธนามณี สามีของ คุณรัตนา ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง มีผลทำให้งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 9-12 ได้กลับมาจัดงานขึ้นอีก และ งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน ก็เป็นงานที่จัดคู่กันกับ งานเชียงรายดอกไม้งาม

กำหนดการดนตรีในสวน

ชมการแสดงของเยาวชน และการแสดงดนตรีของกลุ่มชุมชน เวลา 18:00 – 20:00 น. ทุกวันเสาร์

ชมศิลปิน Music in the Park เวลา 20:00 – 23:00 น.

  • 23 ธันวาคม 58 : อุ๊ หฤทัย, แอมเสาวลักษณ์
  • 25 ธันวาคม 58 : ตั๊กแตน ชลดา
  • 26 ธันวาคม 58 : ต้อม เรนโบว์
  • 27 ธันวาคม 58 : พลพล
  • 31 ธันวาคม 58 : ชมคอนเสิร์ต เค้าท์ดาวน์ 2016 ETC, ตุ้ย AF, พัชชา AF, Hut The star, ตู่ นันทิดา (หอนาฬิกา ถ.บรรพปราการ)
  • 1 มกราคม 59 : สุชาติ ชวางกูร, พิงค์แพนเตอร์
  • 2 มกราคม 59 : เอบี นอร์มอล
  • 9 มกราคม 59 : ไอซ์ ศรัญญู
  • 16 มกราคม 59 : หญิงลี
  • 23 มกราคม 59 : นิว จิ๋ว
  • 30 มกราคม 59 : เก็ทสึโนวา
  • 6 กุมภาพันธ์ 59 : วงค็อกเทล
  • 13 กุมภาพันธ์ 59 : วงพิงค์แพนเตอร์
  • 14 กุมภาพันธ์ 59 : เบน ชลาธิศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ททท.สำนักงานเชียงราย โทร. 053-717-433 , 053-744-674-5

รีวิว + รูปภาพงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 12 วันที่ 23 ธันวาคม 2558 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2559

สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าทางเข้างาน

งานประติมากรรมในสวน

ภาพเขียนดอกไม้ จำหน่ายในงาน

เครื่องแต่งกายแบบล้านนา

รูปปั้นชาวเขาเล่นเครื่องดนตรี

กุหลาบสีรุ้ง นวัตกรรมใหม่จากฮอลแลนด์

ดอกไม้เมืองหนาวในงานเชียงรายดอกไม้งาม

ดอกลิลลี่

รูปปั้นนางฟ้า

ดอกทิวลิป

เรือนคุมขังนักโทษหญิงเก่า ตั้งแต่พื้นที่ตรงนี้เป็นเรือนจำกลาง จ.เชียงราย ภายหลังได้ย้ายเรือนจำออก และ ทำเป็นสวนสาธารณะ มีชื่อเป็นทางการว่า “สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา”

เวทีงานกลางคืน Music in the park

การเข้าชม
เวลาทำการ : 24 ชั่วโมง ตลอดช่วงเวลาที่จัดงาน
ช่วงเวลาเที่ยว : มีเฉพาะช่วงงาน 23 ธันวาคม 2558 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2559
ค่าเข้าชม

  • ไม่มีค่าเข้าชม
ที่ตั้ง – ติดต่องานเชียงรายดอกไม้งาม
ที่อยู่ :
สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา ถ.ธนาลัย อ.เมือง จ.เชียงราย
การเดินทาง
รถยนต์ : จากถนนพหลโยธินเลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองเชียงรายที่ถนนบรรพปราการ มองที่ด้านขวาหาร้านทองทวีทรัพย์ (วัตถุมงคล) เลี้ยวขวาเข้าถนนวิเศษเวียงข้างร้านทองทวีทรัพย์ จะเจอกับสวนตุงทางซ้ายมือ
รถโดยสาร : มีสองแถวผ่าน
ที่พักเชียงราย
บีทู เชียงราย

ทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ สามารถเดินไปหอนาฬิกาได้

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลสนามบิน โรงแรมตกแต่งสวย บรรยากาศดี ร่มรื่น ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง วิวสวยริมแม่น้ำกก มีจักรยานให้ยืมปั่นรอบโรงแรม

โรงแรมแกรนด์ วิสตา เชียงราย

ที่พักหาง่าย ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างบิ้กซี ตรงข้ามเซ็นทรัล ห้องกว้างสะอาดและใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี ที่จอดรถมีเยอะ

ฮ็อป อินน์ เชียงราย

โรงแรม style Budget hotel ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปได้ ประมาณ 800 เมตร ห้องพักสะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงราย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 6661

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *