Citygate Outlets แหล่งชอปปิ้งเสื้อผ้า Brand name ในฮ่องกง

Citygate Outlets เป็น Outlet mall แห่งแรกในฮ่องกง และ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชอปปิ้ง ภายใน Citygate Outlets ประกอบไปด้วยร้านค้า Brand name กว่า 80 ร้าน ที่พร้อมใจกันลดราคา 30-70% ตลอดทั้งปี สินค้าที่ขายก็มีเสื้อผ้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้าเด็ก นอกจากนั้นก็ยังมีโรงภาพยนต์ ศูนย์อาหารและซุปเปอร์มาเก็ต

ที่ตั้งของ Citygate Outlets อยู่ที่ MTR Tung Chung ฝั่งเกาะลันเตา อยู่ใกล้กับทางขึ้นกระเช้านองปิงประมาณ 5 นาทีด้วยการเดิน และห่างจากสนามบินฮ่องกงประมาณ 15 นาทีด้วยรถยนต์

นักท่องเที่ยวนิยมมาชอปปิ้งที่ Citygate Outlets ก่อนขึ้นเครื่องกลับ จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมใน Citygate Outlets มีแต่คนลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เดินไปเดินมา

ตู้ Locker ฝากกระเป๋า

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีกระเป๋าใบใหญ่ อยากจะชอปปิ้งให้สะดวก แนะนำให้ฝากกระเป๋าไว้ที่ Locker ชั้น B1 และ B2 จะมีตู้รับฝากแบบอัตโนมัติ แต่ว่าจำนวนตู้ก็มีไม่มากเท่าไหร่ ถ้าหาก Locker ฝากกระเป๋าไม่ว่าง ก็สามารถลากกระเป๋าไปชอปปิ้งได้ทั้งในร้านค้า และในซุปเปอร์มาร์เกต (Taste)

ร้านอาหาร

ร้านอาหารใน Citygate Outlets ส่วนมากจะนิยมทานใน food republic เป็นศูนย์อาหารนานาชาติ อยู่ที่ชั้น L2 มีร้านอาหารหลายหลากให้เลือกทาน รวมทั้งอาหารไทย ราคาอาหารแพงกว่าปกติ อาหารจานเดียวประมาณ 50-80 HKD น้ำเปล่าขวดเล็ก 11 HKD น้ำอัดลม 9 HKD ใช้เงินสดในการซื้ออาหาร การซื้ออาหารในนี้ก็ง่ายมาก ทุกร้านจะมีรูปอาหารให้ดูพร้อมราคา อยากทานอะไรก็ชี้แล้วบอกว่า “This one” แล้วจ่ายเงิน

ช่วงมื้ออาหารที่นั่งจะหายาก คนลุกเมื่อไหร่ก็มีคนใหม่นั่งต่อทันที ยังกับเก้าอี้ดนตรี

ภายใน food republic

ร้านค้า, สินค้า Brand name

ร้านค้าต่างๆ ส่วนมากจะอยู่ที่ชั้น L2-L1-G เช่น AlX Armani Exchange Outlet, Burberry, Calvin Klein Jeans, ESCADA, Esprit Outlet, Giordano Outlet, Guess Outlet, HOM Outlet, Levi’s Outlet, Nautica Outlet, Polo Ralph Lauren Factory Store, Tommy Hilfiger, Timberland, Puma, Nike, Adidas, New Balance ฯลฯ

Sport Outlets Nike, Adidas, Puma, New Balance

ราคาเสื้อยืด Brand ทั่วไปประมาณ Giordano, Esprit เริ่มต้นที่ตัวละ 200-350 บาท ถูกกว่าบ้านเราพอสมควร

Taste Supermarket

นอกจากสินค้า Brand name แล้ว ใน Citygate Outlets ยังมี Supermarket ขนาดใหญ่ อยู่ที่ชั้น B1 ของที่ขายในนี้มีทุกอย่างตั้งแต่ของใช้ในบ้าน สบู่ ยาสระผม ครีม เครื่องสำอาง ขนม ของกินเล่น แต่ที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อส่วนมากจะเป็นชอกโกแลต และขนมนำเข้าต่างๆ เช่นจากญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป ถ้ามีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาด้วยแนะนำให้เอากระเป๋าเดินทางใส่รถเข็นแล้วเข็นรถเข็นชอปปิ้งได้เลย

เมื่อก่อนสินค้าใน Taste Supermarket ราคาไม่แพง แต่ปัจจุบันราคาค่อนข้างแพง แนะนำว่าควรเช็คราคาเทียบกับร้านอื่นก่อนซื้อ

การซื้อของใน Taste Supermarket ควรเตรียมถุงผ้าไปด้วย เพราะโดยปกติที่ฮ่องกงจะไม่ใช้ถุงพลาสติกเป็นนโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่ถ้าต้องการให้เค้าใส่ถุงพลาสติกก็สามารถบอกกับพนักงานได้ แต่จะคิดค่าถุงใบละ 0.5 HKD หรือประมาณ 2 บาท

การเดินทางจาก Citygate Outlets ไปยังสนามบิน

ที่ด้านนอกของ Citygate Outlets จะมีท่ารถอยู่ สำหรับรถที่ไปสนามบินจะเป็นรถสาย S1 ที่จอดรถจะอยู่ป้ายแรก สามารถใช้เงินสดและบัตร Octopus ในการจ่ายค่าโดยสารได้ ระยะเวลาจาก Citygate Outlets ไปยังสนามบินประมาณ 15 นาที รถสาย S1 มาทุกๆ 5-10 นาที

การเดินทางมา Citygate Outlets

– ด้วยรถไฟฟ้า นั่งมาลงที่สถานี Tung Chung

– จากสนามบิน นั่งรถบัสสาย S1 รถสุดสายที่ Citygate Outlets ใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาที

Post Views 13932

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *