รีวิวมาการอง ดาราเทวี (Dhara Dhevi Macaron)

มาการอง (macaron) เป็นขนมของประเทศฝรั่งเศส มีวัตถุดิบหลักๆ คือ เมอแร็งก์ ไข่ขาว อัลมอนบด และน้ำตาล มีรูปร่างทรงกลม แต่ไม่หนามาก ประกบกันแบบแซนด์วิช มีไส้อยู่ตรงกลาง และรสชาติ – สีสันที่หลากหลายตามแต่ทำออกมา

ร้านมาการองที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย คงหนีไม่พ้นมาการอง ดาราเทวี จ.เชียงใหม่ ในรีวิวนี้เราจะแกะกล่องชิมกัน ว่าจะอร่อยสมคำล่ำรือหรือเปล่า

สาขาของร้านดาราเทวี มีทั้งในเชียงใหม่และกรุงเทพฯ ในเชียงใหม่ร้านที่เป็น Original จะอยู่ที่โรงแรมดาราเทวี ส่วนสาขาย่อยจะมีอยู่ในห้างเมญ่า (MAYA) สนามบินเชียงใหม่ ฯลฯ ส่วนรีวิวนี้เราซื้อจากสาขาเมญ่า ที่ชั้น G ข้างบันไดเลื่อน

ร้านดาราเทวี สาขาเมญ่า มีที่นั่งให้ทานในร้าน หรือจะซื้อกลับบ้านก็ได้ ราคามาการองเริ่มต้นที่ชิ้นละ 30 บาท และแพงสุด 55 บาท ขึ้นกันรสชาติ และ วัตถุดิบ เราสามารถเลือกรสได้เอง แพคเกจของมาการองจะเป็นกล่อง ขนาด 6, 12 และ 24 ชิ้น ถ้าจะให้สวย และลงตัวก็ต้องซื้อให้พอดีกับแพคเกจ

รสชาติมีมากกว่า 20 รส แต่ละรสก็จะมีสีที่แตกต่างกัน ถ้าอยากทานให้ครบรส คงหมดเงินไม่น้อย เราเลือกแบบคละรส พนักงานจะใส่ถุงมือหยิบมาการองลงกล่องอย่างเบาๆ กล่องเป็นสีขาวสวย ซื้อเป็นของฝากได้เลย น่าจะถูกใจผู้รับ

มาการอง ดาราเทวี

แกะกล่องหยิบมาการอง มาวางในจาน คงจะหยิบแรงไปหน่อย แตกเลย มาการองเปราะบางมากครับ ถึงเวลาชิมแล้ว ความรู้สึกแรกที่เข้าปาก มันกรอบนอก นุ่มใน หอมไส้ รสชาติออกหวาน หลายคนที่ชิมก็บอกไปในทางเดียวกันว่ามันออกหวาน ถ้าถามว่าอร่อยไหม ก็ตอบตามตรงว่าอร่อย ถ้าจะให้ดีคงต้องทานคู่กับน้ำชา เพื่อตัดความหวาน

Post Views 15147

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *