สระมรกต กระบี่

กระบี่ / สระมรกต

สระมรกต เป็นสระน้ำธรรมชาติที่มีความสวยงาม มีลักษณะเป็นบ่อหินปูน น้ำใสสีเขียวมรกต สามารถลงเล่นน้ำได้ ท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม น้ำในสระมรกตสามารถเปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาจากธารน้ำอุ่น ในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อนลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ 30-50 องศาเซลเซียส

นอกจากสระมรกตแล้วบริเวณรอบๆยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ชนิดต่างๆ มีความร่มรื่น โดยเส้นทางการศึกษาธรรมชาติแห่งนี้มีชื่อว่า “เส้นทางศึกษาธรรมชาติทีนา โจลิฟฟ์ (ทุ่งเตียว) ซึ่งเป็นการตั้งชื่อตามชาวอังกฤษที่เป็นผู้ริเริ่มเส้นทางศึกษาธรรมชาติแห่งนี้ มีระยะทางประมาณ 2.7 กิโลเมตร เพื่อให้นักเดินทางศึกษาได้ด้วยตนเอง

แล้วยังมี บ่อน้ำผุด ซึ่งเป็นบ่อน้ำธรรมชาติ และเป็นต้นกำเนิดของสระมรกต อยู่ห่างจากสระมรกตประมาณ 500 เมตร ซึ่งบ่อแห่งนี้จะเป็นน้ำสีฟ้าอมน้ำเงิน เป็นสระน้ำแร่ธรรมชาติเนื่องจากมีแร่ธาติที่ทับถมกันจำนวนมากเป็นเวลานาน บ่อน้ำผุดจึงเป็นแหล่งน้ำแร่เก่าแก่ และเกิดน้ำผุดขึ้นมาเป็นระยะ

สระมรกตถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกระบี่ และถือเป็นหนึ่งใน Unseen ประเทศไทย นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวสระมรกต และ น้ำตกร้อนในทริปเดียวกัน เนื่องจากว่าทั้งสองที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน

รูปภาพ

ทางเข้าสระมรกต

ลำธารเล็กๆ ที่ไหลออกจากสระมรกต

น้ำไหลนองปกคลุมทั่วผืนป่า

ทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติทุ่งเตียว – สระมรกต 1,400 เมตร

ทางเดินไปสระมรกต เส้นทางหลัก 800 เมตร

สระมรกต สระน้ำธรรมชาติที่มีสีใส เขียวมรกต

ทางเดินไปสระน้ำผุด

เฟิร์นป่า

สระน้ำผุด

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.00 น.
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี ในช่วงหน้าร้อนธันวาคม – มีนาคม น้ำจะใสกว่า
ค่าเข้าชม
  • ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อสระมรกต
ที่อยู่ :
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อ.คลองท่อม จ.กระบี่
เบอร์โทรศัพท์ :
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : เริ่มจากในตัวเมืองกระบี่ มาถึงแยกคลองท่อม ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 สู่อำเภอคลองท่อม แยกซ้ายมือทางหลวงหมายเลข 4038 มุ่งหน้าอำเภอลำทับระหว่างทางมีทางแยกขวามือเป็นทางย่อยแยกเข้าสู่น้ำตกร้อน และสระมรกตที่มีป้ายบอกทางชัดเจน เมื่อถึงหน้าทางเข้าที่เป็นลานจอดรถ ต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 800 เมตร ก็จะถึงหน้าทางเข้าที่ตัวสระ
รถโดยสาร : ไม่มีรถโดยสารผ่าน ต้องไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว เหมารถไป หรือ One day trip
ที่พักกระบี่
เซ็นทารา อันดาเทวี รีสอร์ท แอนด์ สปา

เป็นโรงแรมที่ไม่ติดหาด เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร ห้องพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พนักงานบริการดี สระว่ายน้ำสะอาด กว้างขวาง มีสไลเดอร์ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก สามารถเดินไปหาดนพรัตน์ธาราได้ ประมาณ 15 นาที มี family mart ตรงข้ามโรงแรม

อ่าวนาง คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ท

โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมือง พนักงานบริการดี ห้องพักสวย สะอาด วิวสวย บรรยากาศดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย สระว่ายน้ำสวย มีร้านค้า ร้านอาหาร ด้านหน้าโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น McDonald’s, 7-11 ,Starbucks สามารถเดินไปหาดอ่าวนางได้

อ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมตั้งอยู่ตรงข้ามหาดอ่าวนาง รอบๆโรงแรม มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี ภายในโรงแรม ร่มรื่น บรรยกาศดี ห้องพักสะอาด ห้องกว้าง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ สระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ

อ่างนาง วิลล่า รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ติดหาดอ่าวนาง ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ใกล้ร้านสะดวกซื้อ บรรยากาศในโรงแรมร่มรื่น มีขนมเบรคช่วงบ่ายให้ทานฟรี พนักงานบริการดี

ดูโรงแรมใน กระบี่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 30413

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *