หาดนภาธาราภิรมย์ หาด EOD สนามบินอู่ตะเภา

หาดนภาธาราภิรมย์ หรือ หาดอีโอดี (EOD) ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณสนามบินอู่ตะเภา ห่างจากอาคารผู้โดยสารประมาณ 2 กิโลเมตร เหมาะสำหรับนั่งพักชมวิวทะเลก่อนขึ้นเครื่อง ลักษณะเป็นชายหาดยาว มีความเป็นธรรมชาติ ทรายสีน้ำตาล น้ำใส เงียบสงบ มีต้นสนอยู่เรียงรายริมหาด พร้อมทั้ง มีบริการบ้านพักบนเครื่องบินเก่า และบ้านพักริมหาด ร้านอาหาร ไว้บริการ

Klook.com

สำหรับผู้ที่ชอบการแคมป์ปิ้ง นอนกลางเต๊นท์ริมทะเล หาดนี้ค่อนข้างเหมาะ เนื่องจากมีลมพัดเข้าดี สงบ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำ แสงสว่าง ปลั๊กไฟ ร้านอาหาร สามารถใช้เตาทำอาหารได้ และมีความปลอดภัยเนื่องจากอยู่ในเขตทหาร ค่ากางเต๊นท์ 100 บาท และ ค่าไฟ 100 บาท รวม 200 บาท / ต่อเต๊นท์ 1 หลัง รถบ้านก็จอดได้

  • มีจุดต่อปลั๊กไฟ
  • ห้องน้ำแยกชาย หญิง
  • สุนัข สัตว์เลี้ยง นำมาได้
  • มีสัญญาณโทรศัพท์
  • มีร้านขายของ ร้านกาแฟ และ ร้านอาหาร
  • ตกปลาได้

หาด EOD

ชายหาด EOD คลื่นค่อนข้างแรงกว่าทะเลสัตหีบ เนื่องจากไม่มีเกาะกำบังคลื่น ในบางช่วงอาจจะมีขยะพัดมากับน้ำติดที่ชายหาดบ้าง เป็นไปตามทิศทางลม และ คลื่นที่จะพัดพาสิ่งของเข้าหาฝั่ง ด้วยชายหาดที่ค่อนข้างยาวการเก็บขยะริมชายหาดด้วยทหารอาจทำได้ไม่ทั่วถึง

สนามหญ้าริมหาด

บ้านพักเครื่องบินเก่า

บ้านพักเครื่องบินเก่า ไฮไลต์หาด EOD

บ้านพัก

บ้านพักริมหาด

 

การเข้าชม
เวลาทำการ : เข้าหาดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อหาดนภาธาราภิรมย์
ที่อยู่ :
ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง ระยอง 21130
การเดินทาง
รถยนต์ : ทางเข้าสนามบินอู่ตะเภา ขับรถตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอกับ 4 แยก ให้เลี้ยวขวาไปตามถนน ผ่านอาคารหน่วยบินเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ ผ่านโรงเก็บเครื่องบินรบและเฮลิค็อปเตอร์  เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบอกทางไปหาดนภาธาราภิรมย์  สุดถนนคือที่ตั้งของ EOD. หรือหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดใต้น้ำ เลี้ยวขวาอีกครั้ง ก็จะถึง หาดนภาธาราภิรมย์
ที่พักสัตหีบ
วราสิน รีสอร์ท

ที่พักไม่ติดทะเล บรรยากาศดี รีสอร์ทมีบริการเตาปิ้งย่าง สามารถหาซื้อจากตลาดมาทานได้ พนักงานบริการดี มีรถไปส่งที่ท่าเรือและรับกลับไปส่งที่ท่ารถด้วย อาหารเช้าอร่อย มีความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ

ไม้หอม โฮเต็ล

โรงแรมไม่ติดทะเล เป็นอาคาร 2 ชั้น เดินทางสะดวก บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ตลาดสัตหีบ หาของกินง่าย อยู่ใกล้หาดเตยงาม ปากซอยมีร้าน family mart

กรีน แอปเปิ้ล วิลล่า

เป็นที่พักราคาประหยัด ติดถนนใหญ่ มีอาหารเช้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่จอดรถกว้างขวาง ใกล้ร้าน 7-11 ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว หาดนางรำ นางรอง เกาะแสมสาร และเหมาะกับคนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา

บ้านสัตหีบ ชายทะเล

ที่พักใกล้แหล่งชุมชน ใกล้ตลาดหาของกินได้ง่าย สามารถเดินไป 7-11 ได้ ด้านหลังติดทะเลแต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เงียบสงบ วิวสวย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง เหมาะแก่การพักผ่อน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 58280

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *