ชายหาดหัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน

ชายหาดหัวหิน อยู่ในอำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นชายหาดยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นที่ตากอากาศของเจ้านายในสมัยก่อน มีประวัติความเป็นมายาวนาน ตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3

ด้วยระยะทางจากกรุงเทพฯ มาหัวหินประมาณ 200 กิโลเมตร หรือขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ทำให้หัวหินเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดของคนกรุงเทพฯ และชาวต่างชาติ บริเวณชายหาดหัวหินจะเต็มไปด้วย ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ตั้งแต่ระดับดาวเดียว ไปจนระดับ 5 ดาว ชายหาดหัวหินจะไม่มีถนนคั่นกลาง ถ้าไม่ได้พักที่พักที่ติดหาดอาจจะหาทางลงทะเลยากซักหน่อย แต่ก็มีทางลงทะเลหาดสาธารณะอยู่หลายซอย

หรือถ้าคิดว่าจะนั่งเตียงผ้าใบของร้านอาหาร ริมหาดหัวหิน ขอให้เช็คราคาอาหารให้ดีๆ ก่อน หลายร้านราคาไม่ธรรมดาจริงๆ

ชายหาดหัวหิน เริ่มตั้งแต่อุโมงค์หัวหิน ไปจนถึงเขาตะเกียบระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร หัวหินเป็นชายหาดที่สะอาด ทรายละเอียด น้ำใสพอประมาณ เหมาะกับการเล่นน้ำ ถ้าไล่จากกรุงเทพฯ ลงมาทางใต้จนถึงประจวบคีรีขันธ์ หัวหินเป็นหาดที่สวยที่สุด

กิจกรรมริมชายหาดหัวหิน

หัวหินจะไม่เหมือนชายหาดอื่นที่มีเจ็ทสกี, บานาน่าโบ๊ท หาดหัวหินจะเงียบๆ เหมาะกับการมาพักผ่อน กิจกรรมริมชายหาดก็จะมีเล่นน้ำ, ฟุตบอลชายหาด และขี่ม้าริมชายหาด

หาดหัวหิน

หาดหัวหิน – เขาตะเกียบ

หาดหัวหิน

ขี่ม้าริมชายหาด

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

พระพุทธรูปเขาตะเกียบ

รีวิวที่พัก
ที่พัก
การเดินทาง
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วนมาลงดาวคะนอง ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรีและชะอำจน ลอดใต้อุโมงค์หัวหิน เข้าสู่ย่านตัวเมืองหัวหิน เลี้ยวซ้ายไปทางซอยหัวหิน 87 จะสิ้นสุดที่เขาตะเกียบ
รถโดยสาร : ขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) ลงที่หอนาฬิกาหัวหิน
รถตู้ : บริษัทจูน แอนด์ เจมส์ ขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ชัย รถจอดหน้า รพ.ราชวิถี หลังป้ายรถเมล์ ขาไป กรุงเทพฯ – หัวหิน 5.00-20.00 น รถออกทุกครึ่งชั่วโมง ขากลับ หัวหิน – กรุงเทพฯ 4.00-20.00 น รถออกทุกครึ่งชั่วโมง
รถไฟ : มีรถไฟออกจากกรุงเทพฯ ทั้งที่สถานีบางกอกน้อยและหัวลำโพง มาลงที่สถานีหัวหิน
ที่พักหัวหิน
โรงแรมไอบิส หัวหิน

ที่พักอยู่ในตัวเมืองหัวหิน อยู่ริมถนนใหญ่ ใกล้ 7-11 สามารถเดินไปตลาด cicada ประมาณ 10 นาที ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาได้ โรงแรมมีสระว่ายน้ำ และที่จอดรถของโรงแรมมี 2 ฝั่งถนนหากต้องการเดินไปทะเล ต้องออกจากตัวโรงแรมก่อน แล้วค่อยเข้าซอยเล็กๆ ที่่อยู่ด้านข้างของโรงแรมประมาณ 5 นาที

โรงแรมไอเรสท์ หัวหิน

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ อยู่หัวหินซอย 10 ไม่ติดทะเล ห้องพักกว้างขวาง สะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ 2 สระ วิวสวย มี shuttle bus บริการรับ-ส่ง ตามสถานที่แนะนำ เช่น ตลาดโต้รุ่ง  ตลาด Cicada เป็นต้น

รอยัล พาวีเลียน หัวหิน

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ติดถนนใหญ่ สามารถเดินไปตลาดโต้รุ่งหัวหินได้ แต่โรงแรมไม่ติดทะเล ด้านหน้ามีร้าน family mart ห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ

มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสไตล์โมร็อกโค ตั้งอยู่ในตัวเมืองหัวหิน มีสระว่ายน้ำ มีชายหาดส่วนตัว บรรยากาศดี พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวก หน้าหาดเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน โรงแรมอยู่ใกล้ห้างบลูพอร์ท

ดูโรงแรมใน หัวหิน ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 35271

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *