ไปเที่ยวย่างกุ้งแบบฟรีๆกับ THAI Smile และ Jetradar

“ย่างกุ้ง” อดีตเมืองหลวงของประเทศพม่า ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนเป็นกรุงเนปิดดอว์อย่างที่หลายๆคนรู้จักกัน ถึงจะชื่อย่างกุ้งแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวกับการนำกุ้งมาย่างอย่างที่หลายๆคนชอบเล่นมุกกันนะ แต่จริงๆแล้วมาจากคำว่า yan ที่แปลว่า “ศัตรู” และคำว่า kon ที่แปลว่า “ปราบ” ซึ่งหมายความรวมๆว่า “ปราบศัตรูได้แล้ว” หรือก็คือ “สงครามจบแล้ว” ซึ่งเป็นชื่อที่พระเจ้าอลองพญาตั้งขึ้นหลังจากยึดเมืองนี้ได้นั่นเอง เมืองนี้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่โด่งดังไปทั่วโลก ใครๆถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาเที่ยวย่างกุ้งกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นไปดูกันว่าทำไมเมืองนี้ถึงได้โด่งดังไประดับโลกได้

(เรื่องน่ารู้ :  “เนปิดอว์” ไม่ใช่ชื่อเมือง เป็นเพียงศัพท์เฉพาะที่แปลว่า “เมืองหลวง” นั่นเอง นั่นก็หมายความว่าย่างกุ้งเองก็เคยเป็น “เนปิดอว์” ครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะหมดสถานะการเป็นเป็นเมืองหลวง และเปลี่ยนมาใช้ชื่อเฉพาะว่า “ย่างกุ้ง” นั่นเอง)

ภายในเมืองย่างกุ้งจะเห็นสถาปัตยกรรมกลิ่นอายแบบอังกฤษอยู่หลายแห่ง ซึ่งก็เป็นอิทธิพลจากสมัยก่อนที่เมืองย่างกุ้งตกอยู่ในอาณานิคมของอังกฤษมาอย่างยาวนานและเพิ่งมาได้รับเอกราชในภายหลัง ไม่เพียงแค่สถาปัตยกรรม แต่รวมไปถึงภาษาและวัฒนธรรมด้วย ดังนั้นใครมาเที่ยวพม่าก็ไม่ต้องกลัวว่าจะสื่อสารไม่รู้เรื่อง เพราะชาวพม่าเกือบทุกคน พูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี แถมยังมีคนที่พูดไทยได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องรู้ภาษาพม่า แต่ก็สามารถเที่ยวพม่าได้อย่างสบายใจไร้กังวลแน่นอน

ไปดูกันต่อว่ามีอะไรให้ทำบ้างในย่างกุ้ง! การมาสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธ์ น่าจะเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุด ซึ่งสถานที่มีชื่อเสียงโด่งที่สุดไปทั่วโลก ก็คือ “พระมหาเจดีย์ชเวดากอง” เป็นสถานที่ชาวพม่าบูชาและนับถือเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่มาสักการะบูชา แต่ที่นี่ยังเป็นแหล่งนัดพบปะกันของชาวพม่าอีกด้วย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แล้วก็จะเข้าไปสักการะบูชาพระประจำวันเกิดของตนเอง นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆวัดให้ไปรับบุญกันให้เต็มที่เลย เช่น วัดพระนอนตาหวาน, วัดเทพทันใจ, วัดพระหยกขาว และ วัดพระเขี้ยวแก้ว

ยังไม่หมดแค่นั้น หลายๆคนยังนิยมไปเดินเที่ยวในตัวเมืองเดินชมชีวิตของชาวพม่ากันแบบใกล้ชิด เดินไปชมตลาดเช้าตลาดเย็นที่พื้นที่น้อยสุดๆจนถึงกับต้องยอมให้รถขับข้ามข้าวข้องและสินค้าที่ตั้งขายกันอยู่บนพื้นตลาดเต็มไปหมด  จากนั้นก็สามารถไปพักผ่อนหย่อนใจได้ที่สวนสาธารณะมหาดูราปาร์ค สวนสาธารณะสไตล์ยุโรป ต่อด้วยการไปเดินชิลๆข้างๆทะเลสาบอินยา และยังสามารถไปล่องเรือในแม่น้ำย่างกุ้งเปลี่ยนบรรยากาศได้อีก ปิดท้ายกันด้วยการไปนวดแบบพม่าเพื่อคลายความเหนื่อยล้าที่ไปเที่ยวมาทั้งวัน

ปัจจุบัน การเดินทางไปเที่ยวย่างกุ้ง มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก และมีสายการบินให้เลือกมากมาย สามารถเลือกจองตั๋วเครื่องบินได้ทั้งออนไลน์บนเว็บต่างๆ หรือดาวน์โหลดแอปจองตั๋วเครื่องบินบนมือถืออีกด้วย Android และ IOS ให้สามารถเที่ยวเมืองย่างกุ้ง ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความสนุก แถมเดินทางไปก็สะดวกสุดๆ ถ้าไปช่วงนี้ เพราะตอนนี้มีกิจกรรมแจกตั๋วเครื่องบิน ไทยสมายล์ (THAI Smile) ให้ไปย่างกุ้งแบบฟรีๆอยู่ด้วย อย่ามัวคิดหน้าคิดหลัง แค่ทำตามกติกาง่ายๆก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวย่างกุ้งฟรีๆแล้ว ไปลุ้นกันเลย

Post Views 396

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *