ร้านกระบองเพชร Kakusen-En ดาดฟ้าห้าง Seibu Ikebukuro

ญี่ปุ่น / โตเกียว / ร้านกระบองเพชร Kakusen-En

ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีการพัฒนาสายพันธุ์ของพืชอวบน้ำ ตระกูลกระบองเพชร และฮาโวเทีย ได้พันธุ์ที่มีลักษณะสวยกว่าสายพันธุ์ตามธรรมชาติ สวนกระบองเพชรในญี่ปุ่น ส่วนมากแล้วหาชมได้ค่อนข้างยาก บางสวนอยู่ไกลจากตัวเมือง บางสวนเป็นสวนปิด ไม่รับนักท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีสวนที่เข้าชมได้ง่ายๆ อย่างในรีวิวนี้เป็นสวน Kakusen-En (SABO10) อยู่ดาดฟ้าห้าง Seibu Ikebukuro

สวน Kakusen-En มีอยู่ด้วยกันสองที่ สวนใหญ่จะอยู่ใกล้สถานี Komagome (Yamanote line) ในโตเกียว และอีกที่จะอยู่บนดาดฟ้าห้าง Seibu Ikebukuro เป็นที่โชว์และขายต้นไม้

ดาดฟ้าห้าง Seibu Ikebukuro

การเดินทางไปร้านกระบองเพชร Kakusen-En 

  1. นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Ikebukuro เข้าห้าง Seibu ที่อยู่ติดกับสถานี
  2. ขึ้นลิฟต์ไปที่ RF (ดาดฟ้า) หรือ 8F
  3. .กรณีที่ลิฟต์ (บางตัว) มีแค่ชั้น 8F ให้ขั้นบันไดเลื่อนต่อไปยังชั้นดาดฟ้า RF
  4. ชั้นดาดฟ้าห้าง Seibu เป็นศูนย์อาหารแบบ Outdoor  ร้าน Kakusen-En จะอยู่ฝั่งเดียวกับป้าย LOFT

ต้นไม้จะอยู่หน้าร้าน และ ในร้าน เน้นไปทางพืชอวบน้ำ (Succulent) เช่น Haworthia, Astrophytum, Pachypodium, Euphorbia

ที่กระถางต้นไม้แต่ละต้นจะมีราคาติดอยู่ แต่บางต้นเป็นตัวโชว์ ไม่ขาย ราคาต้นไม้เริ่มต้นที่ 250 เยน เป็นพวกกุหลาบหิน ส่วนต้นหายาก สายพันธุ์มีราคา ราคาหลายหมื่นเยน และถ้าหาดูดีๆ น่าจะมีหลักแสนเยน

ราคาต้นไม้พันธุ์บ้านๆ เช่น Astrophytum, Gymnocalycium ที่ประเทศไทยขายถูกกว่า ส่วนสายพันธุ์แปลก หายาก บางต้นราคาถูกกว่าไทย

ตระกูล Ariocarpus

เห็นต้นไม้สวยๆ แบบนี้ แล้วอยากจะซื้อกลับมา ขอบอกเลยว่า การนำต้นไม้ออกจากประเทศญี่ปุ่น แล้วนำเข้าไทย อาจจะมีปัญหากับทางศุลกากรญี่ปุ่น อาจต้องเสียภาษีศุลกากร หรือยึดต้นไม้ ถ้าต้นไม้มีขนาดเล็กอาจถอดกระถางเปลือยราก ซุกมากับสัมภาระได้ แต่ถ้าเป็นต้นไม้ใหญ่อาจไม่ผ่านด่าน x-ray ขาออกประเทศญี่ปุ่น

รวมแล้วเราใช้เวลาที่ร้านคาคุเซง-เอง Kakusen-En ประมาณ 20 นาที ร้านไม่ใหญ่มาก แต่มีต้นไม้สวยๆ เยอะ เหมาะสำหรับคนรักไม้อวบน้ำ กระบองเพชร แวะชมเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น

Post Views 4154

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *