กาดคำเที่ยง ตลาดคำเที่ยง ตลาดต้นไม้เชียงใหม่

เชียงใหม่ / กาดคำเที่ยง ตลาดต้นไม้เชียงใหม่

ตลาดคำเที่ยง หรือ กาดคำเที่ยง ตลาดขายต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ เป็นตลาดของคนรักต้นไม้ เพราะที่นี่จะมีไม้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้น้ำ ไม้ล้มลุก ไม้ที่ปลูกเพื่อรับประทาน ไม้ผล หญ้า กระบองเพชร มอนสเตอร่า ไม้ด่าง ไม้ฟอกอากาศ บอนสี กล้วยไม้ และไม้ล้อม เรียกว่าแทบทุกชนิดหาซื้อได้ในตลาดนี้ แล้วที่นี่ยังมีอุปกรณ์เกี่ยวกับ การจัดแต่งสวน ตกแต่งบ้าน หรือแม้แต่ ร้านขายสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว ปลาสวยงาม และร้านขายอุปกรณ์การเกษตร สถานที่กว้างขวาง ที่จอดรถสะดวกสบาย อยู่ใจกลางเมือง

การมาซื้อต้นไม้ที่กาดคำเที่ยง แนะนำให้ขับรถเข้าทางโลตัส – กาดคำเที่ยง ออกทางด้านหลังก็จะเจอกับกาดคำเที่ยง สามารถขับรถไปจอดได้ที่หน้าร้านทุกร้าน ซื้อเสร็จก็ยกใส่รถได้เลย

ดอกกุหลาบอังกฤษ

ดอกซีโลเซีย

ร้านขายไม้ใบ ไม้ด่าง ไม้ฟอกอากาศ

ดอกไม้หลากสี

กระบองเพชร ยิมโนหัวสีบนตอแก้วมังกร

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน 8:00 น. – 18.00 น.
ที่อยู่ : ถนนป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมืองเชียงใหม่, เชียงใหม่ 50300 (บริเวณทางเข้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขากาดคำเที่ยง)
การเดินทาง
รถยนต์ : ไปได้ 2 ทาง จากในตัวเมือง หรือ วงแหวนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง

เส้นทางที่ 1 จากประตูท่าแพ ขับรถเข้าถนนอัษฎาธร เลี้ยวขวาเข้าเทสโก้ โลตัส และวิ่งไปทางด้านหลังห้างจะเจอกับกาดคำเที่ยง

เส้นทางที่ 2 จากประตูช้างเผือก ขับรถขึ้นทางทิศเหนือใช้ถนนช้างเผือก เลี้ยวขวาที่แยกข่วงสิงห์เข้าถนนวงแหวนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ให้กลับรถที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง เมื่อเลยตีนสะพานแล้วให้ชิดซ้าย เลี้ยวซ้ายเข้าเทสโก้ โลตัส ทะลุออกประตูหลังก็จะเจอกับกาดคำเที่ยง

รถโดยสาร : รถแดง ค่าโดยสาร 20-50 บาท / คน ตามแต่จะตกลงกัน

แผนที่กาดคำเที่ยง

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 27509

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *