หมู่เกาะไข่ เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก เกาะไข่นุ้ย พังงา

ภูเก็ต / เกาะไข่

เกาะไข่ อยู่ในจังหวัด พังงา แบ่งออกเป็น 3 เกาะ คือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นุ้ย เกาะไข่นอก เป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากภูเก็ต ดังนั้นสามารถไปเที่ยวได้แบบเต็มวันและครึ่งวัน โดยจะเป็นครึ่งวันเช้า หรือครึ่งวันบ่าย

แผนที่เกาะไข่

เกาะไข่ใน

เกาะไข่ใน

เป็นเกาะขนาดเล็ก นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ มีหาดทรายขาวละเอียด มีจุดดำน้ำ น้ำทะเลใส สามารถเห็นปลาลายเสือ เหมาะแก่การถ่ายรูป ส่วนกิจกรรมทางน้ำก็มี เช่น เจสกี บานาน่าโบ้ท นักท่องเที่ยวสามารถเดินได้รอบเกาะใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที บนเกาะมีร่ม และ เตียงผ้าใบตั้งเรียงรายตามแนวชายหาดไว้บริการนักท่องเที่ยวรอบเกาะ คิดค่าเช่า 2 ตัว 150 บาท แล้วยังมีร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และ ห้องน้ำไว้บริการ

เกาะไข่นอก

เกาะไข่นอก

เป็นเกาะที่ใหญ่กว่าเกาะไข่ใน มีชายหาดสวย ทรายขาวละเอียดทั้งรอบเกาะ บริเวณหาดมีแนวให้เล่นน้ำได้เพียงครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะเป็นแนวโขดหิน ที่มองเห็นน้ำทะเลสวยงาม เกาะนี้มีปลาลายเสืออยู่เป็นจำนวนมาก รอบๆ เกาะมีปะการังเขากวาง ปะการังหินซ้อน  โดยเกาะแห่งนี้ เป็นที่นิยมสำหรับ เล่นน้ำ ดูปะการังแนวรอบเกาะเท่านั้น บนเกาะไม่มีที่พักไว้บริการ แต่มีร้านค้าบริการ อาหารและเครื่องดื่ม ห้องน้ำ และเก้าอี้ผ้าใบเรียงรายตามแนวชายหาดไว้บริการ คิดค่าเช่า 2 ตัว 150 บาท

เกาะไข่นุ้ย

เกาะไข่นุ้ย

เป็นเกาะที่เล็กสุดอยู่ติดกับเกาะไข่นอก  เกาะไข่นุ้ยเป็นเกาะที่มีชายหาดเล็กๆ แต่ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนเกาะ มีแนวปะการังสวย และถ้าหาดูดีๆ จะเจอดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน เรือจะจอดอยู่กลางทะเลเพื่อให้ลงดำน้ำดูปะการัง และปลาชนิดต่างๆ ข้อควรระวัง รอบเกาะไข่นุ้ยมีหอยเม่นจำนวนมาก ควรเล่นน้ำด้วยความระวัง

การเดินทาง
จากภูเก็ต : สามารถซื้อแพคเกจทัวร์ จะมีรถมารับไปยังท่าเรือ เดินทางด้วยเรือ Speed boat ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที มีบริการทัวร์แบบครึ่งวันและเต็มวัน

  • ราคาทัวร์ครึ่งวัน 700 – 800 บาท
  • ราคาทัวร์เต็มวัน 900 – 1,000 บาท (รวมอาหารกลางวัน)
จากเกาะยาวใหญ่ : เหมาเรือจากท่าเรือโล๊ะจากเกาะยาวใหญ่ ค่าเรือ 1,500 – 1,800 บาท นั่งได้ไม่เกิน 10 คน ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที

Post Views 3308

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *