ตลาดกิมหยง หาดใหญ่

ตลาดกิมหยง เป็นตลาดขายของฝากและของที่ระลึกขนาดใหญ่ ในอำเภอหาดใหญ่ โดยตลาดกิมหยง ตั้งอยู่บนอาคารสองชั้น ริมถนนละม้ายสงเคราะห์ ชั้นบนเป็นร้านขายสินค้าจำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ชั้นล่างเป็นตลาดขายของแห้งหรือสินค้าทั่วไป ของที่ขายมีหลายประเภท ตั้งแต่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เกมคอมพิวเตอร์ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แว่นตา นาฬิกา น้ำหอม ของเล่น สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ สินค้าปลอดภาษี ฯลฯ ส่วนบริเวณทางเท้าด้านหน้าตลาด ก็เต็มไปด้วยแผงขายผลไม้ ของขบเคี้ยว และผลไม้อบแห้ง เช่น ถั่ว บ๊วย สาหร่าย ลูกท้อ ลูกเกด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์อบ ถั่วพิสทาชิโอ เกาลัด รวมไปถึงช็อกโกแลตและขนมหวานนานาชนิด

นอกจากนี้ ตลาดกิมหยง ยังเป็นตลาดแปลก เพราะจะมีแม่ค้าผลัดขายสินค้ากัน โดยในช่วงหัวรุ่งจะเป็นลักษณะตลาดสด ขายเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ส่วนช่วงสาย ๆ ตลาดก็จะเปลี่ยนเป็นขายสินค้าทั่วไป เสื้อผ้า ขนมขบเคี้ยว จนเป็นเอกลักษณ์ของตลาดแล้ว

ปัจจุบัน ของที่ขายในตลาดกิมหยง และ คนเดินตลาดมีไม่มากเหมือนแต่ก่อน เนื่องจากสินค้าในตลาดกิมหยง สามารถซื้อได้ทาง Online แล้ว และยังเปรียบเทียบราคาแต่ละร้านได้ง่าย ทำให้คนมาซื้อที่ตลาดน้อยลง และอีกเหตุผลก็คือ หลายร้านเลิกขายไปในช่วง COVID-19 ระบาด และ ไม่กลัวมาขายอีก

แต่ก็มีสิ่งที่การขาย Online ไม่สามารถมีเหมือนกับการซื้อที่ตลาดได้ ก็คือการได้จับ ได้ชิมของจริง ต่อรองราคาได้ ได้ของเลย ไม่ต้องรอ

รูปภาพ

โซนขายของทั่วไป ตลาดกิมหยง

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (ภาษาใต้เรียกว่าหัวครก) อัลมอนต์ ถั่วพิสทาชิโอ ของฝากขึ้นชื่อตลาดกิมหยง

ผลไม้ นานาชนิด

การเข้าชม
เวลาทำการ : ตลาดสด เปิดตั้งแต่เช้ามืด
ชั้น 1 และ ชั้น 2 ที่ขายสินค้าทั่วไป เสื้อผ้า ขนม ของกิน เครื่องใช้ไฟฟ้า เปิด 10.00 – 20.00 น.
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อตลาดกิมหยง
ที่อยู่ :
ตัวเมืองหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม, ถนนศุภสารรังสรรค์ จ.สงขลา ใกล้กับสถานีรถไฟหาดใหญ่
การเดินทาง
รถยนต์ : สามารถไปได้หลายทาง ตลาดกิมหยงอยู่ติดถนนเพชรเกษม, ถนนศุภสารรังสรรค์, ถนน นิพัทธ์อุทิศ 3

จอดรถได้ที่โรงแรมลีการ์เด้นท์, ห้างเซ็นทรัล, ใต้ศูนย์การค้าโอเชี่ยน

รถโดยสาร : มีรถสองแถวสีฟ้าจากสนามบินหาดใหญ่ไปตลาดกิมหยงราคาคนละ 20 บาท และ สองแถวสีขาวสายหาดใหญ่ – บางกล่ำ หรือจะเหมารถตุ๊ก-ตุ๊ก ไปก็ได้

Post Views 10327

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *