เกาะลอย ศรีราชา

ชลบุรี / เกาะลอย ศรีราชา

เกาะลอยศรีราชา ตั้งอยู่ที่ถนนเทศบาล ทางทิศเหนือของตลาดศรีราชา เป็นเกาะเล็กๆ ใกล้ชายฝั่ง ซึ่งมีสะพานคอนกรีตเชื่อมระหว่างชายฝั่งกับเกาะลอย รถเข้าถึงเกาะได้โดยสะดวก มีที่จอดรถจำนวนมาก มีเนื้อที่ราว 3 ไร่เศษ  ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอศรีราชา บนเกาะมีสวนสาธารณะและสวนเต่าทะเล มีบันไดทางเดินขึ้นไปยังวัดที่อยู่บนยอดเขา ที่เกาะลอยมีท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะสีชัง

ที่นี่บรรยากาศดี  วิวสวย สามารถมองเห็นทะเลได้โดยรอบ และวิวตัวเมืองศรีราชาที่สวยงาม  เป็นเหมือนสวนสาธารณะของศรีราชา  มีลมเย็นสบายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะยามเย็น ชาวศรีราชา และผู้มาเยือนชอบที่ไปนั่งกินลม ชมวิว สามารถชมพระอาทิตย์ตกน้ำที่นี่ได้ และยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรม ร่วมกับสวนสาธารณะสาวนสุขภาพ ศรีราชา ในงานเทศกาลประเพณีต่างๆ ของชาวศรีราชาอีกด้วย

เกาะลอยยังมีร้านอาหารทะเลสดไว้บริการหลายร้าน มีร้านขายของฝาก ขายอาหารทะเลแห้ง และห้องน้ำที่สะอาด

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อหาดบ้านอำเภอ
ที่อยู่ :
ต.ศรีราชา  อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110
เบอร์โทรศัพท์ :
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปจังหวัดชลบุรีได้ 3 เส้นทางคือ
เส้นทางสาย บางนา – ตราด ใช้ทางหลวงหมายเลข 34 เข้าสู่จังหวัดชลบุรี
เส้นทางกรุงเทพฯ – มีนบุรี ใช้ทางหลวงหมาบเลข 304 ผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา อ.บางปะกงเข้าสู่ชลบุรีมุ่งสู่ อ.ศรีราชา
เส้นทางสายมอเตอร์เวย์ เลี้ยวเข้าอำเภอศรีราชา บริเวณสวนเสือศรีราชาเมื่อมาถึงศรีราชาแล้ว หากไม่ได้มาด้วยรถส่วนตัว ให้ต่อรถตุ๊กตุ๊ก หรือรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปยังท่าเรือเกาะลอย
รถโดยสาร : สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) มีบริการรถโดยสารปรับอากาศไปชลบุรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 5.30-21.00 น. รถออกทุก 40 นาที โทร. 0-2391-9829  หรือจะขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ก็ได้ มีรถโดยสารปรับอากาศบริการตั้งแต่เวลา 6.30-18.30 น. โทร. 0-2936-2852-66

Post Views 5824

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *