อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เชียงใหม่

เชียงใหม่ / อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ตั้งอยู่ทางขึ้นดอยสุเทพ ก่อนถึงน้ำตกห้วยแก้ว ครูบาศรีวิชัยเป็นนักบุญแห่งล้านนาไทย เป็นที่เคารพศรัทธาของคนเชียงใหม่และคนโดยทั่วไป ผู้ที่จะขึ้นดอยสุเทพมักจะแวะนมัสการอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยเพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยมีดอกไม้ ธูปเทียน จำหน่าย

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย

ครูบาศรีวิชัยเป็นผู้ที่ริเริ่มชักชวนให้คนเหนือร่วมแรงร่วมใจกันสร้างถนนจากเชิงดอยขึ้นไปสู่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ โดยเริ่มลงมือ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2477 แล้วเสร็จเมื่อ พ.ศ. 2478 รวมระยะทาง 10 กม.

นอกจากนี้ผู้ที่สนใจตักบาตรตอนเช้าในเชียงใหม่ ที่นี่มีพระภิกษุเดินเป็นสายนับร้อยรูปสามารถมาที่เชิงดอยสุเทพ บริเวณลานครูบาศรีวิชัย และจะมีพ่อค้าแม่ขายนำอาหารและน้ำ มาจำหน่ายถึงที่ โดยผู้ที่จะทำบุญไม่ต้องเตรียมของสำหรับใส่บาตรเลย พระภิกษุจำนวนมากนี้เป็นพระเณรจากวัดศรีโสดา ซึ่งเป็นวัดที่ชาวเขานิยมมาบวชเรียนจำนวนมาก ผู้มาใส่บาตรควรแต่งกายสุภาพ

ถัดจากอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ไปประมาณ 5 นาที (ด้วยการเดิน) เป็นน้ำตกห้วยแก้ว ถ้าไม่รีบไปไหนอาจแวะชมน้ำตก ก่อนไปเที่ยวยังที่ถัดไป

การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 6 กิโลเมตร ใช้ถนนห้วยแก้ว ผ่านหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ไป อีก 500 เมตร (ทางเดียวกับที่ขึ้นดอยสุเทพ) ก็จะพบกับอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย มีที่จอดรถหน้าอนุสาวรีย์ฯ
รถโดยสาร : นั่งรถแดงมาลงที่หน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ แล้วเดินขึ้นไปทางดอยสุเทพ ประมาณ 500 เมตรก็จะจอกับอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7553

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *