หาดแหลมสิงห์ จันทบุรี

จันทบุรี / หาดแหลมสิงห์

หาดแหลมสิงห์ เป็นชายหาดสีน้ำตาลอมแดง ปนดินเลนเนื่องจากเป็นปากอ่าวที่แม่น้ำจันทบุรีไหลออกมา ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ ห่างจากตัวเมือง 30 กิโลเมตร โดยเดินทางไปตามถนนสุขุมวิท เส้นทางไปจังหวัดตราด ถึงกิโลเมตร 347 มีทางแยกขวาไปหาดแหลมสิงห์อีก 16 กิโลเมตร

บริเวณรอบหาดแหลมสิงห์ ร่มรื่นด้วยทิวสนยาวไปตามแนวของชายหาด มีที่นั่งพักผ่อนพร้อมทั้งร้านจำหน่ายอาหารตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด มีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว จากบริเวณหาดมองออกไปจะเห็นเกาะจุฬา และเขาแหลมสิงห์อยู่เบื้องหน้า และในบริเวณหาดแหลมสิงห์มีเรือให้เช่าไปดำน้ำเที่ยวเกาะจุฬา เกาะนมสาว ราคาประมาณ 1,500 บาท

ที่มาของชื่อหาดแหลมสิงห์ มาจากเขาแหลมสิงห์มีหินที่มีรูปร่างเหมือนสิงห์หมอบยื่นไปในทะเล พื้นที่บริเวณนี้นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้วยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ในสมัย ร.ศ.112 สมัยที่ฝรั่งเศสเข้ายึดเมืองจันทบุรี ได้นำเรือรบมาปิดอ่าวจันทบุรีที่บริเวณนี้ และได้สร้างตึกแดงใกล้กับหาดแหลมสิงห์เป็นที่บัญชาการรบ สร้างคุกขี้ไก่ไว้ขังคนไทยที่ไม่ยอมอยู่ใต้ฝรั่งเศส

จุดชมวิวแหลมสิงห์

ศาลาพักผ่อนหาดแหลมสิงห์

ทะเลหาดแหลมสิงห์ ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำ เนื่องจากหาดเป็นเลน

เปลือกหอยที่หาด แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำ

ริมหาดแหลมสิงห์มีร้านอาหารหลายร้าน และเตียงผ้าใบ เหมาะที่จะมาทานข้าว ผักผ่อน

เตียงผ้าใบ

ร้านขายของชำ เครื่องดื่ม สุขา ที่อาบน้ำจืด

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนสุขุมวิท (3) ผ่านจันทบุรีมุ่งหน้าไปยัง จ.ตราด เลี้ยวขวาที่ถนน 3149 (ก่อนถึง จ. ตราด) วิ่งตามถนนไปเรื่อยๆ ประมาณ 16 กิโลเมตรจากถนนสุขุมวิท จะถึงหาดแหลมสิงห์ สามารถจอดรถได้ที่ริมถนน
ที่พักจันทบุรี
มณีจันท์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ

ทำเลดี ตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก บรรยากาศร่มรื่น ที่จอดรถกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย พนักงานบริการดี ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดี วารี ดีวา ริมน้ำ จันทบุรี

ตั้งอยู่ในทำเลดี วิวสวย บรรยากาศดี มีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ห้องพักสะอาด เหมาะสำหรับพักผ่อน มินิบาร์ในห้องทานฟรี ใกล้สถานที่ช้อปปิ้ง(โรบินสัน )และร้านอาหารดังของจันทบุรี

โรงแรมเกษมศานติ์

โรงแรม 3 ชั้นอายุ 50 ปี ตบแต่งใหม่สวยงาม ในแบบโมเดิร์น เงียบสงบ ตั้งอยู่ในเมือง ห้องพักสะอาด พนักงานบริการดี มีที่จอดรถ อาหารเช้าอร่อย โรงเเรมอยู่ติดกับชุมชนริมน้ำจันทรบูร ใกล้โบสถ์ และตลาด สามารถเดินไปได้

ฮ็อป อินน์ จันทบุรี

ตั้งอยู่ในกลางเมือง ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ใกล้ถนนคนเดินกลางคืน หาของกินง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่จอดรถกว้างขวาง

ดูโรงแรมใน จันทบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 34434

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *