ปางช้างแม่สา แม่ริม

เชียงใหม่ / ปางช้างแม่สา

ปางช้างแม่สา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว โดย คุณชูชาติ กัลมาพิจิตร ซึ่งเห็นคุณค่าในความฉลาดและความสามารถของช้าง และต้องการอนุรักษ์ช้างไทย จึงได้ก่อตั้งปางช้างแม่สาขึ้นในพื้นที่ป่าอุดมสมบูรณ์ที่อยู่ติดกับลำน้ำแม่สาในเขตหุบเขาแม่สา และทำการซื้อช้างจากที่ต่างๆ มาเพื่อทำการฝึกและพัฒนาทักษะต่างๆ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความสามารถและความน่ารักของช้างเหล่านี้ให้แก่นักท่องเที่ยว และหวังว่านักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะเกิดความรักและตระหนักในคุณค่าของช้างไทย

“ปางช้างแม่สา” เป็นบ้านช้างหลังใหญ่ที่ช้างอยู่ร่วมกันกับควาญช้าง มีความใกล้ชิดผูกพันธ์กัน ถือเป็นปางช้างที่มีจำนวนช้างมากที่สุดในภาคเหนือ อยู่ท่ามกลางป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ ในเขตพื้นที่แม่สา อ.แม่ริม นักท่องเที่ยวสามารถชมการแสดงของเหล่าบรรดาศิลปินช้างที่ได้รับการฝึกฝนมาป็นอย่างดี เช่น ช้างเดินพาเหรด ช้างเล่นดนตรี ฟุตบอลช้าง ช้างวาดรูป ช้างนวดควาญ และช้างแหนบไม้ และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

ยังมีกิจกรรมการนั่งช้าง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติของป่าเขาและต้นไม้นานพันธุ์โดยรอบ ในบรรยากาศแห่งความเพลิดเพลินและปลอดภัย ส่วนเส้นทางเที่ยวชมนั้นสามารถเลือกได้ตามต้องการ ทั้งแบบปกติซึ่งทางค่อนข้างเรียบง่ายสบาย หรืออีกเส้นทางซึ่งวิบากก็เหมาะกับคนที่ชอบความตื่นเต้น

ช้างอาบน้ำ

โชว์ช้างอาบน้ำ

ลานการแสดง

ที่นั่งชมการแสดง

ผลงานจากฝีมือช้าง ภาพทุกภาพมีจำหน่ายหลังจบการแสดง

ช้างนวดควาญ

ช้างนวดควาญ

การเข้าชม
เวลาทำการ : – การแสดงช้างวันละ 3 รอบ รอบแรก 8.00 น. รอบสอง 9.40 น. รอบสาม 13.30 น.
– บริการนั่งช้าง เวลา 7.00 – 14.30 น.
– หอนิทรรศการศิลปะปางช้างแม่สา เวลา 8.30 – 14.30 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
เทศกาล – งานประจำปี : ปางช้างแม่สา มีการจัดกิจกรรมและการแสดงพิเศษในวันสำคัญหรือเทศกาลต่างๆ เช่น วันเด็ก, วันช้างไทย (13 มีนาคม), วันสงกรานต์ (13-15 เมษายน)
ค่าเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 120 บาท
ที่ตั้ง – ปางช้างแม่สา
ที่อยู่ :
ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 50180
เบอร์โทรศัพท์ : 053 206247, 053 206 248
เวบไซต์ : maesaelephantcamp.com/th/
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เส้นทางสาย 107 (เชียงใหม่-ฝาง) มุ่งหน้าสู่อำเภอแม่ริมเมื่อถึงกิโลเมตรที่ 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางสาย 1096 (แม่ริม-สะเมิง) แล้ววิ่งต่อไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร จนเลยปากทางเข้าน้ำตกแม่สา ก็จะเห็นปางช้างอยู่ทางซ้ายมือ
รถโดยสาร :
ที่พักแม่ริม
แม่สาวาเล่ย์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท

ตั้งอยู่ไม่ไกลน้ำตกแม่สา มีลำธารไหนผ่านในรีสอร์ท อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี มีสวนดอกไม้ในรีสอร์ท บ้านพักสร้างบนไหล่เขาต้องเดินขึ้นบันไดเยอะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ บ้านพักมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบเป็นบ้านกระท่อม หรือบ้านไม้ มีความเป็นส่วนตัว พนักงานอัธยาศัยดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิล

ที่พักในอำเภอแม่ริม ใช้ปูนเปลือยเป็นผนังห้อง บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน มีห้องพักหลากหลายสไตล์ ตกแต่งสวย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านหลังรีสอร์ทมีลำธารไหลผ่าน มีสระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ น้องหมาเข้าพักฟรี

โรงแรมพราวภูฟ้า

โรงแรมตกแต่งสวย ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อน พนักงานเป็นกันเอง อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย จุดเด่นของที่นี่คือมีลำธารผ่านตัวโรงแรม

โมโนซีรอส รีสอร์ท

ที่พักในแม่ริม เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ลักษณะบ้านเป็นหลัง มีระเบียง ห้องพักกว้างขวาง เจ้าของเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ มีจักรยานให้ปั่นชมวิวโรงแรม อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดูโรงแรมในแม่ริม ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 13347

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *