รีวิวร้านกาแฟ Moai Coffee โมอายคอฟฟี่ สวนผึ้ง

ราชบุรี / รีวิวร้านกาแฟ Moai Coffee โมอายคอฟฟี่ สวนผึ้ง

ตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมักจะมีร้านกาแฟสวยๆ อยู่แทบจะทุกที่ สำหรับสวนผึ้งนั้น ร้านกาแฟสวยๆ ต้องยกให้กับร้านนี้ Moai Coffee (อ่านว่า โมอาย คอฟฟี่) ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนน 3087 ถ้ามาจากถนนเพชรเกษมจะเห็นร้านนี้อยู่ทางขวามือ ก่อนถึงตัว อ.สวนผึ้ง และบ้านหอมเทียน

ถ้าเห็นรูปปั้นหินใหญ่ หน้าตาแบบนี้เลี้ยวรถมาจอดที่หน้าร้านได้เลยครับ รูปปั้นหินหน้าคนขนาดใหญ่ที่เห็นนั้นเป็นรูปปั้นหินโมอาย ที่เกาะอีสเตอร์ อุทยานแห่งชาติลาปานุย ประเทศชิลี โดยทางร้าน Moai Coffee โมอายคอฟฟี่ จำลองมาจากประเทศชิลีนั่นเองครับ

จากการแต่งร้านด้วยหินแกะสลักรูปโมอาย ร้านกาแฟ Moai Coffee โมอายคอฟฟี่ จึงกลายเป็นสถานที่พักรถ จิบกาแฟ ถ่ายรูป มีนักท่องเที่ยวมาแวะไม่ขาดสาย

มาถึงร้านกาแฟแล้ว ถ้าไม่ชิมกาแฟก็เหมือนมาไม่ถึง ราคากาแฟร้อน 60 บาท เย็น 70 บาท และปั่น 80 บาท นอกจากกาแฟแล้วก็มีชาเขียว ชานม ชามะนาว นมสด โกโก้ สมูทตี้ บลูฮาวายโซดา เลมอนโซดา ราคาก็อยู่ในช่วง 60-85 บาทเหมือนกับกาแฟ

ผมสั่งเอสเปรสโซ่เย็น และ โกโก้เย็น รวมเป็น 2 แก้วครับ วันที่ไปมีลูกค้าเยอะจ่ายเงินแล้วต้องรอซักพัก

ในร้านตกแต่งแนวหินและปูนดิบ สวยดีครับ ที่นั่งในร้านจะมีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ส่วนที่นั่งนอกร้านมีประมาณ 8 โต๊ะ ช่วงกลางวันแดดร้อนครับ

ได้มาแล้วเอสเปรสโซ่เย็น และ โกโก้เย็น รสชาติเข้มข้นอร่อยดีครับ ผมว่าคล้ายๆ กับร้าน Amazon ที่อยู่ตามปั๊ม ปตท

นอกจากขายกาแฟแล้ว Moai Coffee ยังมีร้านขายของที่ระลึก เช่นเสื้อยืด แก้วน้ำ ขนม ของฝาก ตุ๊กตาแกะ

ใครที่ชอบเขียนโปสการ์ด ที่นี่ก็มีโปสการ์ดขาย เขียนเสร็จส่งได้ที่ตู้ไปรษณีย์ในรูปด้านล่าง ช่องใส่โปสการ์ดจะอยู่ตรงปากรูปปั้นโมอาย

ฝั่งตรงข้ามกับร้านของของฝากจะเป็นสนามหญ้าเล็กๆ มีแกะอยู่, รูปปั้นโมอาย และมีสวน Stonehenge (สโตนเฮนจ์) จำลองโดยเสียค่าเข้าคนละ 40บาท แต่เท่าที่เห็นไม่มีใครเสียตังค์เข้าไปดูเลยครับ

รูปปั้นโมอายเรียงกัน

น้องแกะ ดูคร่าวๆ น่าจะประมาณ 20 ตัว ดูแล้วน่าสงสารครับ เหมือนจะร้อนแดดไปหน่อย ไม่มีร่มเงาให้อยู่เลย

Stonehenge จำลอง

จิบกาแฟจนหมดแก้วเลยมาเข้าห้องน้ำที่หลังร้าน ห้องน้ำเค้าก็ทำสวยครับ

เห็นรูปปั้นโมอายอยู่ตัวเดียวเลยถ่ายรูปมาอีก

ถ่ายรูปได้ซักพักก็ขึ้นรถกลับครับ ในรูปด้านล่างเป็นที่จอดรถริมถนนหน้าร้านกาแฟ Moai Coffee โมอายคอฟฟี่

สรุปโดยรวมร้านกาแฟ Moai Coffee โมอายคอฟฟี่

เป็นร้านที่ทำบรรยากาศได้สวยดีครับ ทำ theme รูปปั้นหินโมอาย ที่เกาะอีสเตอร์ อุทยานแห่งชาติลาปานุย ประเทศชิลี รสชาติกาแฟก็อร่อยใช้ได้ ส่วนราคาก็แพงกว่า Amazon นิดหน่อย คิดซะว่าเป็นค่าบรรยากาศละกันครับ ทางร้านก็คงลงทุนไปเยอะเหมือนกัน ถ้าไปเที่ยวสวนผึ้งก็แวะจิบกาแฟที่ร้านนี้ได้ครับ หรือจะถ่ายรูปเฉยๆ ทางร้านก็ไม่ได้ห้าม มีเพียงโซนแกะเท่านั้นที่เสียค่าเข้า

Link. ที่พักสวนผึ้ง

Post Views 5032

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *