ม่อนวิวงาม เชียงใหม่

เชียงใหม่ / ม่อนวิวงาม

ม่อนวิวงาม เป็นม่อนเล็กๆ ที่ติดกับม่อนแจ่มนักท่องเที่ยวนิยมที่จะไปชมหลังจากแวะที่ม่อนแจ่มแล้ว ม่อนวิวงามสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางถึง 1,350 เมตร จึงทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – มกราคมของทุกปี อุณหภูมิอาจลดลงถึง 3 องศาเซลเซียส

สิ่งที่น่าสนใจบนม่อนวิวงามจะเป็นทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองอร่าม จะบานต้อนรับนักท่องเที่ยวและแขกผู้มาเยือนประมาณ เดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมของทุกปี ในบางวันที่ฟ้าเปิดอากาศแจ่มใส เมื่อมองไปทิศตะวันตก จะเห็นพระธาตุดอยอินทนนท์ ทางทิศเหนือเห็นดอยหลวงเชียงดาว ดอยผาหม่น และ อ.ปายบางส่วน และที่สำคัญในฝั่งทิศเหนือนี้ มักจะมีทะเลหมอกที่ปกคลุม อ.แม่แตง ให้ได้ชมและถ่ายภาพอย่างเพลิดเพลิน  นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืน บนม่อนวิวงามมีรีสอร์ท เต๊นท์ และร้านอาหารไว้บริการ

รูปภาพ
การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวเยอะในช่วงหน้าหนาว
ค่าเข้าชม
ไม่เก็บค่าเข้าชม
ที่ตั้ง – ติดต่อม่อนวิวงาม
ที่อยู่ :
อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (อยู่ติดกับม่อนแจ่ม)
เบอร์โทรศัพท์ : 082-8958304, 091-3084887
เวบไซต์ : www.monviewngarm.com
ที่พัก – เต๊นท์
บ้านพัก :
บ้านวิวดีมีบ้านพักทรงตัว A 7 หลัง อยู่ด้านบนสุดของดอย วิวสวย ราคา 1,000 – 2,500 บาท, บ้านอุ่นไอรัก 6 หลัง ราคา 1,000 – 2,800 บาท
เต๊นท์ : เต๊นท์ VIP พักได้ 3 – 4 คน หลังละ 800 – 1,000 บาท และ เต้นท์ธรรมดา พักได้ 2 – 3 คน หลังละ 500 – 800 บาท
การเดินทาง
รถยนต์ : ม่อนวิวงาม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 นาทีเท่านั้น โดยมาตามทางหลวง หมายเลข 107 สายเชียงใหม่ – ฝาง ตรงไปถึงอำเภอแม่ริม บริเวณกิโลเมตรที่ 17 ให้เลี้ยวซ้าย เข้าทางหลวง หมายเลข 1096 สายแม่ริม-สะเมิง บริเวณกิโลเมตรที่ 15 ให้เลี้ยวขวาที่บ้านโป่งแยก ตรงไปอีก 6 กิโลเมตร ก็จะผ่านศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย แล้วขับต่อมายังหมู่บ้านม้ง แล้วเลี้ยวขวาขึ้นไปยังม่อนวิวงาม
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางมาถึงต้องเหมารถขึ้นไป
ที่พักแม่ริม
แม่สาวาเล่ย์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท

ตั้งอยู่ไม่ไกลน้ำตกแม่สา มีลำธารไหนผ่านในรีสอร์ท อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี มีสวนดอกไม้ในรีสอร์ท บ้านพักสร้างบนไหล่เขาต้องเดินขึ้นบันไดเยอะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ บ้านพักมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบเป็นบ้านกระท่อม หรือบ้านไม้ มีความเป็นส่วนตัว พนักงานอัธยาศัยดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิล

ที่พักในอำเภอแม่ริม ใช้ปูนเปลือยเป็นผนังห้อง บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน มีห้องพักหลากหลายสไตล์ ตกแต่งสวย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านหลังรีสอร์ทมีลำธารไหลผ่าน มีสระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ น้องหมาเข้าพักฟรี

โรงแรมพราวภูฟ้า

โรงแรมตกแต่งสวย ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อน พนักงานเป็นกันเอง อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย จุดเด่นของที่นี่คือมีลำธารผ่านตัวโรงแรม

โมโนซีรอส รีสอร์ท

ที่พักในแม่ริม เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ลักษณะบ้านเป็นหลัง มีระเบียง ห้องพักกว้างขวาง เจ้าของเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ มีจักรยานให้ปั่นชมวิวโรงแรม อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดูโรงแรมในแม่ริม ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 9786

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *