แนะนำที่แลกเงินต่างประเทศ เงินฮ่องกง เงินสิงคโปร์ เงินดอลล่าร์

ก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ เราจะต้องหาที่แลกเงิน เป็นเงินสกุลของประเทศที่เราไป สำหรับมือใหม่ที่เริ่มไปเที่ยวต่างประเทศอาจยังไม่รู้ว่าเราสามารถแลกเงินที่ไหนได้บ้างที่สะดวก และให้เรทดี เบื้องต้นผมขอแนะนำอยู่ 4 เจ้านะครับ

ในการแลกเงินหลายร้านจะต้องแสดง Passport ในการแลกเงิน เป็นกฏใหม่จากที่แต่ก่อนใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้น ดังนั้นจำเป็นต้องเตรียม Passport ไปด้วย

  • Superrich สีส้ม

มีหลายสาขา สาขาสีลม, ตลาดลุงเพิ่มหลังการบินไทย, BTS ชิดลม, BTS พร้อมพงษ์, ศาลาแดง, K Village, ถนนข้าวสาร, ศรีราชา, ขอนแก่น ปกติผมใช้บริการเจ้านี้เป็นประจำ ราคาขาย และราคารับซื้อคืน ไม่ต่างกันมาก โดยรวมแล้วเรทดีกว่าธนาคารครับ พวกเงินสกุลรองเช่นเงินริงกิต มาเลเซีย ถ้าเราไปแลกเงินที่ธนาคาร หรือ ที่สนามบิน ผลต่างของราคาขาย และ ราคารับซื้อคืน ต่างกันถึง 20% เลยครับ แต่ผลต่างของ Superrich สีส้ม (เงินริงกิต) อยู่ที่ประมาณ 2% เท่านั้น

ขั้นตอนการแลกเงิน กับ Superrich สีส้ม

1.1 เข้าไป Check rate ในเวบ www.superrich1965.com/rate.php

1.2 โทรไปถามว่ามีเงินสกุลที่เราจะแลก ตามจำนวนที่เราต้องการไหม ผมเคยไปแลกเงินดอลล่าร์สิงคโปร์ แต่พอไปถึง เงินไม่มีครับ ควรโทรไปถามก่อนจะได้ไม่เสียเที่ยว และเตรียม Passport เป็นเอกสารในการใช้แลกเงิน

1.3 ไปถึงร้านยื่น passport ให้พนักงานถ่ายเอกสาร

1.4 บอกจำนวนเงินที่ต้องการแลก แล้วส่งเงินให้พนักงาน

1.5 รับเงิน ตรวจเช็คจำนวน และเช็คว่าธนบัตรไม่อยู่ในสภาพที่ขาดหรือชำรุด

  • Superrich สีเขียว

มีสาขาที่เดียว อยู่ใกล้ Big C ประตูน้ำ การเดินทางไปร้านนี้ให้ไปเริ่มต้นที่ Big C ประตูน้ำ ที่อยู่ตรงข้าม Central world หันหน้าเข้า Big C แล้วเดินไปทางซ้าย ให้เข้าซอยข้างธนาคารกรุงเทพฯ เดินตรงไป จะเจอกับ Superrich สีส้ม ทางซ้ายมือ จากนั้นให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาตรงห้างแว่นตา เวลลิงตัน ตรงมาอีกนิดเดียวก็จะเจอกับ Superrich สีเขียว และ Superrich สีส้ม อยู่ตรงข้ามกัน

ส่วนขั้นตอนการแลกเงินก็คล้ายๆ กับ Superrich สีส้ม แต่ต้องเข้าไป Check rate ที่ www.superrichthailand.com/editor/rate.html

  • ธนิยะ สปิริต

ร้านแลกเงินใน ซ.ธนิยะ ร้านนี้ให้เรทเงินเยน (JPY) ในราคาที่ดีมาก มีคนญี่ปุ่นนำเงินเยนมาแลกเป็นเงินบาทเยอะ ทำให้ต้นทุนเงินเยนถูก เลยทำให้เรทดีสุดๆ ช่วงไหนเงินเยนขาดตลาด มาแลกที่ธนิยะ ได้เงินเยนกลับไปแน่นอน การเดินทางไปร้านนี้สามารถไปได้ทั้ง MRT สีลม และ BTS ศาลาแดง ร้านจะอยู่ปากซอยธนิยะ ลักษณะร้านเป็นตึกแถวขายสุราต่างประเทศ และ รับแลกเงิน

  • ธนาคารกสิกรไทย

เป็นธนาคารที่ผมคิดว่าเรทดีที่สุด ราคาขายของธนาคารกสิกรไทย ใกล้เคียงกับ Superrich เลย ล่าสุดผมไปแลกเงินดอลล่าร์ฮ่องกงมา เรทดีกว่า Superrich 0.01 บาท / ดอลล่าร์ฮ่องกง แต่ว่าธนาคารมักไม่ค่อยมีเงินให้แลกเลยทันที ต้องโทรไปจองล่วงหน้า 1 วัน ถึงแม้ว่าราคาขายของธนาคารกสิกรไทยจะค่อนข้างดี แต่ราคารับซื้อยังไม่ค่อยดีนะครับ ถ้ามีเงินเหลือจากไปเที่ยวจำนวนมาก แนะนำให้ไปแลกที่ Superrich จะได้เรทดีกว่า

การแลกเงินกับธนาคารกสิกรไทยสามารถนำเงินบาทไปแลก หรือใช้บัตรเครดิต ธ.กสิกร รูดหรือก็ได้เหมาะสำหรับคนที่หาเงินสดมาแลกไม่ทัน

ขั้นตอนการแลกเงิน กับธนาคารกสิกรไทย

3.1 เข้าไป Check rate ในเวบธนาคารกสิกรไทย

3.2 โทรไปที่เบอร์ 02 888 8888 เป็นเบอร์ Call center ของธนาคารกสิกรฯ กดอะไรก็ได้ให้ได้คุยกับพนักงาน แจ้งสกุลเงินและจำนวนเงินที่ต้องการแลก พร้อมทั้งระบุสาขาที่เราสะดวกไปรับเงิน พนักงานจะแจ้งอัตราแลกเปลี่ยนตอนนั้นให้เราทราบ (ในวันที่เราไปรับเงิน อัตราแลกเปลี่ยนอาจเปลี่ยนแปลงได้อีก) และบอกเวลาที่เราสามารถไปรับเงินได้

3.3 ไปที่ธนาคารกสิกรฯ รับเงิน ตรวจเช็คจำนวน และเช็คว่าธนบัตรไม่อยู่ในสภาพที่ขาดหรือชำรุด

  • แลกที่สนามบิน

การแลกเงินที่สนามบินเป็นวิธีที่สะดวกสุด เหมาะสำหรับการแลกเงินจำนวนไม่มาก หรือ ไม่เกิน 3 หมื่นบาท แต่อัตราแลกเปลี่ยนที่สนามบินจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะเงินสกุลรองอย่างเช่นริงกิตมาเลเซีย แต่เงินสกุลหลักเช่น ดอลล่าร์ สหรัฐ, ยูโร, ดอลล่าร์ ฮ่องกง, ดอลล่าร์ สิงคโปร์ เรทจะไม่ขาดทุนมากนัก

ขั้นตอนการแลกเงินที่สนามบิน

4.1 ดูอัตราแลกเปลี่ยนที่ป้าย ดูที่ราคาขาย (Sale) ของธนาคาร

4.2 บอกจำนวนเงินที่ต้องการแลก แล้วส่งเงินให้พนักงาน

4.3 รับเงิน ตรวจเช็คจำนวน และเช็คว่าธนบัตรไม่อยู่ในสภาพที่ขาดหรือชำรุด

Post Views 69755

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

One thought on “แนะนำที่แลกเงินต่างประเทศ เงินฮ่องกง เงินสิงคโปร์ เงินดอลล่าร์

  • June 28, 2012 at 9:34 am
    Permalink

    แลกเงินที่sia exchange เพชรบุรี33ดีที่สุดดีกว่าsuper rich อีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *