หาดในหาน ภูเก็ต

หาดในหาน เป็นหาดที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต ห่างจากแหลมพรหมเทพขึ้นไปด้านบนประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหาดเล็กๆ ชายหาดยาวเพียง 700 เมตร หาดในหานเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะเนื่องจากไม่มีถนนเลียบชายหาด และไม่ค่อยมีโรงแรมอยู่ติดหาด โรงแรมที่ขึ้นชื่อที่สุดในหาดนี้จะเป็น เดอะในหานภูเก็ต (The Nai Harn Phuket) เป็นโรงแรม 5 ดาว ตั้งอยู่บนเนินเขาติดหาดในหาน จุดเด่นของหาดในหานอยู่ที่เรือยอร์ชจำนวนหลายสิบลำมาจอดลอยลำหลบคลื่นอยู่ที่หาดนี้ เนื่องจากหาดในหานมีแนวแหลมกันคลื่นทั้งสองด้าน

เดอะในหานภูเก็ต (The Nai Harn Phuket) ราคาเริ่มค้นคืนละประมาณ 6,000 บ. แต่บางทีก็มีราคาโปรปล่อยออกมาเหมือนกัน เช็คราคากับ agoda

หาดในหาน เป็นหาดที่น้ำทะเลใส ไม่แพ้หาดอื่น แต่มักจะมีคลื่นแรงพัดเข้ามาทำให้น้ำขุ่น ในวันที่คลื่นแรงจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่น surfboard และเรือใบที่หาดนี้ บริเวณริมชายหาดจะมีเตียงผ้าใบนักท่องเที่ยวยาวตลอดแนว ถึงแม้หาดในหานจะเป็นหาดขนาดเล็ก แต่ก็ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติมาก จากการสำรวจ 25 ชาดหาดยอดนิยมของเอเชีย โดยเวบไซต์ TripAdvisor ในปี 2014 หาดในหานได้อันดับที่ 5 สามารถยืนยันถึงความนิยมหาดในหานได้เป็นอย่างดี

Klook.com

บริเวณหาดในหานตอนใต้มีช่องน้ำทะเลไหลผ่านใต้ถนนไปยังหนองหาน ซึ่งเป็นหนองน้ำที่อยู่ด้านหลังหาดในหาน บริเวณที่น้ำทะเลไหลผ่านเป็นร่องน้ำตื้นๆ น้ำค่อนข้างใส เป็นลากูสีเขียวมรกต เป็นจุดที่สวยงามที่สุดของหาดในหาน

ร้านค้า และ ร้านอาหารหาดในหานจะอยู่บริเวณข้างๆ ที่จอดรถ ตั้งแต่สำนักสงฆ์ในหานไปจนถึงหาด มีทั้งร้านแผงลอย รถเข็น ของที่ขายก็มีของกินเล่น ผลไม้ เครื่องดื่ม อาหารตามสั่ง อาหารทะเล

หาดในหาน

กังหันลมผลิตไฟฟ้า

Rescue อุปกรณ์ช่วยชีวิตริมหาด

นักท่องเที่ยวเล่นน้ำ

เรือใบ กีฬาทางน้ำของหาดนี้

ลากูนสีเขียวมรกตที่อยู่หลังหาดในหาน เหมาะกับการเล่นน้ำ น้ำตื้นและไม่มีคลื่น ในช่วงที่น้ำขึ้นน้ำทะเลจะไหลเข้ามาในลากูนนี้ และจะไหลไปยังหนองหานหนองน้ำที่อยู่ด้านหลัง

หนองหาน หนองน้ำเค็ม

การเล่นน้ำที่หาดในหานจะมีการปักธงแดงไว้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยในการเล่นน้ำ ชายหาดบางช่วงจะมีทรายลาดไม่ต่อเนื่อง ถ้าเลยเข้าไปจะเป็นเขตน้ำลึก หากไม่ได้พักในพื้นที่หาดในหานจะหาห้องน้ำ ที่เปลี่ยนเสื้อผ้ายากหน่อย

เนื่องจากว่าจากหาดในหาดไปแหลมพรหมเทพไม่ไกล จึงแนะนำให้มาเล่นน้ำช่วงบ่าย ประมาณ 16.30 – 17.00 น. ก็ไปต่อที่แหลมพรหมเทพ ดูพระอาทิตย์ตกดิน

การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองภูเก็ตใช้ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (4021) วิ่งลงมาทางทิศใต้ เข้าถนนวิเศษ (4024) และ 4233 ผ่านหาดราไวย์ แหลมพรหมเทพ วิ่งเลียบหนองหาน ผ่านสำนักสงฆ์ในหาน ก่อนถึงหาดจะมีที่จอดรถอยู่สามารถจอดได้ฟรี
รถโดยสาร : ขึ้นสองแถวที่วงเวียนน้ำพุ ตัวเมืองภูเก็ต เป็นรถที่วิ่งในเส้นทาง ภูเก็ต – ห้าแยก – ราไวย์ – ในหาน ค่าโดยสาร 40 บาท ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

Post Views 14349

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *