รีวิวร้านโอ้กะจู๋ สาขาสันทราย เชียงใหม่

ร้านโอ้กะจู๋ สาขาสันทราย เป็นร้านที่อยู่ใกล้บ้าน และขับรถผ่านค่อนข้างบ่อย ผ่านไปทีไรก็เห็นว่าร้านนี้ไม่ธรรมดามีรถจอดเต็มตลอด ในช่วงเทศกาลรถเยอะจนที่จอดไม่พอ พอผ่านบ่อยๆ ก็เริ่มอยากไปลองทาน คิดว่าต้องมีดีแน่ๆ ขนาดนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นยังขับรถมากินกันเลย เลยหาวันธรรมดา ในช่วงเกือบจะเย็นไปลองทานดู เพราะไม่อยากไปตอนคนเยอะ โต๊ะน่าจะเต็มและรออาหารนาน

ที่ตั้งของร้านโอ้กะจู๋ สาขาสันทราย ที่เราไปกินนี้อยู่ที่ถนนวงแหวนรอบ 3 ระหว่างแยกหนองจ๊อม (ลิขิตชีวัน) กับแยกสันคะยอม ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ หาไม่ยาก สาขานี้ต้องมีรถไปเท่านั้น ไม่มีสองแถว หรือ รถประจำทางผ่าน

สำหรับคนที่ไม่สะดวกไปสาขาสันทราย ก็สามารถไปที่สาขานิ่มซิตี้เดลี่ ตรงแยกโรบินสัน แอร์พอร์ต เชียงใหม่ หรือสาขาสยามสแควร์ ใน กรุงเทพฯ

จอดรถเสร็จเดินเข้าไปในร้าน มีที่นั่งแบบติดแอร์ และไม่ติดแอร์ บรรยากาศในร้านร่มรื่น ดูดี

ได้ที่นั่งแล้วก็ดูรายการอาหารจากเมนู ราคาอาหารก็ใกล้เคียงกับ Sizzler สั่งอาหารเสร็จก็เดินชมสวนผัก ซึ่งมีพื้นที่ถึง 12 ไร่ ส่วนมากจะเป็นพวกผักสลัด ปลูกแบบ Organic Farm ซึ่งเป็นจุดขายของโอ้กะจู๋

ผักถูกปลูกอย่างเป็นระเบียบและค่อนข้างงาม

หน้าร้านมีเครื่องบินรบให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป

ก่อนที่จะทานอาหารขอเล่าประวัติคร่าวๆ ของร้านโอ้กะจู๋ให้ฟัง มีความเป็นมาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบศึกษาด้านการลงทุนและธุรกิจ

ความเป็นมาร้านโอ้กะจู๋

ร้านโอ้กะจู๋ ก่อตั้งโดยชายหนุ่ม 3 คน ที่ชอบทางด้านการเกษตร ได้แก่  คุณอู๋ (ชลากร เอกชัยพัฒนกุล) คุณโจ้ (จิรายุทธ ภูวพูนผล) และคุณต้อง (วรเดช สุชัยบุญศิริ) มีการตั้งชื่อร้านจากชื่ออู๋กะโจ้ เมื่อนำมาผวนคำก็เป็นคำว่า “โอ้กะจู๋”

ในตอนเริ่มต้นได้ทดลองปลูกผักออแกนิคและขายส่งผัก ต่อมาเห็นลู่ทางจึงนำมาแปรรูปเปิดเป็นร้านสลัดคาเฟ่ต์และกาแฟออแกนิค ในตอนแรกมีเพียง 10 โต๊ะเท่านั้น ด้วยน้ำสลัดที่รสชาติอร่อยจากสูตรคุณแม่ของคุณอู๋ บวกกับผักสลัดที่สด และเพิ่มเมนูสเต๊กขึ้นมา จึงมีลูกค้ามากขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนในที่สุดมีร้านถึง 3 สาขา

ร้านโอ้กะจู๋ ดังขนาดไหน ดังขนาดที่ว่าคนเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไกลๆ ยังต้องมากิน ส่วนสาขาสยามสแควร์ช่วงพีคๆ ต้องรอคิวนับร้อยคิว เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงถึงจะได้ทาน

รออาหารประมาณ 10 นาทีก็เริ่มทยอยเสริฟ เมนูแรก Fish and Chips ราคา 195 บาท ดูรูปในเมนูเหมือนจะไม่ใหญ่ แต่ของจริงจานค่อนข้างใหญ่ ดูน่าทาน

สัดส่วนปลาทอด เฟรนฟราย สลัดผัก กำลังดี

ทาร์ทาร์ซอส ก็อร่อย ผักสด เมนูนี้ถูกปากมาก

ถ้าให้เทียบกับ Sizzler โอ้กะจู๋ อร่อยกว่า ผัดสดกว่ามาก แต่ Sizzler ได้ความหลากหลายของสลัด และตักได้ไม่จำกัด

เมนูที่ 2 สเต๊กแซลมอน ราคา 285 บาท จานนี้ใช้เวลาทำนาน รอประมาณ 25 นาทีเลย มาพร้อมกับหอมทอดและผักสลัด

ปลาแซลมอน ให้มาไม่เยอะ ผู้ชายทานน่าจะไม่อิ่ม

ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอวบ หอมอร่อย

เมนูที่ 3 สลัดผลไม้ (รูปบน) ราคา 185 บาท เสริฟบนเมลอนครึ่งลูก ผลไม้จัดมาเต็มมาก ราดด้วยน้ำสลัด

เมนูที่ 4 สลัด 4 อย่าง ราคา 50 บาท เลือกผัก เลือกน้ำสลัดได้ เมนูนี้ถูกมาก ชามใหญ่ เหมาะกับคนที่ต้องการทานเบาๆ

ผักสด หั่นพอดีคำ

รวมราคาอาหาร

  • สลัดผลไม้ 185 บาท
  • สลัดซีซ่าร์ 145 บาท
  • Fish and Chips 195 บาท
  • สเต๊กแซลมอน 285 บาท
  • น้ำเปล่า 30 บาท
  • สลัด 4 อย่าง 50 บาท

:: 890 บาท ไปกัน 5 คน เฉลี่ยคนละ 178 บาท เป็นราคาที่ไม่แพง

สรุปโดยรวมร้านโอ้กะจู๋ สาขาสันทราย

อาหารอร่อย ผักสด สมคำร่ำลือ การบริการค่อนข้างดีมาก พนักงานยืนเตรียมให้บริการตลอด สุภาพ ที่จอดรถมีเยอะ พอดีกับจำนวนโต๊ะ ถ้าไปแล้วเจอรถจอดล้นออกมานอกร้าน วันนั้นคงต้องรอคิว บรรยากาศในร้านก็ดี ร่มรื่น ร้านสะอาด สรุปว่ามาเชียงใหม่ แนะนำให้ไปทานร้านโอ้กะจู๋ สาขาสันทราย สาขานี้มีแปลงผัก คิดว่าผักน่าจะสดที่สุด มีที่นั่งเยอะ

ที่พักแนะนำในเชียงใหม่

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 10xx บาท

โรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามประตูท่าแพ เดินทางสะดวก เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 7xx บาท

โรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง มีกาแฟสดฟรีในตอนเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 44748

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *