การเลือกที่พักในโอซาก้า พักที่ไหนดี ย่านไหนสะดวก

โอซาก้า เป็นเมืองใหญ่ที่คนไทยนิยมไปเที่ยวรองจากโตเกียว นิยมใช้เป็นจุดศูนย์กลางในการเที่ยวภูมิภาคคันไซ (Kyoto เกียวโต, Nara นารา, Kobe โกเบ, Himeji ฮิเมจิ) ที่พักในโอซาก้า มีย่านใหญ่ๆ อยู่ 4 ย่านได้แก่ Shin-Osaka ชิง-โอซาก้า, Osaka (Umeda) โอซาก้า (อุเมดะ), Tennoji เทนโนจิ และ Namba นัมบะ นักท่องเที่ยวมือใหม่ที่มาเที่ยวโอซาก้าเป็นครั้งแรก อาจเลือกที่พักไม่ถูกว่าควรพักที่ไหน พักย่านไหนดี ถึงจะสะดวกในการเดินทาง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง บทความนี้จะแนะนำการเลือกที่พัก และจุดเด่นของแต่ละย่าน

Shin Osaka (ชิน-โอซาก้า)

เป็นจุดต่อรถไฟ Shinkansen สถานีใหญ่ในโอซาก้า เดินทางไปเมืองข้างๆ อย่างเช่น เกียวโต, โกเบ, ฮิเมจิ ได้อย่างสะดวก และเร็วที่สุด ย่าน Shin-Osaka ถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางของรถไฟ Shinkansen ในภูมิภาคคันไซ แต่ด้วยค่าโดยสารรถไฟ Shinkansen ทีมีราคาแพง ย่านนี้จึงเหมาะสำหรับผู้มีบัตร JR Pass หรือไม่เกี่ยงเรื่องค่าโดยสาร Shinkansen

ระยะเวลาในการเดินทางจากสถานี Shin-Osaka ไปยังเมืองต่างๆ ด้วยรถไฟ Shinkansen

  • เกียวโต (Kyoto) 15 นาที
  • โกเบ (Shin-Kobe) 13 นาที
  • ฮิเมจิ (Himeji) 37 นาที

ที่พักในย่าน Shin Osaka จะอยู่รอบๆ สถานี JR Shin Osaka มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต หลายแห่ง แต่ก่อนย่านนี้ที่พักราคาไม่แพง Business Hotel 2-3 ดาว ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2,000 บาท แต่พอมี Free VISA นักท่องเที่ยวมาเยอะ ราคาขึ้นไปอยู่ที่คืนละ 3,000-4,500 บาท

ข้อเสียของที่พักในย่าน Shin Osaka คือไม่มีที่เที่ยวกลางคืน ไม่มีห้างใหญ่ให้เดินเล่น ถ้าอยากไปเดินเล่น ช๊อปปิ้งตอนกลางคืนต้องนั่งรถไฟไปที่ Umeda หรือ Namba

Osaka (Umeda) โอซาก้า (อุเมดะ)

อยู่ห่างจากสถานี Shin Osaka เพียงหนึ่งสถานี มีจุดเด่นตรงที่อยู่ในเส้นทางรถไฟ Osaka Loop Line เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ในโอซาก้าได้อย่างสะดวก หรือจะไป โกเบ – เกียวโต ก็ไม่ยาก และยังล้อมรอบไปด้วยรถไฟเอกชนหลายสาย เช่น รถไฟ Hankyu, Midosuji, Yotsubashi, Handshin โซนนี้มีโรงแรมค่อนข้างมาก มีความสะดวก และ ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวในย่านนี้ก็ชิงช้าสวรรค์ HEP Five, จุดชมวิว Umeda Sky Building, สวนสนุกในร่ม Sega Amusement Theme Park (Umeda Joypolis) และห้าง Hankyu, Hanshin, Daimaru, Isetan Mitsukoshi สามารถชอปปิ้งได้แต่สายๆ จนถึงดึกเลย

Namba (นัมบะ) หรือ Minami (มินามิ)

สถานที่สำคัญในย่านนี้จะเป็นป้ายกูลิโกะยักษ์ และ ย่านชอปปิ้งริมคลองโดทงโบริ ถือว่าเป็นย่านที่มีสีสันมากที่สุดในโอซาก้าเหมาะที่จะมาเดินเล่นตอนกลางคืน ที่พักในย่านนี้มีหลายแบบ หลายราคา ตั้งแต่ Hostel ไปจนถึงโรงแรมหรู

ในด้านการเดินทางก็จัดว่าสะดวกสบาย เป็นสถานีใหญ่มีทั้งรถไฟ JR และ Subway เช่น JR Namba, Subway Midosuji Line, Subway Sen-Nichimae Line และ Subway Yotsubashi Line นอกจากนี้ยังสะดวกในการเดินทางไปสนามบินคันไซ (KIX) นั่งรถไฟ Nankai Airport Exp. ขบวนเดียวถึงสนามบิน ใช้เวลาเพียง 44 นาที

Tennoji (เทนโนจิ)

เป็นย่านที่เจริญมากๆ ย่านหนึ่งในโอซาก้า มีสถานที่สำคัญมากมาย เช่น วัดชิเท็นโนจิ (Shitennoji Temple), หอคอยซึเทงคาคุ (Tsutenkaku Tower) และสวนสัตว์ Tennoji มีห้าง ร้านค้า แหล่งชอปปิ้ง

นอกจากนี้ยังเป็นสถานีรถไฟใหญ่ เชื่อมรถไฟหลายสาย เช่น JR Hanwa Line, JR Haruka, JR Kuroshio, JR Osaka Loop Line,  JR Yamatoji Line และ Subway Midosuji Line, Subway Tanimachi Line สามารถเดินทางไปเที่ยวเมืองนารา (Nara) หรือไปสนามบินคันไซ (KIX) ได้สะดวก ด้วยรถไฟ JR LTD. EXP HARUKA

ย่านที่ไม่แนะนำให้พักในโอซาก้า

แนะนำย่านที่พักในโอซาก้าไป 4 ที่แล้ว ก็ขอเพิ่มเติมย่านที่ไม่แนะนำด้วยครับ ก็คือย่าน ชิงอิมามิยะ Shin-Imamiya สภาพแวดล้อมแย่ ไม่สะอาด มีคนเร่ร่อน คนเมาเหล้า แหล่งขายบริการทางเพศ

แต่ถ้าจำเป็นต้องจองที่พักในย่านนี้ ให้เลือกแถวถนนใหญ่ ใกล้สถานีรถไฟเข้าไว้ และอย่าไปเดินในไปในซอยลึกๆ ที่เปลี่ยว ไม่ควรถ่ายรูปในสิ่งที่ไม่ควรถ่าย

Post Views 101334

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *