ปายแคนยอน กองแลน หน้าผาดินเมืองปาย

แม่ฮ่องสอน / ปายแคนยอน

ปายแคนยอน หรืออีกชื่อหนึ่งคือ กองแลน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยเกิดจากการทรุดตัวของดินบนภูเขาสูง ที่ถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกคล้ายหน้าผา ติดต่อกันเป็นบริเวณกว้าง มีลักษณะคล้ายแพะเมืองผีของจังหวัดแพร่ แล้วยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองปาย และที่นี่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องปายอินเลิฟ  อีกด้วย

“กองแลน” หมายถึง ถนนของตัวตะกวดใช้สัญจรบนเส้นทางเล็ก ๆ บนเหวลึก กอง เป็นภาษาพื้นเมืองแปลว่าถนน ใช้สัญจรไปมา “แลน” หรือตะกวด เป็นชื่อสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง ตัวลาย ลักษณะเหมือนตัวเงิน ตัวทอง

ปายแคนยอน

การเดินชมวิวในปายแคนยอนจะเดินไปตามทางเดินที่มีลักษณะคล้ายหน้าผา เป็นทางเดินแคบๆ ไม่มีที่กั้น ควรใช้ความระมัดระวัง

ที่จอดรถปายแคนยอน

ทางเดินขึ้นไปด้านบน ใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาที

ทางเดินบนปายแคนยอน บางช่วงก็ทางขาด ดินสไลด์ และลื่น

พื้นที่รอบๆ เป็นป่า

ลานกว้างด้านบน

การเข้าชม
เวลาทำการ : ตลอดเวลา เวลาที่เหมาะสมในการเข้าชมคือช่วงเช้า และช่วงเย็น เพราะอากาศจะเย็นสบายกว่าช่วงกลางวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม
การเดินทาง
รถยนต์ : ถ้ามาจากเชียงใหม่ อยู่ก่อนถึง อ.ปายประมาณ 7 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1095 ปาย- แม่มาลัย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 90 จะพบป้ายกองแลนอยู่ทางด้ายซ้ายมือ มีที่จอดรถสะดวก แล้วเดินตามถนนลูกรังขึ้นไปด้านบนอีกประมาณ 200 เมตร
รถโดยสาร :
ที่พักปาย
โรงแรมโยมา

โรงแรมตกแต่งสวย เงียบสงบ บรรยากาศดี อาหารเช้าอร่อย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องครบ มีบริการรถรับ-ส่ง ไปถนนคนเดินฟรี มีจักรยานให้ยืมฟรี พนักงานบริการเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำ

ปายวิลเลจ บูติก รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม

โรงแรมตั้งอยู่สุดถนนคนเดินปาย ห่างจากขนส่งปาย ประมาณ 300 เมตร หาของกินง่าย ที่พักตกแต่งสวย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติ มีรถบริการพาไปชมฟาร์มฟรี พนักงานบริการดี

โฮเต็ล เด อาร์ติสต์ โรส ออฟ ปาย

โรงแรมสวย เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สไตล์ล้านนา วิวสวย บรรยากาศดี ไม่พลุกพล่าน อยู่ติดริมแม่น้ำปาย อยู่สุดของถนนคนเดิน มีบริการรถรับ-ส่งสนามบิน มีที่นั่งริมน้ำซึ่งมีบ่อน้ำอุ่นให้แช่เท้า

เรเวอรี่ สยาม รีสอร์ท

โรงแรมตั้งอยู่ติดแม่น้ำปาย ภายในโรงแรม ร่มรื่น ตกแต่งสไตล์ยุโรป ห้องพักสวย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี มีบริการรถรับ-ส่งไปถนนคนเดินฟรี มีสระว่ายน้ำ

ดูโรงแรมในปาย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 11093

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *