รีวิวบิน Air Aisia ลงเชียงใหม่ เที่ยวปาย

ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีจะต้องไปเที่ยวที่เชียงใหม่ แต่ปีนี้เกิดอยากไปปาย ปางอุ๋งขึ้นมา เลยใช้วิธีลงเครื่องที่สนามบินเชียงใหม่แล้วต่อรถไปปาย จากนั้นก็ซื้อ One day trip ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอนเอา

ปกติแล้วจะจองตั๋วโปรโมชั่นล่วงหน้าประมาณครึ่งปี วางแผนกันนานๆ จะได้ตั๋วราคาถูก อย่างทริปนี้ค่าตั๋วเครื่องบิน Air Asia ไปกลับ กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ คนละ 747 บาท เท่านั้น ถูกกว่ารถทัวร์อีก ราคานี้ที่ว่าถูกแล้วยังไม่วายมีโปรฯ มาหักหลักอีกทั้ง Air asia กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ปาย) และสายการบินน้องใหม่อย่าง Lion Air ที่เปิดตัวด้วยเส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่

เรามาถึงสนามบินตอนประมาณตี 5 ครึ่ง Counter Air asia เต็มไปด้วยผู้คนล้านแปดได้ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การเดินทางช่วงไฮซีซั่นถ้าต้องโหลดสัมภาระ เช็คอินที่ Counter ให้เผื่อเวลาไว้เลยครับ ควรไปถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 3 ชั่วโมง ส่วนผู้ที่เดินทางกับ Air asia ให้ทำ Web check in มาจากบ้านเลยจะได้ไม่ต้องเสียเวลาที่ Counter

ร้านโครงการหลวงสนามบินดอนเมือง แวะเข้าไปเดินหาสตรอเบอร์รี่พันธุ์ 80 ซะหน่อย สตรอเบอร์รี่พันธุ์นี้ ส่วนตัวคิดว่าอร่อยที่สุดในบรรดาสตรอเบอร์รี่ไทยแล้ว หวาน หอม อร่อย ไม่เปรี้ยว เป็น Rare item ของโครงการหลวงเลยครับ วางเมื่อไหร่ก็หมด เอามาเท่าไหร่ก็ไม่พอ

FD3445 เที่ยวบินขาไปของเราเครื่องออก 7.40 น ได้เกทที่ 77 เป็นเกทสุดท้ายของสนามบินดอนเมือง แถมเป็นบัสเกทซะด้วย สนามบินดอนเมืองตอนนี้มีเครื่องขึ้น-ลงเยอะมากครับ เกทถูกใช้งานเต็มทุกเกท

ระหว่างรอขึ้นเครื่องเห็นกรุ๊ปหนึ่งตกเครื่อง เครื่องออก 6.40 น. แต่มาถึงเกท 6.35 น. เค้าบอกว่าเสียเวลากับการโหลดกระเป๋าอยู่นาน เพราะวันนี้คนเยอะ ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้กระเป๋าไม่ต้องไปโหลดมันแล้วครับ ถือขึ้นเครื่องไปเลย พาตัวเองไปขึ้นเครื่องให้ทันก่อนดีกว่า ตกเครื่องเพราะมาไม่ทันเวลา Boarding Time แบบนี้สายการบินไม่รับผิดชอบ

สงสัยว่าวันนี้ผู้โดยสารจะมาช้ากันเยอะ สายการบินเลย Delay ให้อีกนิดนึง แต่เครื่องก็มาถึงสนามบินเชียงใหม่เวลา 9.00 น. ตรงตามเวลาที่ระบุ สายการบิน Air Asia ถือว่าเป็นสายการบินที่ค่อนข้างตรงเวลา แต่ถ้าจองล่วงหน้านานๆ Air Asia จะชอบเปลี่ยนเวลา อันนี้ก็แก้ง่ายๆ เค้าเปลี่ยนเรา เราก็เปลี่ยนเค้าคืน เลือกเวลาใหม่ได้ตามใจชอบ

การเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ไปปาย – แม่ฮ่องสอน

1. โดยรถ นั่งรถแดงไปสถานีขนส่งอาเขต แล้วต่อรถตู้ – บขส. ของบริษัท เปรมประชาขนส่ง รถตู้ไปปายราคา 150 บาท ใช้เวลา 3 ชั่วโมง

2. โดยเครื่องบิน สายการบินกานต์แอร์มีบริการเส้นทางเชียงใหม่ – ปาย เป็นเครื่องบินเล็กขนาด 12 ที่นั่ง ค่าโดยสารขาละ 1,800-2,000 บาท ใช้เวลา 20 นาที

3. โดยรถ ซื้อตั๋ว Transfer ไปปายพ่วงกับตั๋วเครื่องบิน Air Asia จะมีรถตู้ของเปรมประชาขนส่งมารับที่สนามบินเลย

เนื่องจากเราทราบมาว่า Air asia มีบริการซึ้อตั๋วเครื่องบินลงสนามบินเชียงใหม่ Transfer ไปปายให้บริการโดยเปรมประชาขนส่ง เลยโทรไปที่เปรมประชาขนส่งว่าให้เค้ามารับที่สนามบินด้วย จะได้ไม่ต้องไปต่อรถแดงเอง โดยเราก็จะเดินทางไปกับผู้โดยสาร Air asia ที่ซื้อตั๋ว Transfer ไปปาย ทางเปรมประชาขนส่งคิดค่าโดยสาร 30 บาทสำหรับการ Transfer จากสนามบินไปขนส่งอาเขต และอีก 150 บาทสำหรับอาเขตไปปาย รวมกันแล้วก็ 180 บาท

เบอร์ติดต่อเปรมประชาขนส่ง สถานีขนส่งอาเขต 053 – 304748, แม่ฮ่องสอน 053 – 684100, ปาย 053 – 064307, สำนักงานใหญ่ 053 – 492999

เมื่อออกจากตรงที่รับกระเป๋าก็จะมีพนักงานของเปรมประชาขนส่งมาถือป้ายรอรับ หาไม่ยากครับ

รูปบนคือรถตู้ของเปรมประชาขนส่งที่มารับเราจากสนามบินเชียงใหม่ไปที่ขนส่งอาเขต

เปรมประชาขนส่งอยู่ช่องที่ 47 ใครที่มาด้วยรถแดงให้มาซื้อตั๋วและขึ้นรถที่ช่องนี้ครับ ไปปายคนละ 150 บาท

แผนผังที่นั่งของรถตู้เป็นแบบนี้ครับ

[1A] ข้างคนขับ

———————-

[2A][2D][2E]

[3A]_[3D][3E]

[4A]_[4D][4E]

[5A][5B][5D][5E]

จะเห็นได้ว่าแถวที่ 5 ไม่ควรนั่งที่สุดเว้นแต่ว่าจะมาด้วยกันทั้ง 4 คน

สัมภาระขนาดใหญ่จะต้องเอาขึ้นบนหลังคา หลังเบาะสุดท้ายมีที่นิดเดียวเอง จริงๆ แล้วเดินทางตั้ง 3 ชั่วโมงเบาะนั่งหลังคนขับเอาแค่ 3 แถวก็พอกำลังนั่งสบาย แล้วจะเพิ่มค่าโดยสารเป็น 210 บาทก็ยินดีที่จะจ่าย

รถตู้เที่ยวนี้มีชาวต่างชาติมากกว่าคนไทยเสียอีก ส่วนมากเป็นฝรั่งแนว Backpacker

รถตู้ออกตรงเวลา เส้นทางจากเชียงใหม่ไปปายมีโค้งเยอะตลอดเส้นทาง รวมแล้ว 7 ร้อยกว่าโค้ง ถ้าหลับได้หลับไปเลยครับ อย่าใช้สายตาไม่ว่าจะเล่นโทรศัพท์หรือดูวิวข้างทาง เพราะจะทำให้เมารถได้

รถตู้จอดแวะที่กลางทาง มีเวลา 15 นาทีในการเข้าห้องน้ำ ทานข้าว หรือหาซื้อของกินแก้เมารถ

จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังปายโดยไม่แวะที่ไหนแล้ว

รถตู้จอดปลายทางที่สถานีขนส่งปาย อยู่แถวๆ ถนนคนเดินปาย

ที่พักของเราในทริปนี้เราพักที่ The Sylvana Pai (เดอะซิลวาน่า ปาย) ทำเลจัดว่าเยี่ยมมาก ใกล้สถานีขนส่งปาย ใกล้ถนนคนเดินปาย ใกล้แม่น้ำปาย

เราจอง The Sylvana Pai ผ่านทาง agoda ห้อง Superior รวมอาหารเช้า 2 คืน 3,400 บาท หรือตกคืนละ 1,700 บาท เดี๋ยวนี้ agoda เค้ามีให้เลือก option จองก่อนจ่ายเงินทีหลัง เค้าจะตัดเงินก่อนเราเข้าพักประมาณ 1 สัปดาห์ แบบนี้ก็ดีครับยังไม่ต้องจ่ายเงินตอนจอง

การเช็คอินก็เพียงยื่น Hotel Voucher กับบัตรประชาชน มีค่ามัดจำกุญแจ 200 บาท วันที่ไปรู้สึกว่าเจ้าของจะมาบริการที่หน้า Front เองเลย อัธยาศัยดีครับ ลองอ่านใน reviews ของ agoda ส่วนมากก็ชมเรื่องการบริการของที่นี่ หลังจากเช็คอินเสร็จก็จะได้คูปองทานอาหารเช้าและรหัส wifi

ซื้อ One day trip ไปปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

วันรุ่งขึ้นเราจะไปเที่ยวปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แต่เนื่องจากเราไม่มีรถ การซื้อ One day trip ไปปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน เป็นวิธีที่ง่าย และสะดวกที่สุดแล้ว โดย One day trip จะมีขายตามโรงแรมและถนนคนเดิน เยอะแยะเต็มไปหมดเลย จะซื้อที่ไหนก็ได้ ของของเราซื้อที่ The Sylvana Pai ราคาคนละ 700 บาท พรุ่งนี้จะมีรถมารับที่โรงแรมประมาณตี 4

สำหรับสถานที่ที่จะไปก็มีดังนี้

– ปางอุ๋ง

– บ้านรักไทย

– ปางตอง

– น้ำตกผาเสื่อ

– ภูโคลน

– กระเหรี่ยงคอยาว

– พระธาตุดอยกองมู

– อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา

– จุดชมวิวลุกข้าวหลาม

– จุดชมวิวกิ่วลม

ราคานี้รวม : ค่าประกันภัย, ค่าเข้าอุทยานฯ, ค่าบำรุงท้องที่

ราคา : คนไทย 700 บาท, ชาวต่างชาติ 1,000 บาท

เวลา : 4.00 -1,800 น

เห็นสถานที่เยอะขนาดนี้ คิดว่าจะไปหมดไหม แล้วจะรวมทุกอย่างจริงไหม ติดตามรีวิวตอนต่อไปนะครับ มีคำตอบให้

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมี One day trip เที่ยวห้วยน้ำดัง, เที่ยวปายใน 1 วัน ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท น่าไปทุกที่เลย เสียดายมากทริปนี้มีเวลา 3 วันเท่านั้น

จักรยานให้ยืมฟรีสำหรับผู้เข้าพักที่ The Sylvana Pai

บรรยากาศในรีสอร์ทครับ ต้นไม้ร่มรื่นดี

ศาลากลางรีสอร์ท มีที่ให้นั่ง นอนอ่านหนังสือ รอบศาลาเป็นบ่อปลาคาร์ฟ อากาศเย็นสบายมาก

ศาลากลางรีสอร์ท

หน้าห้องพัก

ในห้องพักปูด้วยกระเบื้องเข้าห้องไปรู้สึกเย็นเลย แอร์ไม่ต้องเปิด เตียงนอนขนาด 5 ฟุต หมอน ผ้าห่ม สีขาวสะอาด ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก 2 ผืน และผืนใหญ่ 2 ผืน

ในห้องมี LCD TV, กาต้มน้ำ ชา กาแฟ และน้ำดื่มให้ 2 ขวด ห้องนี้จะไม่มีตู้เย็น

ในห้องน้ำมีสบู่ก้อน 1 ก้อน และแชมพู สบู่เหลวให้กดเอาที่ฝาผนัง นอกจากนั้นก็มีคอทตอนบัด หมวกอาบน้ำ

เครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำ พร้อมฝักบัวและ Rain shower

ความสะอาดในห้องน้ำยังไม่ค่อยดี มีคราบราสีดำตามร่องกระเบื้อง ที่อาบน้ำไม่ได้แยกโซนเปียก โซนแห้ง เวลาอาบทีก็เปียกกันไปหมดทั้งห้อง ถ้าตัดข้อเสียเรื่องห้องน้ำไป รีสอร์ทนี้จะดูดีมาก

เก็บของเสร็จแล้วก็ได้เวลาเดินเล่นในปายกัน ถ้าใครชอบปั่นจักรยานก็ขอยืมจักยานของรีสอร์ทไปปั่นได้ ใครขี้เกียจก็เช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เอาก็ได้ มีอยู่หลายร้านให้เลือก ราคาวันละ 100 บาท ถูกเว่อร์ๆ เลย ส่วนเราใช้วิธีเดินเอาครับอยากซึมซัมบรรยากาศแบบปาย

มอเตอร์ไซค์เช่า วันละ 100 บาท

7-eleven สาขาปาย

เดินทางมาเหนื่อยๆ แวะเติมพลังที่ เค้กโกโอ @ ปาย เค้กร้านนี้เป็นเจ้าดังในปายเลย คนชมก็เยอะ คนด่าก็ไม่น้อยเหมือนกัน อยากรู้ว่าเรื่องอะไรไปลงหา search ดูใน pantip ครับ เดี๋ยวเราจะมาพิสูจน์กันครับ ว่าอร่อย หรือไม่อร่อย ร้านนี้เป็นมุสลิมนะครับดังนั้นใครที่เป็นมุสลิมก็สามารถทานร้านนี้ได้อย่างสบายใจ

ในร้านจะมีเค้ก คุกกี้ เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ปั่น กาแฟ ให้เลือกอยู่หลายอย่าง ราคาเค้กเฉลี่ยชิ้นละ 85 บาท ส่วนเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 60 บาท

ที่นั่งในร้าน

เราสั่งเค้กมา 2 ชิ้นเป็นฟรุตเค้ก 85 บาท และเค้กชาเขียว 85 บาท เครื่องดื่มเป็นน้ำมะนาวปั่น 75 บาท และ สัปปะรดปั่น 60 บาท รวมแล้ว 305 บาท ถ้าถามว่าแพงไหม มันก็แพงแต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นราคาตามสถานที่ท่องเที่ยว

มาลองชิมกันดู เค้กให้ผ่านครับ หอม อร่อย เนื้อแน่น ส่วนน้ำปั่นก็ใช้ได้นะ สรุปว่าร้านนี้เค้กอร่อยใช้ได้ แต่การบริการยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พนักงานหน้าบึ้งไปหน่อย

อิ่มแล้วเดินกันต่อ ตรงนี้เป็น ธ.กสิกรไทย และเมืองไทยประกันชีวิต สร้างได้เข้ากับตัวเมืองปายมาก เป็นห้องแถวแบบไม้

ตรงนี้เป็นพื้นที่ติดป้ายโฆษณาของเมืองปายที่คนชอบมาถ่ายรูป

เดินถัดไปอีกหน่อยก็จะถึงแม่น้ำปาย บริเวณริมแม่น้ำจะมีรีสอร์ทค่อนข้างเยอะ มีที่กางเต๊นท์ด้วย บรรยากาศดี

สะพานข้ามแม่น้ำปาย ถูกประดับด้วยดอกไม้เมืองหนาว

แม่น้ำปาย จุดกางเต๊นท์ริมแม่น้ำ

นอกจากนั้นแล้วถ้าใครเช่ามอเตอร์ไซค์ก็สามารถขี่ไปที่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ซึ่งจะอยู่ห่างจากตัวเมืองปายประมาณ 10 กิโลเมตร หรือจะปั่นจักรยานไปก็น่าจะพอไหว ไป – กลับ ภายใน 1 ชั่วโมง

สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

ร้านกาแฟ Coffee in love มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก

เดินกลับมาที่ ถนนคนเดินปาย ร้านค้าเริ่มวางแผงแล้ว ร้านอาหารจะเต็มไปด้วยชาวต่างชาติ backpacker มานั่งจิบเบียร์กัน

ปายในปีนี้ไม่บูมเหมือนช่วงปี 2009 – 2010 ดูปริมาณคนที่ถนนเดิน เดินกันเบาบาง แต่จริงๆ แล้วประมาณนี้กำลังดี ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว

ร้านขายเสื้อยืดที่ระลึก

เดินกันสบายๆ อุณหภูมิตอนหัวค่ำประมาณ 22 องศา

ร้านมิตรไทย ร้านโปสการ์ดเจ้าดัง เห็นติดที่ป้ายไว้ว่า 2540 แสดงว่าร้านนี้เปิดมานานมากแล้ว

ร้านโปสการ์ด เสื้อยืด ของที่ระลึก

เราหาข้าวเย็นทานกันง่ายๆ แถวถนนคนเดิน แล้วรีบกลับที่พักไปนอน พรุ่งนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 ครึ่ง มีรถมารับตอนตี 4 ไปเที่ยวปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ถ้าอยากรู้ว่าปางอุ๋งจะสวยขนาดไหน ติดตามต่อในรีวิวหน้าครับ 🙂

อ่านตอนต่อไป –> รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง หมู่บ้านรักไทย กระเหรี่ยงคอยาว ถ้ำปลา ในหนึ่งวัน

ที่พักแนะนำในปาย

ภูปาย อาร์ท รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น 8xx บาท

บรรยากาศวิวทุ่งนา และภูเขา เงียบสงบ คุ้มราคา

บีทู ปาย พรีเมียร์ โฮเต็ล ราคาเริ่มต้น 12xx บาท

โรมแรมในเชน B2 โรงแรมสวย ที่จอดรถกว้าง มีสระว่ายน้ำ ใกล้ถนนคนเดิน

Post Views 47135

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

11 thoughts on “รีวิวบิน Air Aisia ลงเชียงใหม่ เที่ยวปาย

  • September 10, 2014 at 4:03 pm
    Permalink

    พอดี Search หาเบอร์โทรสนามบินปาย อ่านรีวิว ของโรงแรมแล้วรู้สึกดี ลูกค้าน่าจะพักอยู่ห้อง C2 superior room ดูจากในรูปภาพ
    อ่านคอมเม้นลูกค้า มีปัญหาเรื่องโซนเปียกแห้ง ตอนนี้ ห้องที่ลูกค้าเคยนอนเราได้ สร้างใหม่ให้มี โซนเปียกแห้งแล้ว
    เพราะลูกค้ารีวิวมามากเหลือเกิน เรื่องห้องน้ำ ^^ มีโอกาสกลับมาพักกับเราใหม่นะคะ
    ตอนนั้นไม่รู้ว่าใครบริการลูก เพราะพนักงานรีเซฟชั่นจะเป็นคนในครอบครัว

    ตอนนี้เรามีรร.เปิดอีกสาขา อยู่ที่ปาย เปิดธันวาคม 56 เป็นโรงแรมตั้งกลางเมือง ต้นถนนคนเดินปาย มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส จักยาน ให้บริการฟรี ชื่อ #โรงแรม เมดิโอ้ เดอ ปาย# (Medio de pai)

    มีโอกาสอยากให้ลูกกค้ามาพัก นะคะ^^

    ขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเราคะ^^

  • September 10, 2014 at 4:05 pm
    Permalink

    ***พอดี Search หาเบอร์โทรสนามบินปาย แล้วเปิดเจอเลยอ่านดูเห็นเป็น รูปรีสอร์ทของตัวเอง แอบดีใจที่ลูกค้า เอามาลงโพสด้วย ขอบคุณมากคะ

  • September 10, 2014 at 4:10 pm
    Permalink

    ตอบ sylvana pai

    ห้องที่ผมพักคือ C2 ใช่แล้วครับ ตอนที่ผมไปเป็นเจ้าของผู้ชายให้บริการ บริการดี บรรยากาศในรีสอร์ทสวยดีครับ ชอบทำเลตรงใกล้ถนนคนเดิน ถ้ามีโอกาสไปปายจะแวะไปใช้บริการนะครับ

  • October 18, 2014 at 2:04 am
    Permalink

    เสียดายจังจอง ภูริปาย ไปแล้วอ่ะ

  • October 18, 2014 at 2:12 am
    Permalink

    รถตู้เลือกที่นั่งได้มั๊ยคะ

  • October 21, 2014 at 6:48 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Kasama Zaar

    เลือกที่นั่งได้ครับ

  • December 2, 2014 at 9:58 am
    Permalink

    ไม่ทราบว่าคุณไปกี่วันครับแล้วผมไปกับเพื่อน2คนไปทริปแบบคุณจะใช้เงินประมาณเท่าไหร่ครับ(ขอโทษที่ถามเรื่องเงินนะครับ)

  • December 2, 2014 at 9:33 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Somjook

    ไป 3 วัน 2 คืนครับ พักที่ปาย 2 คืน

    ค่าใช้จ่ายของ 2 คน
    ————–
    1. ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 1,494 บาท
    2. ค่าที่พักปาย 2 คืน 3,400 บาท
    3. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ 6,000 บาท

    รวม 10,894 บาท หรือเฉลี่ยคนละ 5,447 บาท

  • December 2, 2014 at 9:47 pm
    Permalink

    ตั๋วเครื่องคนละ1,494เหรอครับพี่

  • December 2, 2014 at 10:22 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Somjook

    ไม่ใช่ครับ 1,494 บาท เป็นราคาของ 2 คน จองช่วงโปรโมชั่นครับ

  • August 18, 2015 at 12:42 pm
    Permalink

    เห็นรีวิวน่าไปมาก ปีนี้ไม่น่าพลาด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *