รีวิวร้านพงษ์โอชา ติ่มซำ หมูย่างเมืองตรัง

เมื่อมาถึงเมืองตรังแล้ว สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือการลิ้มลองหมูย่างรสเด็ด และติ่มซำเมืองตรัง ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าติ่มซำ หมูย่างอร่อย จะมีอยู่ไม่กี่ร้าน เช่น เรือนไทยติ่มซำ, เลตรัง, พงษ์โอชา ร้านทั้งหมดที่ว่ามานี้จะอยู่ในตัวเมืองตรัง สะดวกในการเดินทาง รีวิวนี้จะพามาชิมติ่มซำ หมูย่าง ที่ร้านพงษ์โอชาสาขา 1

พงษ์โอชา เป็นร้านอาหารเก่าแก่ของเมืองตรัง เปิดมานานแล้วกว่า 28 ปี ปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 2 สาขา สาขาที่เราไปกินเป็นสาขา 1 อยู่ที่ถนนเพชรเกษม ข้างซอยห้วยยอด 3 ไม่ไกลจากสถานีรถไฟตรัง ส่วนสาขา 2 ปากซอยเพลินพิทักษ์ 1 เมนูติ่มซำของทางร้านมีเยอะถึง 41 รายการ นอกจากติ่มซำแล้วก็ยังมีเมนูอื่นอีกหลายอย่าง เช่น หมูย่าง ข้าวต้มหมู ข้าวต้มปลา ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน ขนมจีน

การไปทานอาหารที่ร้านพงษ์โอชา แนะนำว่าควรไปซักประมาณ 7 โมงกำลังดี ถ้าไปหลังจากนี้ จะหาที่นั่งทานยาก ยังกับเก้าอี้ดนตรีเลยทีเดียว

ทันทีที่เราเข้าไปนั่งในร้านก็มีคนมารับออร์เดอร์เลย เรากำลังงงว่าติ่มซำที่ร้านนี้สั่งแบบไหน เคยไปทานที่หาดใหญ่เค้าจะให้ให้เลือกเองที่หน้าร้าน เคยไปทานที่ฮ่องกงเค้าจะมีรูปในกระดาษให้ดูแล้วเขียนเอาเองว่าจะเอาอันไหนบ้าง

เลยสั่งหมูย่างมาทานก่อน 1 จาน แล้วค่อยไปเลือกติ่มซำ นั่งคิดได้ซักพักก็มีติ่มซำเป็นชุดมาเสริฟเลย ก็ดีเหมือนกันไม่ต้องคิดเยอะ และ ตามมาด้วยหมูย่าง อาหารมาเร็วมาก

ชุดนี้มีติ่มซำอยู่ด้วยกัน 7 ถ้วย ของทอด 1 จาน ปาท่องโก๋ 1 จาน

ของทอดดูน่าทานดี

หมูย่างเมืองตรัง

นั่งทานได้ซักพักมีทัวร์มาลงที่ร้าน 1 คันรถบัส คิดว่าเป็นทัวร์ของ สิริสินทัวร์ ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับร้านพงษ์โอชา ที่นั่งของทัวร์จะอยู่ที่ด้านบน และ ส่วนที่เหลือก็มานั่งด้านล่าง มาทานร้านนี้ต้องรีบทานเพราะคนเยอะมาก เนื่องจากว่าเราไปทานกันสองคน เลยชิมได้เพียงเท่านี้ หลังจากทานแล้ว ขอวิจารณ์อาหารดังนี้ครับ

รสชาติอาหาร

ติ่มซำ รสชาติจะติดเค็มไปนิดนึง มีกลิ่นคาวเล็กน้อย วัตถุดิบยังไม่ดีเท่าที่ควร ถ้าให้พูดตามตรงขนมจีบ 7-eleven อร่อยกว่าครับ ส่วนจานของทอดรสชาติใช้ได้โดยเฉพาะอันที่เป็นหมี่กรอบ ส่วนหมูย่าง รสชาติหวานนิดๆ ปรุงรสมากำลังดีแต่หนังหมูแข็งและเหนียวมาก เนื้อก็เหนียว อันนี้คงแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนมั้งครับ

ราคา

– ติ่มซำ เข่งละ 15-45 บาท

– ข้าวต้มหมู? 25-30 บาท

– ข้าวต้มปลา 40-50 บาท

– ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน 30-35 บาท

– หมูย่างกิโลละ 400 บาท หรือ จานละ 100 บาท

เช็คบิลมาหมดไปประมาณ 250 บาท หมูย่าง 100 บาท ส่วนติ่มซำ 150 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพง ส่วนเรื่องความอร่อย โดยส่วนตัวคิดว่าธรรมดา รสชาติกับราคาก็เหมาะสมกันอยู่

Post Views 11117

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *