ตลาดประตูเชียงใหม่ แหล่งของกิน ของฝาก

เชียงใหม่ / ตลาดประตูเชียงใหม่ แหล่งของกิน ของฝาก

ตลาดประตูเชียงใหม่ (กาดประตูเชียงใหม่) ตลาดที่อยู่กับคนเชียงใหม่มานาน เป็นตลาดไม่ใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณประตูเชียงใหม่ ใจกลางเมือง เปิดขายสองช่วงเวลา คือ ตอนเช้ากับตอนเย็น โดยเปิดตั้งแต่เช้ามืด ด้านหน้าของตลาดจะขายเป็นประเภท กับข้าว ขนม ผลไม้ ของฝาก เช่น ใส่อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม หมูทอด ร้านที่ขึ้นชื่อว่าไส้อั่วอร่อยที่สุดจะเป็นร้าน “ไส้อั่วป้าคำ” ตั้งอยู่ฝั่งติดถนน คนเชียงใหม่นิยมซื้อไปรับประทาน ด้านในตลาดจะขายของสดทั่วไปๆ ไม่ว่าจะเป็น ผักสด เนื้อหมู เนื้อไก่ เป็นต้น ที่นำไปประกอบอาหาร

ไส้อั่วป้าคำ ร้านอาหารพื้นเมือง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย

พอตอนเย็น ตลาดฝั่งด้านนอก – เกาะกลางถนน จะตั้งแผงขายอาหาร มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว หอยทอด ผัดไทย เย็นตาโฟ  ส้มตำ ไก่ย่าง หมูปิ้ง ปาท่องโก๋ อาหารพื้นเมืองสำเร็จรูป ผลไม้ ขนมปัง ขนมหวาน น้ำเต้าหู้ น้ำปั่น เป็นต้น ราคาไม่แพง จะต่างกันกับตลาดตอนเช้าเน้นซื้อกลับไปกินบ้าน แต่ตอนเย็นจะเน้นนั่งรับประทานที่ร้านกัน คนส่วนใหญ่ที่มาเดินตลาดตอนเย็นก็มักจะเป็นนักท่องเที่ยว ทั้งไทย จีน และ ฝรั่ง

รูปภาพ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน 3:00 น. – 11.00 น.
ที่อยู่ : บนถนนบำรุงบุรี หายยา เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 (ตรงข้ามกับกับถนนวัวลาย)
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนเส้นรอบคูเมืองเชียงใหม่ ตลาดประตูเชียงใหม่จะอยู่ที่ถนนบำรุงบุรี หน้าตลาดมีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ แต่ไม่มีที่จอดรถยนต์ สามารถจอดรถได้ที่ริมถนน (ยกเว้นเวลา 6:00 – 9:00 และ 15:00-18:00) หรือจอดที่วัดทรายมูล (พม่า) ค่าจอด 20 บาท วัดอยู่ห่างจากตลาด 350 เมตร
รถโดยสาร : ใช้บริการรถแดงค่ารถประมาณ 20-30 บาท / คน

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 8670

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *