แหลมพรหมเทพ จุดชมวิว ภูเก็ต

ภูเก็ต / แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามแห่งหนึ่งของภูเก็ต อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ตห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร และเป็นจุดที่ใช้อ้างอิงเวลาพระอาทิตย์ตกดินของประเทศไทย บริเวณแหลมพรหมเทพมีขอบปูนให้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน ถ้าใครอยากเดินสำรวจแหลมพรหมเทพก็สามารถเดินไปได้ถึงปลายแหลม มีทางเดินลงไปที่ด้านล่าง เมื่อลงไปที่ด้านล่างจะเห็นน้ำทะเลสีเขียวมรกต เวลามีคลื่นซัดเข้ามากระทบก้อนหินจะเป็นฟองสีขาวดูสวยงาม

Klook.com

แหลมพรหมเทพ มีลักษณะเป็นแหลมหินยื่นไปในทะเล มีต้นตาลขึ้นที่แหลมพรหมเทพเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงหลังมีต้นตาลที่หักล้มลงหลายต้นจากลมที่พัดมาแรง เมื่อยืนที่แหลมพรหมเทพมองออกไปที่ทะเลจะเห็นเกาะแก้วน้อย – เกาะแก้วใหญ่ อยู่เบื้องหน้า และทางด้านขวาจะเป็นหาดในหาน มีเรือยอร์ชจอดลอยลำอยู่เป็นจำนวนมาก

กิจกรรมยอดนิยมของแหลมพรหมเทพ คงหนีไม่พ้นการรอเวลาชมพระอาทิตย์ตกดิน แต่ควรจะไปก่อนพระอาทิตย์ตกดินอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพราะรถจะติดหาที่จอดรถยาก ระหว่างรอชมพระอาทิตย์ตกดินแนะนำให้ไปซื้อปลาหมึกย่างมาทาน มีขายประมาณ 3 ร้าน ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของแหลมพรหมเทพเค้าเลย โดยเฉพาะหมึกไข่

หาดในรูปบนด้านขวาเป็นหาดในหาดเป็นหาดที่มีทรายขาว สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากแหลมพรหมเทพ

เกาะเล็กๆ 2 เกาะที่อยู่หน้าแหลมพรหมเทพเป็นเกาะแก้วน้อย และ เกาะแก้วใหญ่

แนวปูนจุดนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน

ใครที่อยากเดินลงไปด้านล่างแหลมก็ลงไปได้ มีทางเดินสะดวก

ที่ด้านหลังแหลมพรหมเทพ มีศาลพระพรหม สร้างขึ้นโดยนายมานิต วัลยะเพ็ชร์ ผู้ว่าราชการภูเก็ต โดยได้รับการสนับสนุนจากพ่อค้าและประชาชน

นอกจากนี้ยังมีอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และ ประภาคารกาญจนาภิเษก

ประภาคารกาญจนาภิเษก ที่แหลมพรหมเทพ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 50 ปี และใช้เป็นสัญลักษณ์ในการเดินเรือในฝั่งอันดามัน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่อ้างอิงเวลาพระอาทิตย์ตกดินในประเทศไทย

ภายในประภาคารกาญจนาภิเษก สามารถเข้าชมด้านในได้ฟรี มีนิทรรศการให้ความรู้ประภาคาร และด้านบนเป็นจุดชมวิว

บริเวณแหลมพรหมเทพมีร้านค้า ห้องน้ำ และที่จอดรถสะดวก หลังจากจอดรถเสร็จแล้วต้องเดินต่ออีกประมาณ 650 เมตร ถึงจะเห็นแหลมพรหมเทพ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี ช่วงพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินสวยเป็นพิเศษ
ที่ตั้ง – ติดต่อแหลมพรหมเทพ
ที่อยู่ :
อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองภูเก็ตใช้ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก (4021) มาทางทิศใต้ เลี้ยวเข้าถนนวิเศษ (4024) วิ่งตามทางมาเรื่อยๆ มาทางหาดราไวย์ เข้าถนนเลียบหาดราไวย์ (4233) วิ่งตามทางไปเรื่อยๆ มีป้ายบอกทางไปแหลมพรหมเทพชัดเจน รวมระยะทางจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร

Post Views 56690

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *