รีวิวร้านอาหารครัวพวงพยอม เกาะล้าน

ผู้สนับสนุน
รีวิวเกาะล้าน ข้อมูลเกาะล้าน – ที่พักเกาะล้าน

ร้านอาหารทะเลที่เกาะล้าน ที่ขึ้นชื่อว่าบรรยากาศดี รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง มีอยู่ 2 ร้าน ร้านแรกเป็นครัวเฉลียงลม ร้านที่สองเป็น ครัวพวงพยอม ทั้งสองร้านตั้งอยู่ใกล้กัน อยู่ติดทะเลใกล้ท่าเรือหน้าบ้าน ถ้ามาทานในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ คนจะเริ่มเต็มตั้งแต่ 6 โมงเย็นไปจนถึง 2 ทุ่ม แต่ถ้ามาวันธรรมดาก็พอจะมีที่นั่งว่าง ให้นั่งทานได้อย่างสบายๆ

ในรีวิวที่แล้วผมได้ลองทานที่ร้านครัวเฉลียงลมไปแล้ว รีวิวนี้เลยถือโอกาสมาลองทานที่ร้านครัวพวงพยอมดู จะได้เปรียบเทียบว่าแตกต่างกันตรงไหนบ้าง สำหรับสาขาที่เราไปทานเป็นครัวพวงพยอมสาขาท่าหน้าบ้าน ส่วนอีกสาขาหนึ่งจะอยู่ที่หาดตาแหวน

ครัวพวงพยอมสาขาท่าหน้าบ้านเป็นสาขาที่สามารถเดินจากบริเวณท่าเรือหน้าบ้าน หรือ รีสอร์ทบริเวณนั้นมาได้เลย ระยะทางไม่ไกล ถ้ามาจากท่าเรือหน้าบ้านครัวพวงพยอมจะอยู่ทางขวามือ ฝั่งทะเล

ที่หน้าร้านเขียนว่า “ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่ม เข้ามาในบริเวณร้านอาหารค่ะ” แล้วก็ไม่รับปิ้งย่างอาหารที่นำมาเอง ถ้าตั้งใจว่าจะมาทานร้านนี้ก็ไม่ต้องซื้ออาหารทะเลสดมานะครับ

เราไปทานกันตอน 6 โมงครึ่ง วันธรรมดา คนเพิ่งจะมาทานกันไม่กี่โต๊ะ สามารถเลือกที่นั่งได้ทุกโซน ทั้งโซนริมทะเล วิวทะเล และโซนมีหลังคา บรรยากาศในร้านจะเป็นที่โล่งๆ รับลมทะเล ชมวิวพัทยา พื้นเป็นหินกรวดบด มีต้นไม้ปลูกพอสวยงามนิดหน่อย

สำหรับโซนยอดนิยมจะเป็นโซนติดทะเล สามารถมองไปได้ไกลถึงฝั่งพัทยา ที่นั่งในโซนนี้จะหันหน้าออกไปทางทะเลฝั่งเดียว นั่งได้เต็มที่โต๊ะละ 3 คน ระหว่างโต๊ะพอมีที่ให้เดินเข้าออกได้นิดหน่อย ถ้ามากันหลายคนต้องไปนั่งที่แถวสอง เป็นที่นั่งแบบยกลอยขึ้นจากพื้น มองเห็นวิวทะเลได้เช่นกัน

เกาะที่เห็นอยู่ด้านหน้าเป็นเกาะครก เกาะเล็กๆ ใกล้กับเกาะล้าน

เนื่องจากว่าเรามากันสองคน เลยเลือกที่นั่งติดทะเลไป มีลมพัดมาตลอด อากาศกำลังดี ได้ยินเสียงคลื่นซัดเข้าฝั่งมาเบาๆ

มื้อนี้สั่งอาหารมาทาน 3 อย่าง ข้าวผัดปู โป๊ะแตกหม้อไฟ ปลากระพงทอดน้ำปลา ดูราคาอาหารจากเมนูแล้ว ถือว่าเป็นราคาทั่วไป ไม่ได้แพงกว่าปกติ

อาหารจานแรกมาเสริฟหลังจากที่สั่งไปประมาณ 10 นาที แล้วที่เหลือก็ทยอยมาจนครบ ใช้เวลาไม่นาน ข้าวผัดปูจานนี้ไม่ใช่ข้าวผัดปูธรรมดาแต่เป็น”ข้าวผัดปูหน้าทะเล”

ข้าวผัดปู รสชาติอร่อยใช้ได้เลย ปูให้มาพอสมควร ปูสด เนื้อหวาน กินกับกับข้าวอร่อย

โป๊ะแตกหม้อไฟ ให้มาเยอะจนน่าตกใจ ปูม้า กุ้ง หมึก หอย ของสดมาก ปูก็เนื้อหวาน แอบไปดูที่ครัวมาเค้าใช้ปูสดๆ มาทำเป็นอาหารเลย ไม่ได้ใช้ปูแช่แข็ง ส่วนกุ้งกับหมึก เนื้อแน่นไม่คาวเลย ส่วนรสชาติโป๊ะแตก ไม่ค่อยเผ็ด ไม่ค่อยเปรี้ยวเท่าไหร่ ยังไม่ค่อยถึงใจ แต่บางคนอาจจะชอบแบบนี้

ที่เห็นในรูปเป็นแค่ส่วนหนึ่ง ด้านล่างก็ยังมีอีกเพียบ

ปลากระพงทอดน้ำปลา ครัวพวงพยอมทอดมาทั้งตัวไม่ได้จับผ่ากลางเหมือนร้านทั่วไป ปลาทอดได้อร่อย เค็มกำลังดี มีน้ำจิ้มทะเลให้มาด้วย 1 ถ้วย น้ำจิ้มอร่อยมาก เปรี้ยว เผ็ด หวาน กำลังดี อร่อยจนต้องขอน้ำจิ้มเพิ่มอีก 2 ถ้วย

มื้อนี้กินกันเบาๆ 3 อย่าง

ช่วง 6 โมงครึ่ง – 1 ทุ่ม หรือช่วงที่เรียกว่า twiligh เป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี มีสีฟ้าๆ อมส้ม ฝั่งพัทยาก็เริ่มเปิดไฟกันแล้ว มองเห็นไฟระยิบระยับ หลากสี คนที่ชอบถ่ายรูปมักจะชอบช่วงเวลานี้ เพราะแสงสวยจริงๆ

ในรูปด้านบนจะมองเห็นโรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya โรงแรมหรู 5 ดาว ที่มีสวนน้ำที่ใหญ่มาก

โรงแรมฝั่งพัทยา โรงแรมอะไรบ้างก็ไม่รู้

ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดินไปจะมีพนักงานมาจุดตะเกียงที่โต๊ะ บรรยากาศโรแมนติคดีครับ เหมือนกินข้าวใต้แสงเทียน

เรานั่งทานจนมืด เลยสั่งเช็คบิล จะได้กลับไปพักที่รีสอร์ท

ราคาอาหารครัวพวงพยอม

– ปลากระพงทอดน้ำปลา 350 บาท

– โป๊ะแตกหม้อไฟ 200 บาท

– ข้าวผัดปู 120 บาท

– น้ำเปล่าขวดใหญ่ 1.5 ลิตร 30 บาท

– น้ำแข็ง 20 บาท

รวมค่าอาหาร 720 บาท ถือว่าเป็นราคาทั่วไปสำหรับพัทยา

สรุปโดยรวมครัวพวงพยอม เกาะล้าน

เป็นร้านอาหารที่อาหารอร่อย อาหารทะเลสด บรรยากาศดี ติดทะเล เห็นวิวฝั่งพัทยา ราคาไม่แพง การบริการของพนักงานก็ถือว่าดี อาหารมาเร็ว รอไม่นาน แต่ถ้ามาวันหยุดอาจจะต้องรออาหารนานกว่านี้ ถ้าให้เทียบกับร้านครัวเฉลียงลม ก็ตอบได้ว่าอร่อยและบรรยากาศดีทั้งคู่ เลือกทานร้านไหนก็ได้ อร่อยเหมือนกัน

ที่ตั้งของร้านอยู่ห่างจากท่าหน้าบ้านประมาณ 500 เมตร สะดวกสำหรับคนที่พักอยู่บริเวณนี้ สามารถเดินจากรีสอร์ทมาทานได้เลย ระหว่างทางไม่เปลี่ยว มีคนเดินเข้าออก-รถวิ่ง ตลอด ส่วนข้อเสียของทำเลตรงนี้อยู่ตรงที่ติดกับจุดขึ้นเรือเจ็ตสกี อาจมีเสียงเรือดังบ้างเวลาคนเอาเรือขึ้นเกาะ

ที่นั่งในร้านส่วนมากจะเป็นที่นั่ง Outdoor ไม่มีหลังคา ในวันที่ฝนตกจะไม่ค่อยสะดวก แนะนำให้ดูฟ้า ดูฝนก่อนว่ามีวี่แววจะตกหรือไม่ ทางร้านมีโซนที่นั่งในร่ม แต่มีไม่กี่โต๊ะ

เมนูแนะนำ

ห่อหมกทะเลทอด, ปลากระพงสองใจ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า, หอยเชลล์อบเนย

ราคาเฉลี่ยต่อหัว

300 บาทขึ้นไป

ติดต่อครัวพวงพยอม

เวบไซต์. www.phuangphayom.com

สำรองโต๊ะ สั่งอาหาร โทร. 086-151-4309 , 081-377-0874

ร้านเปิดให้บริการ. ตอนเย็น – 22.00 น.

แผนที่ครัวพวงพยอม

การเดินทางไปร้านครัวพวงพยอม สาขาท่าหน้าบ้าน

จากท่าเรือให้เดินทางทางทิศเหนือของเกาะล้าน ผ่านมนตรารีสอร์ท สถานีอนามัยเกาะล้าน จะเจอกับครัวพวงพยอมอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์หน้าร้าน รวมระยะทางจาก 7-eleven มาประมาณ 500 เมตร

Post Views 35907

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *