สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

ระยอง / สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ตั้งอยู่ที่เลขที่ 2 ตำบลเพ ริมอ่าวบ้านเพ ห่างจากตัวเมืองระยอง 20 กิโลเมตร เป็นสถานที่ศึกษา ทดลองและวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ทะเลและพรรณไม้น้ำ อีกทั้งเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์สัตว์น้ำที่สวยงามและหายาก รวมทั้งความรู้ทางด้านทรัพยากรสัตว์ทะเลและการประมง

โดยแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำมีชีวิต โดยรวบรวมและจัดแสดงพันธุ์ปลาสวยงาม ปลาเศรษฐกิจ สัตว์น้ำที่หายาก และพรรณไม้น้ำของไทย อุโมงค์ทางเดินใต้ทะเลจำลอง สัมผัสกับสัตว์ทะเล ส่วนที่สอง จัดแสดงนิทรรศการ โดยแสดงโครงการฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งทะเล ชีวประวัติสัตว์ทะเลที่เลี้ยงลูกด้วยนม วิวัฒนาการของเรือประมงและเครื่องมือประมง จำลองนิเวศน์ป่าชายเลน ส่วนที่สาม จัดแสดงพิพิธภัณฑ์เปลือกหอย ซึ่งจำแนกเปลือกหอยชนิดต่าง ๆ อย่างถูกต้อง จำนวน 150 ชนิด เช่น ปะการัง หอยทะเล เป็นต้น

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวันพุธ-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-17.00 น. ปิดวันจันทร์-อังคาร การเข้าชมเป็นหมู่คณะติดต่อโดยตรง ได้ที่ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ อัตราค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 20 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3865 3672, 0 3865 3741 โทรสาร 0 3865 1763 www.fisheries.go.th/mf-emdec

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน  พ.-ศ. 10:00 – 16:00 / ส.-อา. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 – 17:00 หยุดทำการ วันจ. – อ.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก (อายุไม่เกิน 15 ปี ) 10 บาท
  • เด็กความสูงไม่เกิน 120 ซม. และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่ต้องเสียค่าเข้า
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
เลขที่ 2 หมู่ 2 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง 21160
เบอร์โทรศัพท์ : 0 -3865- 3672, 0- 3865- 3741
เวบไซต์ : www.fisheries.go.th/mf-emdec
การเดินทาง
รถยนต์ :
  • ใช้ถนนเส้นสุขุมวิท จากตัวเมืองระยองไปอำเภอแกลง เลี้ยวขวาตรงแยกบ้านเพ พอถึงตลาดบ้านเพ ให้เลี้ยวขวาไปบ้านปากคลอง ขับตรงไปจนถึงทางเข้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ
  • แต่ถ้ามาจากหาดแม่รำพึง ให้ขับไปทางก้นอ่าว แล้วจะเจอสี่แยก ให้เลี้ยวขวาไปทางตลาดบ้านเพ พอถึงสามแยกให้เลี้ยวขวา จะมีป้ายทางบอกไปสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ
ที่พักระยอง
โนโวเทล ระยอง ริมเพ รีสอร์ท

เดินทางสะดวก ห้องพักใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สระว่ายน้ำกว้างขวาง มี 3 สระ มีชายหาดส่วนตัว ที่ติดกับโรงแรม สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ เหมาะกับการพักผ่อน มีต้นไม้เยอะทำให้ร่มรื่น อาหารเช้ามีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย พนักงานบริการดี

บัญดารา ออน ซี ระยอง

บริการห้องพักหลายแบบ ทั้งแบบเป็นหลัง และตึกสูง สระว่ายน้ำสวยมี 2 สระ อาหารเช้ามีหลากหลาย บรรยากาศเงียบสงบ บริเวณโดยรอบค่อนข้างร่มรื่น ที่พักมีหาดส่วนตัว สามารถลงเล่นน้ำได้ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักครบ

ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา

บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว วิวสวย พนักงานบริการดี อาหารเช้าหลากหลาย ชายหาดสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน ห้องพักสะอาด สระว่ายน้ำกว้างขวาง

แคนทารี เบย์ โฮเทล ระยอง

โรงแรมอยู่ตรงข้ามหาดแสงจันทร์ ห้องพักกว้างขวาง สะอาด อุปกรณ์ในห้องพักครบ มีครัวให้ มีไมโครเวฟ มีเตาไฟฟ้า หม้อ จานชาม สามารถปรุงอาหารได้ พนักงานบริการดี WiFi ฟรี มีสระว่ายน้ำ ฟิสเนต ที่สำคัญมีเครื่องซักผ้าให้ด้วย

ดูโรงแรมใน ระยอง ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 5058

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *