รีวิวโรงแรมอมารี ดอนเมือง (Amari Donmuang) โรงแรมใกล้สนามบินดอนเมือง

รีวิวโรงแรมอมารี ดอนเมือง มีที่มาจากการจองตั๋วโปรฯ ดอนเมือง – โตเกียว ของ Air Asia X เอาไว้ เที่ยวบิน XJ-606 เครื่องออก 11.15 น. แต่เนื่องจากต้องเดินทางมาจากเชียงใหม่ อยากชัวร์ เลยเดินทางมาล่วงหน้า 1 วัน และต้องหาที่พัก 1 คืน ที่พักที่สะดวกและใกล้สนามบินดอนเมือง คงหนีไม่พ้นโรงแรมอมารี ดอนเมือง

จองโรงแรมอมารี ดอนเมือง (Amari Donmuang)

เราเข้าไปเช็คราคาในเวบจองโรงแรม Expedia, Booking, Agoda และเวบของ Amari พบว่าราคาพอๆ กัน เลยเลือกจองกับ Agoda ที่เลือกจองกับ Agoda เพราะมีข้อดี 2 อย่าง ข้อแรกจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ Cash back 1% (ขึ้นกับบัตร) ข้อสองมีแต้มสะสมใช้เป็นส่วนลดในการจองได้

ห้องพักของโรงแรมอมารี ดอนเมือง มีหลายแบบมาก ตั้งแต่ Deluxe King, Deluxe Twin …. ไปจนถึง One Bedroom Suite ห้องที่เราเลือกเป็นห้อง Deluxe Twin มีราคาถูกที่สุด ที่ 1960.13 บาท / คืน (ไม่มีอาหารเช้า)

หลังจากจองแล้วจะได้ Hotel Voucher ส่งมาใน email ใช้เป็นเอกสารในการเข้าพัก

จากสนามบินดอนเมืองสู่ โรงแรมอมารี ดอนเมือง

เรานั่งเครื่องมาลงที่สนามบินดอนเมือง จากนั้นเดินไปที่ Terminal 1 ชั้น 1 จะมีสะพานลอยเชื่อมระหว่างสนามบิน กับ โรงแรม

ขึ้นลิฟต์ ข้ามสะพานลอยมาฝั่งตรงข้ามก็เป็นโรงแรม สะดวกสบายมาก

จากนั้นลงไปเช็คอิน ที่ชั้น 1

เช็คอิน – เข้าพัก

ทันทีที่ลงบันไดเลื่อนไปยังชั้น 1 ก็จะมี Bell Boy เข้ามารับกระเป๋าด้วยความรวดเร็ว ส่วนเราก็เข้าไปเช็คอิน เอกสารที่ใช้ในการเช็คอินมีเพียงบัตรประชาชน พนักงานเอาชื่อไปใส่ในคอมพิวเตอร์ก็รู้ถึงการจองของเราแล้ว

จากนั้นก็เซ็นชื่อเข้าพัก พนักงานแจ้งว่ามีมัดจำ 1,000 บาท เช็คอินเสร็จจะได้ Key card และรหัส wifi มา

พนักงานเข็นรถเข็นใส่กระเป๋า พาขึ้นลิฟต์ ลิฟต์ที่นี่ต้องใช้ Key card แตะ ก่อนกดปุ่มหมายเลขชั้น ไม่งั้นจะกดไม่ได้ เป็นระบบความปลอดภัยอย่างหนึ่งกันคนนอกแอบเข้ามา

ประตูห้องพักใช้ Key card ในการเปิด

เมื่อเข้าไปในห้องแล้วต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน ภายในห้องค่อนข้างกว้าง ตามข้อมูลของ Agoda บอกว่า 32 ตารางเมตร

พื้นในห้องปูพรม แสงไฟในห้องกำลังดี มีโต๊ะทำงาน, LCD TV จอใหญ่ และเก้าอี้ตัวใหญ่หลังห้อง

กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ จะวางมุมไหนก็ไม่เกะกะ พื้นที่ในห้องกว้าง

เตียงนอนมีหมอนให้ถึง เตียงละ 4 ใบ ผ้าปูดูสะอาด หมอนนิ่มนอนสบายมาก

ข้างหัวเตียงมีโทรศัพท์ โคมไฟ และสวิตช์ควบคุมระบบไฟในห้อง รวมถึงนาฬิกา

โทรศัพท์แบตเหลือน้อยเลยมองหาปลั๊กไฟ เชื่อไหมว่าโรงแรม 4 ดาว ห้องกว้าง 32 ตารางเมตรจะมีปลั๊กไฟในห้องเพียงปลั๊กเดียว ส่วนปลั๊ก TV, โคมไฟจะซ่อนไว้ใน Build in ไม่สามารถถอดออกได้ แต่ยังดีที่ในห้องน้ำมีปลั๊กไฟให้อีกช่อง

เห็น Key card มีรหัส wifi เลยลองต่อดูซักหน่อย ปรากฎว่าเชื่อมต่อไม่ได้ เหมือนมีคนใช้งานเยอะเกินปริมาณที่ Access point จะรองรับได้

เข้าเนตไม่ได้แล้วทำอะไรดี? เปิดลิ้นชักก็พบแสงสว่าง มีหนังสือธรรมะ ศาสนาพุทธ และ คริสต์ให้อ่าน

จากมัดจำ 1,000 บาท คิดว่า Minibar ต้องอลังการมาก ตอนแรกเดาว่าคงจะมีไวน์ เหล้าอย่างน้อยก็ Red Lable และของกินเล่นอีกมาก ที่คิดไว้ ผิดหมดเลยมีเพียงเบียร์ 2 ขวด น้ำดื่ม 1 และ Sparking อีก 1 ขวด ราคาเครื่องดื่มอยู่ที่ขวดละ 100 บาท ยกเว้นน้ำเปล่า ราคา 50 บาท

ชา กาแฟ คิดว่าฟรีนะ ไม่มีราคาบอกไว้

ราคาเครื่องดื่ม

ตู้เสื้อผ้าจะอยู่หน้าห้อง ตรงข้ามกับห้องน้ำ ในตู้เสื้อผ้ามีตู้เซฟ รองเท้า Slipper ชุมคลุมใส่นอน

เข้าไปดูในห้องน้ำ ผังห้องน้ำน่าจะเป็นแบบเดิมตั้งแต่สร้างโรงแรมมา แต่มีการปรับปรุงใหม่ ห้องน้ำดูธรรมดามาก โรงแรม 4 ดาวน่าจะทำได้ดีกว่านี้

ในห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัวใหญ่ 2 ผืน เล็ก 2 ผืน และผ้าเช็ดมืออีก 2 ผืน

หมวกอาบน้ำ โลชั่นทาตัวมีให้ และยังมีอุปกรณ์ซ่อมเสื้อผ้าด้วย เป็นกระดุมกับด้าย แต่ไม่มีมีดโกนหนวดให้ ส่วนสบู่เหลว และ แชมพูเป็นแบบกดที่ผนัง

น้ำดื่มที่ทานได้จะอยู่ในห้องน้ำ 2 ขวด และมีเต้ารับปลั๊กไฟในห้องน้ำ 1 จุด

สระว่ายน้ำ ให้บริการในเวลา 6.00 – 21.00 น. อยู่ที่ชั้น 2 จำเป็นต้องใช้ Key card แตะที่ลิฟต์ ในการกดชั้นหมายเลข 2 ออกจากลิฟต์มาแล้วก็เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ ก็จะเจอทางเข้าสระว่ายน้ำ

ที่หน้าทางเข้ามีผ้าขนหนูสำหรับใช้ที่สระว่ายน้ำ

มีสระใหญ่เพียงสระเดียวไม่มีสระเด็ก ขนาดสระไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป รอบๆ สระว่ายน้ำมีที่นั่งพัก ร่มรื่นดี คนไม่ค่อยใช้บริการซักเท่าไหร่

ในส่วนของห้องอาหาร เราไม่ได้ไปใช้บริการ เนื่องจากมีเวลาจำกัด เข้าพักเพื่อรอต่อเครื่องเท่านั้น เลยไม่มีรีวิวในส่วนนี้

เราเช็คเอ้าต์ออกจากโรงแรมตอน 9 โมง ได้เงินมัดจำ 1,000 บาท คืน เดินต่ออีก 10 – 15 นาทีก็อยู่หน้าเค้าน์เตอร์สายการบินแล้ว สะดวกสบายในการต่อเครื่องมาก

พักโรงแรมอมารี ดอนเมือง ทานข้าวที่ไหน

มี 7-eleven ร้านอาหาร ของกินบริเวณรอบๆ วัดดอนเมือง หรือ จะข้ามไปกินที่สนามบินดอนเมืองก็ได้ แนะนำที่ Magic Food Park ศูนย์อาหารราคาประหยัด หรือจะกดสั่งอาหารผ่าน App Food Panda, Line man ก็สะดวกดี และ option สุดท้าย นั่งรถไฟสายสีแดงไปลงสถานีบางเขน เข้าห้าง Vi Plaza มีของกินมากมาย

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการจอดรถไว้กับโรงแรม

โรงแรมให้สิทธิแขกที่พักจอดรถได้สูงสุดถึง 7 คืน* (ถึงแม้จะพักคืนเดียวก็ตาม) และในกรณีที่จอดเกิน 7 วันจะมีค่าจอด วันละ 270 บาท (รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามนโยบายของโรงแรม ควรสอบถามก่อนใช้บริการ)

ปกติแล้วค่าจอดรถสนามบินดอนเมืองคิดวันละ 250 บาท ถ้าจอดสนามบิน 7 วัน จะมีค่าใช้จ่าย 1,750 บาท ถ้าเพิ่มเงินอีกไม่กี่ร้อย ก็ได้ห้องพักที่ Amari ได้พักผ่อนเต็มที่เดินเข้าสนามบินสบายๆ

*ข้อมูลจากเพจ Amari Don Muang Airport Bangkok

สรุปโดยรวมโรงแรมอมารี ดอนเมือง (Amari Donmuang)

เป็นโรงแรมที่มีจุดเด่นเรื่องความสะดวกในการเดินทางไปสนามบินดอนเมือง เหมาะสำหรับผู้ที่มาต่อเครื่อง หรือเครื่องลงตอนดึก ไว้พักก่อนที่จะเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น มีที่จอดรถให้ฟรีสูงสุดถึง 7 คืน

Bell Boy ดูรีบมารับกระเป๋าจนเกินไป ไม่ทันให้แขกเข้าพักได้คิดว่าต้องการบริการในส่วนนี้หรือไม่ เข้าใจว่างานส่วนนี้มีทิปมาเกี่ยวข้อง แต่ควรดูด้วยว่าลูกค้าต้องการหรือไม่

มัดจำมินิบาร์ 1,000 บ. กับเครื่องดื่มที่มีนิดเดียว เครื่องดื่มมีน้อยกว่าโรงแรม บีทู (B2) ที่เป็นโรงแรมราคาประหยัดเสียอีก ดูไม่สมเหตุ สมผลเอาเสียเลย ข้อเสียอีก 2 อย่างที่เจอคือ เต้ารับปลั๊กไฟในห้องมีอันเดียว น้อยเกินไป และ wifi ที่ใช้งานไม่ได้อีก

สรุปโดยรวมโรงแรมนี้มีจุดเด่นที่ใกล้สนามบิน ห้องกว้าง เครื่องนอนสะอาด นอนสบาย พนักงานสุภาพ ถ้าราคาห้องพักไม่เกิน 2,500 บาท ก็พอที่จะเหมาะสมกับราคาอยู่ แต่ถ้าคิดว่าโรงแรม Amari ยังมีราคาสูงเกินไป ยังมีอีกหลายโรงแรมในย่านดอนเมือง ใกล้สนามบิน ที่ราคาไม่แพง ที่พักใกล้สนามบินดอนเมือง

Post Views 19525

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *