รีวิวอนันต บุรินทร์ รีสอร์ท (Ananta Burin Resort) อ่าวนาง

กระบี่ / รีวิวอนันต บุรินทร์ รีสอร์ท (Ananta Burin Resort) อ่าวนาง

อ่าวนาง จ.กระบี่ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก เนื่องจากว่าติดทะเล และสามารถหาซื้อ One day trip ไปยังเกาะต่างๆ ได้

รีวิววันนี้เรามาที่อนันต บุรินทร์ รีสอร์ท (Ananta Burin Resort) อ่าวนาง เป็นรีสอร์ทที่อยู่ระหว่างอ่าวนาง กับ หาดนพรัตน์ธารา อยู่ในอ่าวนางซอย 8 เข้าซอยประมาณ 100 เมตร ในซอยนี้มีโรงแรมดังๆ อยู่หลายโรงแรม เช่น The Small อยู่หน้าปากซอย และเซนทารา อันดาเทวี รีสอร์ท แอนด์ สปา ก็อยู่ติดกับอนันต บุรินทร์ รีสอร์ท

อนันต บุรินทร์ รีสอร์ท (Ananta Burin Resort) เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว (เรทของ agoda) มีห้องพักทั้งหมด 75 ห้อง มีห้องพัก 3 ระดับดังนี้

1. Superior เป็นห้องที่ราคาถูกที่สุด มีทั้งหมด 19 ห้อง

2. Deluxe Pool View ห้องวิวสระว่ายน้ำ มีทั้งหมด 46 ห้อง

3. Deluxe Pool Access ห้องติดสระว่ายน้ำ ลงสระได้เลยจากหลังห้อง มีทั้งหมด 10 ห้อง

ด้านหน้าโรงแรม

พื้นที่จอดรถของโรงแรม จอดได้เต็มที่ไม่เกิน 10 คัน ค่อนข้างน้อย สำหรับโรงแรมที่มีห้องพัก 75 ห้อง ส่วนมอเตอร์ไซค์ที่จอดกันเยอะๆ นั้นเป็นมอเตอร์ไซค์เช่าของโรงแรม ถ้าจะขับรถมาก็ต้องวัดดวงกันหน่อย ถ้าที่จอดในโรงแรมไม่พอก็ต้องจอดริมถนน

Lobby ของโรงแรม กว้างใหญ่ โอ่โถงมาก มีที่นั่งอยู่หลายมุม

ถ้าจะไป One day trip ที่ไหน ติดต่อได้ที่โต๊ะนี้ได้เลย ผ้าเช็ดตัวในรูปด้านบนโรงแรมให้ยืมไป One day trip แต่มีมัดจำ 100 บาท

บริเวณ Lobby จะใช้ wifi ได้ฟรี

ทริปนี้จองอนันต บุรินทร์ รีสอร์ท กับ agoda ห้อง Superior ได้ราคา 2 คืน (คืนวันเสาร์ และ คืนวันอาทิตย์) อยู่ที่ 2,700 บาท หรือเฉลี่ยคืนละ 1,350 บาท มีอาหารเช้าให้ด้วย เป็นราคาที่ไม่แพงเลย แต่ถ้ามาช่วง High season คงไม่ได้ราคานี้

Link. เช็คราคา จองห้องพัก Ananta Burin Resort

การ check in ก็เพียงยื่น Hotel Voucher ให้กับพนักงาน และเซ็นเอกสารเพียงเล็กน้อย เค้าจะขอถ่ายบัตรประชาชนเราเก็บไว้ด้วย ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อย ไม่มีค่ามัดจำ ระหว่างเช็คอินก็จะมี welcome drink เป็นน้ำส้มให้

ครั้งนี้พนักงานอัพเกรดห้องจาก Superior เป็น Deluxe Pool Access ให้ด้วย จากที่อ่านรีวิวของโรงแรมนี้มาก็เห็นได้อัพเกรดกันหลายครั้งเหมือนกัน แต่ห้อง Deluxe Pool Access ที่เราได้นั้นเป็นมุมอับนิดนึง มีตึกบังมองไม่เห็นวิวสระว่ายน้ำ แต่ก็ถือว่าโอเค ทริปนี้เตรียมชุดว่ายน้ำมาว่ายด้วย

เช็คอินเสร็จพนักงานจะให้คูปองอาหารเช้า และมาส่งเราที่ห้อง ที่นี่ใช้กุญแจในการล็อคห้อง และใช้ Key card เสียบเพื่อให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ห้องค่อนข้างกว้างพอสมควร กะด้วยสายตาคงเกือบ 30 ตารางเมตร

ในห้องจะมีไฟอยู่หลายจุด ทั้งไฟ down light ไฟใต้เตียง ไฟซ่อนบนฝ้า โคมไฟข้างเตียง

โซฟาเบด สามารถปรับเอนเป็นเตียงเสริมได้ ลองนอนแล้ว มันไม่นุ่มอย่างที่คิด

ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน และผืนเล็ก 2 ผืนพับเป็นรูปน้องหมา ทำน่ารักดีครับ

ที่ด้านซ้าย และ ขวา ของหัวเตียงจะมีโคมไฟ สวิตช์ไฟ

ในตู้เสื้อผ้าจะมีหมอน 1 ใบ เสื้อคลุม 2 ตัว ตู้เซฟ และรองเท้าแตะ

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็มีตู้เย็น กาต้มน้ำ พร้อมชา กาแฟ เครื่องเล่น DVD, TV มีน้ำดื่มให้วันละ 2 ขวด

TV ในห้องแบบแขวนผนัง มีช่องให้ดูเยอะพอสมควร และมีช่องภาษาอังกฤษหลายช่องไว้สำหรับชาวต่างชาติ

ถ้ามาเที่ยวช่วงหน้าฝน ควรเตรียมหนังมาด้วยครับ เผื่อฝนตกไปไหนไม่ได้จะได้นอนดูหนัง

หลังห้องเป็นทางลงสระว่ายน้ำ ห้องนี้เป็นห้อง Pool Access ห้องเดียวที่มองไม่เป็นวิว แต่เนื่องจากเราได้อัพเกรดจาก Superior ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ

เก้าอี้นั่งเล่นหลังห้อง ตรงนี้จะมีบันไดลงสระว่ายน้ำได้เลย

ชมภายในห้องเสร็จแล้ว ออกมาชมพื้นในในโรงแรมกันต่อ

รูปบนเป็นทางลงสระว่ายน้ำ ผ่านสวนเล็กๆ

สระว่ายน้ำของรีวิวอนันต บุรินทร์ รีสอร์ท จะแบ่งเป็น 3 ส่วน

1. สระของห้อง Pool Access เป็นรูปตัว L หน้าแคบประมาณ 3 เมตรกว่า เหมาะสำหรับลงแช่น้ำ ว่ายแบบไม่จริงจัง ลึก 120 หรือ 130 ซ.ม. จำไม่ได้แน่นอนครับ

2. สระใหญ่ กว้างพอสมควรเลย ลึก 120 หรือ 130 ซ.ม. จำไม่ได้แน่นอนครับ

3. สระเด็ก ลึก 60 ซ.ม.

ห้องพักส่วนมากก็จะเป็นห้องวิวสระว่ายน้ำ

นอกจากนั้นโรงแรมก็มีส่วนสปา (Massage & Spa)

ราคานวดน้ำมัน, นวดแผนไทยเริ่มต้นที่ 300 บาท / ชั่วโมง ราคานี้ไม่แพงครับ

เตียงสปา

ตัดฉากมาที่อาหารมื้อเช้าของโรงแรม เป็นอาหารเช้าแบบ Buffet ทานได้ที่ชั้นล่าง เปิด 7.00-10.00 น. เป็นห้องอาหารแบบเปิดโล่ง ด้านหน้าติดถนนในซอย ทางเข้าห้องอาหารจะมีพนักงานมารับคูปอง ยื่นให้พนักงานเสร็จ เลือกที่นั่ง ตักอาหารได้ตามใจชอบ

ในช่วง 7.00 – 8.00 น. จะเป็นช่วงที่คนมาทานเยอะ เพราะส่วนมากจะออก One day trip กันตอน 8 โมง จากนักท่องเที่ยวที่มาทานข้าวเช้า ทำให้ทราบว่าส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ เช่นจีน ยุโรป คนไทยมีน้อย

อาหารเช้าก็มี ไส้กรอก แฮม ไข่กวน หรือ ไข่ต้ม ข้าวต้ม แพนเค้ก ผัดซีอิ้ว ข้าวผัด ผัดผัก

ขนมปังปิ้ง + แยม ขนมปังฝรั่งเศส

ซีเรียล นมสด ชา กาแฟ สลัด ผลไม้ น้ำผลไม้

อาหารไม่ค่อยหลากหลายมาก แต่ก็ถือว่าใช้ได้

ในส่วนของโต๊ะก็มีเยอะ แต่ก็เต็มในช่วง 7.00 – 8.00 น.

ด้านหน้าโรงแรมมีมินิมาร์ท ร้านขายยา ร้านขายทัวร์ ที่ปากซอยมี 3 ล้อเปิดเป็นแผงเล็กๆ ขายอาหารตามสั่ง โรตี ราคาไม่แพง หรือถ้าอยากทานอาหารทะเลเดินออกจากซอยไปทางหาดนพรัตน์ธารา เดินไปไม่เกิน 10 นาทีจะเจอกับร้านวังทรายซีฟู๊ด เป็นร้านอาหารทะเล บรรยากาศดี ติดทะเล อาหารสด อร่อย ราคาไม่แพงมาก

สรุปโดยรวมอนันต บุรินทร์ รีสอร์ท (Ananta Burin Resort) อ่าวนาง

เป็นโรงแรมที่คุ้มค่าโรงแรมหนึ่งในอ่าวนาง ห้องพักราคาพันต้นๆ (Low season) แต่มีสระว่ายน้ำ มีอาหารเช้า ห้องพักสวย กว้าง โรงแรมตกแต่งดี สะดวกในการออก One Day Trip ไปยังเกาะต่างๆ

ก่อนเข้าพักได้อ่าน comment ของโรงแรมนี้จากคนที่ไปมาประมาณ 1-2 ปีที่แล้วซึ่งไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่พอได้มาพักจริง ประทับใจในการบริการมาก พนักงานสุภาพ เวลาเจอจะทักทายสวัสดีตลอด ถ้าเดินผ่านพนักงานจะหยุดและก็สวัสดี คิดว่าคงจะปรับปรุงเรื่องนี้ไปแล้ว

ที่ตั้งของโรงแรมหาของกินง่าย มีร้านค้า ร้านอาหาร ข้อเสียก็คือไม่เห็นทะเล อยู่ในซอย บริเวณนี้ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำทะเล การเดินทางมาโรงแรมสำหรับคนไม่มีรถก็สามารถนั่ง Airport Bus จากสนามบินมาลงหน้าโรงแรมได้เลย แต่ถ้าจะไปไหนในอ่าวนางก็สามารถใช้บริการรถสามล้อรับจ้างได้ ราคาคนละ 20 บาท ข้อเสียอีกอย่างก็คือที่จอดรถมีน้อย แต่คงเป็นเรื่องปกติของโรงแรมใกล้ทะเลที่จะต้องใช้พื้นที่ให้คุ้ม

ติดต่อโรงแรม. 166 Moo 3, Tambon Ao Nang, Ampher Muang, Krabi 81000 Thailand Telephone: +66 (0) 75 661551-2 Fax: +66 (0) 75 661553 Mobile: +66 (0) 86 4762043

Website. www.anantaburinresort.com

Post Views 9004

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *