รีวิวอ่าวนาง บีช รีสอร์ท กระบี่

กระบี่ / รีวิวอ่าวนาง บีช รีสอร์ท

หาดอ่าวนาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ที่มีโรงแรมมากมาย ตั้งแต่โรงแรมดาวเดียวไปจนถึงโรงแรมห้าดาว ด้วยความสะดวกในการเดินทางจากอ่าวนางไปยังที่ต่างๆ ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะพักบริเวณอ่าวนาง

ในรีวิวนี้จะเป็นรีวิวที่พักอ่าวนาง มีชื่อว่า อ่าวนาง บีช รีสอร์ท (Ao Nang Beach Resort) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง เป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านล่างเป็นร้านอาหารและห้องพัก ส่วนชั้นบนน่าจะเป็นที่พักทั้งหมด มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหลัง ทำเลที่ตั้ง อยู่ใจกลางอ่าวนาง มีเพียงถนนคั่นกลางระหว่างที่พักกับหาดอ่าวนาง

อ่าวนาง บีช รีสอร์ทมีที่พักอยู่ด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่

  • ห้อง Standard ราคาช่วง Low season 1,287 บาท และ High season 2,575 บาท
  • ห้อง Deluxe ราคาช่วง Low season 1,584 บาท และ High season 3,170 บาท
  • ห้อง Mini Suite ราคาช่วง Low season 1,980 บาท และ High season 3,765 บาท

ห้องพักทุกแบบจะมีอาหารเช้าให้ด้วย เมื่อราคาที่พัก กับทำเล และอาหารเช้า จะเห็นว่าราคาไม่ได้แพงมาก ในการจองที่พักสามารถจองได้กับเอเจนซี่ต่างๆ เช่น agoda.com และ booking.com เดี๋ยวนี้ราคาพอๆ กัน ไม่ได้มีใครแพงกว่าหรือถูกกว่า ชอบจองกับเวบไหนก็เลือกได้ตามสบาย

ส่วนผมจองกับ agoda วันธรรมดา ในเดือนกุมภาพันธ์ ห้อง Standard ได้ในราคาเฉลี่ยคืนละ 2,080 บาท ถ้าตรงกับช่วงโปรโมชั่นจะได้ราคาถูกกว่านี้อีก

ในวันเข้าพักสามารถ check in ได้ตั้งแต่บ่าย 2 เอกสารที่ใช้ก็มี Hotel Voucher + บัตรประชาชน และที่ไม่น่าเชื่อไปกว่านั้นมีการขอบัตรเครดิตไปถ่ายเอกสารด้วย ตอนแรกก็นึกว่าขอแค่ไปดูหมายเลข แต่นี่เล่นเอาไปถ่ายเอกสารเลย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เป็นความปลอดภัยของเจ้าของบัตร ค่าที่พักก็จ่ายล่วงหน้าไปหมดแล้ว 3 คืน ถ้ารีสอร์ทคิดว่าในห้องมีทรัพย์สินมากก็ควรจะเก็บมัดจำแทน

ช่วงที่เช็คอินได้สังเกตพนักงานที่นี่ พบว่ามีหลายชาติมากทั้งคนไทย คนเอเชียที่ดูแล้วน่าจะเป็นฟิลิปปินส์, พม่า และฝรั่งผมทองเป็นเหมือนผู้จัดการ

หลังจากเช็คอินเสร็จ พนักงานก็พามายังห้องพักที่อยู่ด้านหลัง ห้องพักของเราอยู่ชั้นล่าง มีโซฟาหน้าห้องพัก

ในห้องพักต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน

ป้ายคำเตือนห้ามแกะกุญแจออกจาก Key card ปรับ 1,000 บาท และ ถ้าทำกุญแจหายปรับ 6,200 บาท ดูราคาแล้วค่อนข้างมาก ไม่สมเหตุสมผลกับความเสียหาย

ถอดรองเท้าเดินเข้าห้องพบว่าพื้นค่อนข้างเหนียว คาดว่าคงใช้น้ำยาถูพื้นผสมแบบเข้มข้น เดินแล้วไม่สบายเท้าเลย สำรวจภาพในห้อง ห้องมีขนาดกว้างมาก ถ้าข้อมูลใน agoda ถูกต้อง ห้องนี้มีขนาด 36 ตารางเมตร

ด้านหน้าห้องมีมุมโซฟา

ดูจากหัวเตียงแล้วห้องนี้เป็นห้องแบบ Twin และมีการย้ายเตียงมาติดกันเป็น Double มีผ้าเช็ดตัวพับเป็นรูปหงส์

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมี LCD TV, Free wifi (สัญญาณไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ติดๆ หลุดๆ) โต๊ะทำงาน / โต๊ะเครื่องแป้ง มีพื้นที่เยอะพอสมควร ตู้เย็น กาต้มน้ำ

เฟอร์นิเจอร์ในห้องจะเป็นแบบ Build in ดูเป็นระเบียบสวยงามดี

ด้านหลังห้องเป็นตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น กาต้มน้ำ

ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

เข้ามาดูในห้องน้ำ ห้องน้ำค่อนข้างกว้าง เหมือนเพิ่งปรับปรุงใหม่ไม่นาน

มีตู้อาบน้ำ แยกโซนเปียก โซนแห้งออกจากกัน มีน้ำร้อน น้ำเย็น สุขภัณฑ์ และ อ่างล้างหน้าใช้ของทั่วไป ใช้งานได้ดี

ความสะอาดในห้องน้ำก็จัดว่าโอเค

ข้างอ่างล้างหน้ามีคอตตอนบัด แชมพู ครีมนวดผม สบู่เหลว สบู่ก้อนให้ตามรูปด้านล่าง

โดยรวมแล้วก็ใช้ได้ ห้องแอร์เย็น นอนสบาย แต่จะมีปัญหาตอนช่วงหัวค่ำ มีเสียงดนตรีจากร้านอาหารดังเข้ามาในห้องพัก บางวันก็เลิกตอนดึก  บางวันก็เบา บางวันก็ไม่ดัง คงที่หลับยากอาจมีปัญหา

อาหารเช้าอ่าวนาง บีช รีสอร์ท

ที่ทานอาหารเช้าจะอยู่ด้านหลัง ใกล้กับสระว่ายน้ำ ก่อนเข้าไปทานก็แจ้งหมายเลขห้องให้กับพนักงาน พนักงานในส่วนที่ทานอาหารดูแล้วน่าจะเป็นชาวพม่า ถ้าต้องการสั่งเมนูไข่ สามารถสั่งกับพนักงานได้เลย ทำใหม่สดๆ ร้อน

ที่ทานอาหารดูสะอาด น่านั่ง

อาหารจะเป็นสไตล์ American breakfast เช่นไส้กรอก ไข่ดาว แฮม baked beans มะเขือเทศย่าง สลัด ผลไม้ ฯลฯ ให้ตักเองแบบ Buffet นอกจากนี้ก็มีขนมปัง ซีเรียล นมสด ของคุณภาพดี ส่วนใครที่ติดทานอาหารไทยอาจไม่ถูกปาก

เครื่องดื่มก็มีกาแฟ น้ำผลไม้ น้ำเปล่า

มื้อเช้าแบบ American Breakfast

ทานเสร็จเดินไปดูสระว่ายน้ำ จะมีพนักงานทำความสะอาดทุกเช้า สระไม่ได้ใหญ่มาก แต่ในรูปของ agoda พยายามถ่ายออกมาให้ดูใหญ่ รอบๆ สระว่ายน้ำ ติดกับที่พัก ร้านอาหารข้างๆ ไม่มีวิวสวยๆ ให้ดู

สรุปโดยรวมอ่าวนาง บีช รีสอร์ท

เป็นที่พักที่ทำเลดี อยู่ใจกลางอ่าวนาง เดินทางมาจากสนามบินสะดวก Airport bus จอดหน้ารีสอร์ทเลย จะขึ้นรถ ลงเรือ One day trip ก็สะดวก รีสอร์ทอยู่ติดถนน ข้ามถนนไปก็เจออ่าวนางเลย ตอนเย็นๆ มาเดินเล่นได้ เรื่องอาหารการกินหาไม่ยากอยู่ใกล้ 7-eleven และร้านอาหารหลายร้าน

ห้องพักก็กว้าง เพิ่งปรับปรุงใหม่ไม่นาน ความสะอาดโดยรวมถือว่าใช้ได้ ส่วนข้อเสียที่มีก็พนักงานบางคนพูดจาไม่ค่อยดี เอาบัตรเครดิตเราไปถ่ายเอกสาร มีเสียงดนตรีเข้าไปในห้อง มีที่จอดรถน้อยมาก ไม่เหมาะกับคนที่มีรถ

โดยรวมแล้วเมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่ารับได้ เหมาะสม ก็ฝากที่นี่ไว้เป็นหนึ่งตัวเลือกของคนที่กำลังหาที่พักบริเวณอ่าวนาง ไว้เป็นข้อมูลในการเข้าพัก

Post Views 1921

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *