รีวิวโรงแรมบีทู เชียงราย B2 Chiangrai

โรงแรม B2 เป็นโรงแรมราคาประหยัดที่มีสาขาอยู่ทั่วทั้งภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ มีอยู่ถึง 13 ที่ ในรีวิวนี้จะพามาที่สาขาเชียงราย ซึ่งเชียงรายก็จะมี B2 อยู่ 2 แห่ง แห่งแรกชื่อว่า B2 Chiangrai และแห่งที่สอง B2 Night Bazaar Chiangrai

สาขาที่ผมเข้าพักนั้นเป็น B2 Chiangrai ตั้งอยู่ที่ ถนนบรรพปราการ ในตัวเมืองเชียงราย ตรงข้ามกับโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โรงเรียนประจำจังหวัดเชียงราย ทำเลที่ตั้งของโรงแรมจัดว่าค่อนข้างดีสามารถเดินไปเที่ยวในตัวเมืองเชียงรายได้หลายที่ ไม่ว่าจะเป็นหอนาฬิกา อ.เฉลิมชัย, ถนนคนเดินเชียงราย (วันเสาร์), เชียงรายไนท์บาร์ซ่าร์, ท่ารถ บขส, สวนตุงและโคม หรือถ้าขยันเดินอีกนิดก็จะไปถึงร้านอาหารภูแล ร้านอาหารขึ้นชื่อของเชียงราย

โรงแรมบีทู เชียงราย B2 Chiangrai จัดเป็นโรงแรมราคาประหยัด ระดับ 3 ดาว มีห้องพักทั้งหมด 89 ห้อง มีห้องพัก 3 แบบได้แก่ Superior, Deluxe และ Suite ราคาที่พักเริ่มต้นที่ประมาณ 500 กว่าบาท สาขานี้แบ่งที่พักเป็น 2 อาคาร เป็นอาคารแบบ 3 ชั้น และ 4 ชั้น

ผมเข้าพักในคืนวันเสาร์ เดือนมกราคมค่าที่พักห้อง Deluxe อยู่ที่ 690 บาท / คืน ถ้าเข้าพักวันธรรมดาราคาน่าจะถูกกว่านี้ครับ

Link. เช็คราคา B2 Chiangrai

การเดินทางมาโรงแรมให้ใช้ถนนบรรพปราการ ขับรถมาจนเกือบสุดถนนจะเห็นโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมอยู่ทางซ้ายมือ และ โรงแรมบีทู เชียงราย อยู่ทางขวามือ มีป้ายทางเข้าโรงแรมสีส้มมองเห็นเด่นชัด

เข้ามาในโรงแรมก็จะเจอกับที่จอดรถ ที่จอดรถโรงแรมค่อนข้างแน่น วันไหนที่มีคนเข้าพักเต็มน่าจะมีไม่พอจอด อาจจะต้องเอาไปจอดริมถนน

ที่จอดรถ B2 Chiangrai

ห้องอาหาร B2 Chiangrai

Lobby Check in มีค่ามัดจำ Key card 300 บาท ถ้าต้องการใช้ wifi ให้หยิบ password ได้ตรงที่ Check in เลยครับ

ที่พักอาคารนี้สูง 3 ชั้นมีลิฟท์ 1 ตัว แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานครับ

ทางเดินในชั้น

ใช้ระบบ Key card ในการเปิดประตู

เสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ห้องพักกว้าง ฝาผนังเป็นปูนดิบออกแนวอาร์ตดีครับ ในห้องพักไม่มีตู้เสื้อผ้า แต่จะเป็นชั้นและที่แขวนผ้า

เตียงนอนขนาด 5 ฟุต ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก 2 และใหญ่ 2 ผืน

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็จะมี LCD TV, เครื่องเล่น DVD, กาต้มน้ำ + กาแฟ, ตู้เย็นเล็ก

ทิชชู่, หมวกอาบน้ำ, สบู่, คอทตอนบัด วางอยู่นอกห้องน้ำ

น้ำดื่มในตู้เย็นทานได้ฟรี ส่วนเบียร์เสียค่าใช้จ่าย

ในห้องเหมือนจะแสงน้อยไปหน่อย ใครที่ต้องการทำงานหรืออ่านหนังสืออาจจะต้องใช้ไฟจากโคมไฟช่วย

หันไปทางหน้าห้องจะเห็นประตูทางซ้ายมือเป็นประตู connecting room สำหรับคนที่จองสองห้องสามารถเปิดทะลุกันได้ ถ้าจองห้องเดียวก็ล๊อคประตูได้

เข้ามาดูในห้องน้ำ ห้องน้ำกว้างดี มีผนังเล็กๆ กันโซนเปียก ในห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ Kohler สุขภัณฑ์เกรดดีครับ มีเครื่องทำน้ำอุ่นในห้อง แต่เรื่องความสะอาดไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ ฝาผนังเป็นคราบ พื้นห้องน้ำก็เป็นคราบ

สรุปโดยรวมโรงแรมบีทู เชียงราย B2 Chiangrai

เป็นโรงแรมราคาประหยัดในตัวเมืองเชียงราย เดินทางสะดวก หาของกินง่าย ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หอนาฬิกา อ.เฉลิมชัย, ถนนคนเดินเชียงราย (วันเสาร์), เชียงรายไนท์บาร์ซ่าร์, ท่ารถ บขส, สวนตุงและโคม พนักงานบริการใช้ได้ ห้องกว้าง ความสะอาดในห้องใช้ได้ แต่ในห้องน้ำยังไม่ดีเท่าที่ควร ที่จอดรถมีน้อยไปหน่อย โดยรวมแล้วเมื่อเทียบกับราคาที่พัก 690 บาท ถือว่าคุ้มอยู่ครับ

แผนที่ B2 Chiangrai (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

Post Views 18004

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *