รีวิวบลูมังกี้ โฮสเทล ภูเก็ต Blu monkey Hostel

ภูเก็ต / รีวิวบลูมังกี้ โฮสเทล ภูเก็ต Blu monkey Hostel

ที่พักในเมืองภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งทำเลที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก เนื่องจากมีราคาถูก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า หาของกินสะดวก โดยเฉพาะร้านอาหารชื่อดังก็มักจะอยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นหมี่ต้นโพธิ์ บุญรัตน์ติ่มซำ ร้านระย้า ฯลฯ และตัวเมืองภูเก็ตอยู่ตรงกลางเกาะภูเก็ต เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก

รีวิวนี้มากันที่ บลูมังกี้ โฮสเทล ภูเก็ต (Blu monkey Hostel) เป็นที่พักราคาประหยัด ที่เพิ่งจะเปิดมาเมื่อไม่กี่ปี ตกแต่งสวย อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ตรง ถ.เยาวราช ย่านสามกอง

บลูมังกี้ โฮสเทล (Blu monkey Hostel) ถึงชื่อจะลงท้ายด้วยโฮสเทล แต่จริงๆ แล้วที่นี่เป็นเหมือนโรงแรมมากกว่า ไม่ได้มีห้องนอนรวมเหมือนโฮสเทล แต่เป็นห้องนอนขนาด 2-4 คน ส่วนสาเหตุที่เป็น “โฮสเทล” ทางบลูมังกี้ โฮสเทล ให้เหตุผลว่าที่นี่ไม่มีห้องอาหาร ไม่มีห้องประชุมสัมนา ไม่มีสระว่ายน้ำเหมือนโรงแรม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวก็มักไม่ได้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้อยู่แล้ว จากการที่ตัดส่วนนี้ออกไปทำให้ที่พักมีราคาประหยัด

Blu monkey Hostel เป็นที่พักระดับ 2 ดาว (จากเรทของ agoda) มีห้องพักทั้งหมด 35 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Standard double bed (นอน 2 คน), Standard twin bed (นอน 2 คน), Triple bed (นอน 3 คน) และ Quad bunk bed (นอน 4 คน เตียง 2 ชั้นแบบหอพัก) ห้องพักทุกห้องมีห้องน้ำในตัวหมด

ที่ตั้งของ Blu monkey Hostel อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ตรง ถ.เยาวราช ย่านสามกอง ใกล้ๆ กับโรงพยาบาลกรุงเทพฯ (ภูเก็ต) ซึ่งเป็นย่านที่มีร้านอาหารมากย่านหนึ่งของภูเก็ต การเดินทางมาบลูมังกี้ โฮสเทล ให้ใช้ถนนเยาวราช เข้าถนนหงษ์หยกอุทิศ ตรงมาประมาณ 100 เมตรจะเห็นบลูมังกี้ โฮสเทล อยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายเห็นเด่นชัด ถ้าขับรถมาเองค่อนข้างสะดวก แต่ถ้ามาด้วยรถโดยสารก็สามารถมาได้เช่นกัน

ป้ายที่พัก Blu monkey Hostel

รอบๆ Blu monkey Hostel ส่วนมากจะเป็นที่พักอาศัย บรรยากาศค่อนข้างเงียบ สงบ

Counter check in จะอยู่ติดถนน

การจองห้องพักสามารถจองได้โดยตรงกับบลูมังกี้ โฮสเทล หรือ จองกับ agency ก็ได้ แต่จากที่ลองเช็คราคาจองกับ agency จะถูกกว่านิดหน่อย ทริปนี้เราจองกับ agoda ในราคา 1,043 บาท เป็นห้อง Standard double bed ไม่รวมอาหารเช้า แต่ถ้าจองตรงจะราคา 1,100 บาท พัก 3 คืนประหยัดไปได้ 171 บาท แถมได้แต้มสะสมเป็นส่วนลดอีก ส่วนห้องพักแบบที่รวมอาหารเช้าจะบวกเพิ่มอีกประมาณ 140 บาท/คืน คิดเป็นค่าอาหารเช้าหัวละ 70 บาท อาหารเช้าของที่นี่จะเป็นข้าวกล่อง CP เข้าโมโครเวฟ ถ้าใครไม่ชอบทานข้าวกล่องแบบนี้แนะนำให้เลือกแบบไม่รวมอาหารเช้าดีกว่า

Link. เช็คราคา Blu monkey Hostel รับประกันราคาถูกสุด

การเช็คอินก็เพียงยื่น Hotel Voucher ที่ได้จาก agoda ยื่นให้พนักงาน และจ่ายค่ามัดจำกุญแจ 500 บาท ซึ่งจะได้คืนตอนเช็คเอ้าต์ หลังจากเช็คอินเสร็จก็จะได้กุญแจห้องและ wifi password ไว้เล่นอินเตอร์เนต ที่พักของ Blu monkey Hostel มีอยู่ด้วยกัน 4 ชั้น มีบันได และ ลิฟท์ (ใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 28/2/14)

ทางเดิน และ ห้องพักจะเน้นโทนสีขาวและประดับด้วยสติกเกอร์เก๋ๆ

ประตูห้องพักใช้กุญแจในการเปิด

ในห้องพักสามารถเปิดใช้งานระบบไฟฟ้าได้เลย ไม่ต้องเสียบ Key tag เหมือนโรงแรมทั่วไป

ภายในห้องตกแต่งสวย ดูแล้วใช้ชื่อว่า “โรงแรม” น่าจะเหมาะสมกว่า “โฮสเทล” ในห้องมีตู้เย็น + น้ำดื่มฟรี 2 ขวด ตู้เซฟ ตู้เสื้อผ้า LCD TV โต๊ะทำงาน ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน

ตู้เซฟขนาดเล็ก ไว้เก็บสิ่งของมีค่า ในห้องห้ามสูบบุหรี่ แต่ก็สามารถไปสูบที่ระเบียงหลังห้องได้

ขนาดห้องกว้างกำลังดี ห้องตกแต่งด้วยโทนสีขาว มีประตูหลังห้องเป็นกระจกให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย

เตียงนอนขนาด 6 ฟุต พร้อมหมอน 4 ใบ มีหมอนแบบนุ่มและแบบแน่น พร้อมโต๊ะวางของข้างหัวเตียง มีปลั๊กไฟที่ด้านข้าง สะดวกในการชาร์จโทรศัพท์และใช้งานไปด้วย

พื้นห้องเป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้ เดินแล้วสบายเท้าดี

หน้าโต๊ะทำงานเป็นกระจกติดยาว สามารถใช้งานเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้

ในส่วนของห้องน้ำจะอยู่หลังห้อง มีกระจกฝ้าที่ห้องน้ำกับเตียงนอน แต่มันค่อนข้างทึบมองไม่เห็นด้านใน ใครไปกับเพื่อนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโป๊ และที่อาบน้ำก็อยู่ใน shower box ตรงนี้ปิดทึบ ปัญหาของกระจกฝ้าอันนี้อยู่ที่ตอนกลางคืนจะมีแสงไฟจากด้านนอกห้องส่องเข้ามาในห้องน้ำ และทะลุกระจกฝ้ามายังห้องนอน เป็นแสงสลัวๆ แค่มองเห็นได้ลางๆ ใครที่ชอบนอนแบบมืดสนิท อาจไม่สบายตา

ในห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าขนาดใหญ่ ส้วมชักโครก พร้อมฝักบัวชำระ ที่อาบน้ำจะเป็น Shower box แยกโซนเปียก โซนแห้งออกจากกัน มีเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่เหลว และแชมพูแบบกดให้ ห้องน้ำใหม่ และสะอาดดี พื้นที่ในส่วนของห้องน้ำดูอึดอัดไปนิดนึง เปิดประตูทีนึงติดโน่น ติดนี่ไปหมด

เห็นการตกแต่งห้องที่สวยงามแบบนี้ อยากรู้ไหมครับว่าใครเป็นเจ้าของที่นี่ บลูมังกี้ โฮสเทล เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มบริษัท The Attitude Club ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ และสถาปัตยกรรม ของคนภูเก็ต เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบ

ซึ่งนอกจากบลูมังกี้ โฮสเทลแล้วก็ยังมีโฟโตโฮเตล (Foto Hotel) โรงแรมชื่อดังของภูเก็ต ที่ตกแต่งสวย ก็เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัท The Attitude Club เช่นเดียวกัน

ชมในห้องเสร็จแล้ว ไปชมด้านล่างและรอบๆ บลูมังกี้ โฮสเทล ที่ชั้นล่างจะมีบอร์ดแสดงความคิดเห็นส่วนมากก็ชอบที่นี่กัน ตกแต่งสวย ราคาประหยัด นอกจากนั้นก็มีข้อมูลท่องเที่ยวภูเก็ต แผนที่ ร้านอาหารแนะนำ ตารางเวลารถบัสไปสนามบิน

ถัดกับบอร์ดมีไมโครเวฟ กาต้มน้ำร้อน มีโจ๊ก มาม่า กาแฟ โอวันติน ขาย ราคาไม่แพง

ถัดจากไมโครเวฟไปอีกมีคอมพิวเตอร์ให้ใช้งาน เล่นอินเตอร์เนตได้ฟรี เป็นเครื่อง Mac

ข้างๆ คอมพิวเตอร์ เป็น Cafe ของ Blu monkey Hostel ขายอาหารว่าง เครื่องดื่ม มีอาหารเช้าขายชุดละ 120 บาท

ตรงข้ามกับ Counter check in จะมีกล้วยหอมแจกฟรี สามารถหยิบไปทานได้ กล้วยหอมนี้คงทำให้เข้ากับชื่อที่พัก Blu monkey Hostel มีลิงก็ต้องมีกล้วย

ลงไปที่ชั้นล่างสุดของบลูมังกี้ โฮสเทล เป็นที่จอดรถ จักรยานสีเหลือง 3 คันนี้ให้เช่าครับ ชั่วโมงละ 30 บาท ลดราคาลงจากแต่ก่อนชั่วโมงละ 50 บาท

ชั้นล่างสุดเป็นที่จอดรถ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และห้องพนักงาน

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมี 2 เครื่อง

ที่จอดมอเตอร์ไซค์จอดได้ประมาณ 15 คัน ส่วนรถยนต์จอดในซองได้ 5 คัน และจอดได้ที่ข้างๆ ตึกอีกประมาณ 3-5 คัน

สรุปโดยรวมบลูมังกี้ โฮสเทล ภูเก็ต (Blu monkey Hostel)

เป็นที่พักราคาประหยัด ตกแต่งสวย ห้องพักใหม่ สะอาด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่กลางวันไปเที่ยว เย็นกลับมานอน ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงกับโรงแรม ขาดเพียงของใช้เล็กๆ น้อยๆ เช่นหมวกอาบน้ำ คอตตอนบัด ไดร์เป่าผม กาต้มน้ำ

ที่ตั้งของบลูมังกี้อยู่ในย่านร้านอาหาร ริมถนนเยาวราชมีร้านอาหารหลายร้าน เช่น ข้าวต้ม 1 บาท ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่เกี๊ยว ร้านทรีกอง ร้านกล้วยน้ำว้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ข้าวมันไก่ ข้าวราดแกง เลือกทานได้ทั้งแบบถูกและแบบแพง นอกจากใกล้ร้านอาหารแล้ว ก็ยังใกล้ 7-eleven

รอบๆ บลูมังกี้อยู่ใกล้โรงพยาบาล 3 แห่ง ได้แก่โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลพญาไทภูเก็ต และ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ใครที่ต้องไปทำแผล หรือมีโรคประจำตัว พักที่นี่สบายใจได้

การบริการของพนักงาน ค่อนข้างดี ยิ้มแย้ม ถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ โดยรวมแล้วบลูมังกี้ โฮสเทล เป็นที่พักที่ราคาไม่แพง ห้องสวย สะดวกในการเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆ ในภูเก็ต

การเดินทางมา Blu monkey Hostel

1. ใช้ถนนเยาวราช เลี้ยวเข้าถนนหงษ์หยกอุทิศ

2. ตรงมาประมาณ 100 เมตรจะเห็นบลูมังกี้ โฮสเทล อยู่ทางซ้ายมือ

3. สามารถขับรถเข้าไปจอดใต้ตึก หรือ ข้างๆ ตึกก็ได้

การบริการ

– ที่จอดรถยนต์ 8 คัน, รถจักรยานยนต์

– ฟรี wifi

– Check in 24 ชั่วโมง

– ขายเครื่องดื่ม น้ำอัดลม เบียร์ ที่ counter ด้านล่าง

– จักรยานให้เช่า

ติดต่อ Blue Monkey Hostel

Website : www.blumonkeyphuket.com

Facebook : www.facebook.com/blumonkey.phuket

Contact : Tel. +66 76 212433 | Mobile +66 84 6892755

Post Views 12949

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *